Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real toàn thắng tại Bắc Mỹ : Vừa mừng, vừa lo

Thứ Ba 11/08/2009 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid kết thúc tour du đấu tại Mỹ và Canada với thành công trọn vẹn. Hai trận đấu của họ là 2 chiến thắng đậm, lần lượt trước Toronto (5-1) và D.C United (3-0). Tuy nhiên, thành công đó vô tình đặt lên vai HLV Manuel Pellegrini một gánh nặng: phải chọn ai trong một tập thể có quá nhiều cầu thủ xứng đáng đứng trong hàng ngũ Galacticos 2.0. Sau những Benzema, Ronaldo, Raul hay Granero, rạng sáng qua đến lượt Higuain và Robben đóng vai người hùng trong trận thắng D.C United.

Higuain và Robben ghi cả 3 bàn trong trận thắng D.C United

Trên lý thuyết, Real của Perez bỏ ra một tài sản khổng lồ mua về một loạt siêu sao không phải để dự bị. Những siêu tân binh của Real ra sân không chỉ vì yếu tố chuyên môn, mà còn kèm theo gánh nặng về bản quyền hình ảnh, tài trợ, quảng cáo…. Nếu họ không đá chính, Real hoàn toàn có thể rơi vào cảnh phá sản (dự tính mỗi năm thương hiệu Kaka và Ronaldo sẽ đem về Real không dưới 60 triệu euro). Nhưng khi họ ra sân mà không giúp được CLB chiến thắng, thì thảm hỏa cũng sẽ ập xuống Đội bóng Hoàng gia.

Viễn cảnh về thực trạng trái ngang trên thực sự đã hiện hình sau trận thắng D.C United. Galacticos 2.0 với đầy đủ những Kaka, Ronaldo, Benzema và Xabi Alonso khởi đầu vô cùng bế tắc. Họ chỉ chiến thắng nhờ Higuain và Robben tỏa sáng. Cả 3 bàn thắng của Real đều là những siêu phẩm của riêng 2 ngôi sao cũ tại Bernabeu và được thực hiện trong hiệp 2 (khi Benzema và Ronaldo rời sân).

Bàn đầu tiên là pha sô-lô dũng mãnh của Higuain. Bàn thứ hai cũng từ cú đi bóng qua thủ thành đối phương lại của tiền người tiền đạo người Argentina, sau đường chọc khe của Robben. Và pha ấn định tỷ số là cú lốp bóng vô cùng điệu nghệ của “đôi chân thủy tinh” người Hà Lan. Xin nhấn mạnh ở 3 tình huống này, những siêu tân binh của Real đều không có chút đóng góp nào.

Nhìn xuyên suốt 6 trận giao hữu của Real trong Hè này, chúng ta cũng dễ dàng nhận ra dấu ấn mờ nhạt của những bản hợp đồng tiền tấn tại Bernabeu. Benzema ghi 2 bàn, nhưng số cơ hội anh bỏ lỡ phải lớn gấp 10 lần. 2/3 bàn thắng của Ronaldo được thực hiện trên chấm 11m và đặc biệt một CR7 không ngừng bùng nổ tại Old Trafford trước đây hoàn toàn biến mất. Trong khi đó, đóng góp của Kaka và Alonso trong 2 trận đầu tiên khoác áo Los Blancos gần như chẳng có gì đáng kể.

Ngược lại, những thành công của Real trong loạt giao hữu trước mùa, đặc biệt trong tour du đấu Bắc Mỹ, thực sự in đậm dấu giày của số ngôi sao cũ hoặc những “tân binh hạng 2” ở Bernabeu. Trước Higuain và Robben trong trận thắng D.C United, Raul là người ghi bàn duy nhất trong trận hòa Al Ittihad và là linh hồn trong chiến thắng trước Toronto (cú đúp). Ngoài ra cũng phải kể đến màn trình diễn ấn tượng của những Lass Diarra, Granero hay Negredo.

Nói tóm lại, HLV Pellegrini đang đứng trước sức ép khổng lồ từ hai phía. Ông không thể để những tân binh đắt giá của Real dự bị và cũng không thể đối xử bất công với số ngôi sao cũ ở Bernabeu sau những màn trình diễn vừa qua. Đó là nỗi khổ tâm đang dày vò chiến lược gia người Chile.


(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X