Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real tính mua lại Negrado & Parejo: Tạm ngừng chính sách "Zidanes y Pavones"

Thứ Tư 14/10/2009 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kế hoạch mua lại hai sản phẩm trưởng thành từ lò đào trẻ, Negredo và Parejo vào mùa hè năm 2010 đã cho thấy thay vì tiếp tục vung tiền mua sắm, Real Madrid sẽ bắt đầu xây lại móng nhà và chứng minh họ vẫn có một lò đào tạo "ra tấm ra món".

Những năm gần đây, khi nhắc đến bóng đá trẻ  cái tên La Masia (lò đào tạo trẻ của Barcelona) luôn được tôn vinh như là nơi đào tạo ra những tài năng trẻ cho bóng đá Tây Ban Nha. Ở một thế cực đối nghịch, lò Castilla của Real Madrid luôn phải chịu núp bóng dưới tiếng vang của đối thủ lớn nhất tại La Liga. Bằng chứng là trong khi các sản phẩm từ lò La Masia như Xavi, Iniesta, Puyol hay Messi liên tục mang tới cho Barcelona từ thành công này đến thành công khác thì các tài năng của lò Castilla cứ dần dần bị "thui chột" khi không có được đất diễn tại Bernabeu và buộc phải ra đi tìm cho mình những bến đỗ mới để hi vọng có cơ hội thể hiện mình.

Negredo sẽ trở lại Real vào mùa hè 2010?

Nhận thấy được mảng khuyết lớn nhất này, chủ tịch Florentino Perez hiểu rằng đã đến lúc ông phải hướng tới công tác đào tạo và sẽ giúp lò Castilla tìm lại được đẳng cấp khi sánh ngang với tầm vóc của lò La Masia của Barcelona. Một trong những bước đầu của kế hoạch này là việc mua tại hai tài năng trẻ Alvaro Negredo và Daniel Parejo, những cầu thủ đã bị chính họ bán đi trong mùa hè năm ngoái.

Negredo được Real Madrid bán cho Sevilla với mức phí 14 triệu euro ở mùa hè vừa qua. Tuy nhiên ở vào thời điểm này, chân sút 24 tuổi đang chơi khá ấn tượng trong màu áo đội bóng Andalucia và nếu Real muốn mua lại, họ chắc chắn sẽ phải trả một mức phí chuyển nhượng lên tới 17 triệu euro.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Đây là một số tiền tuy lớn nhưng nó đúng với những gì mà Negredo đang thể hiện. Bên cạnh luôn có được một suất đá chính trong đội hình của Sevilla, tiền đạo này còn được HLV Vicente Del Bosque triệu tập và ĐTQG. Thậm chí nhà cầm quân lão luyện này còn thẳng thắn thừa nhận Negredo là một tiền đạo triển vọng và "Tây Ban Nha cần cậu ấy ở World Cup 2010".

Ý định mua lại Negredo nằm trong kế hoạch thay thế Ruud van Nistelrooy, người sẽ hết hạn hợp đồng với sân Bernabeu vào ngày 30/6/2010. Chắc chắn Real sẽ không gia hạn hợp đồng với tiền đạo thương binh này nữa nên Negredo được coi là sự thay thế hoàn hảo nếu như anh tiếp tục thể hiện được phong độ hiện tại trong màu áo của Sevilla.

Với trường hợp của Parejo, cầu thủ cũng được bán cho Getafe với giá 3 triệu euro, Real cũng đang tính đến phương án mua lại tiền vệ phòng ngự này nhằm tăng cường chiều sâu về lực lượng. Cái giá của tiền vệ 20 tuổi này hiện tại sẽ là 5 triệu euro. Như thế tính tổng cộng, đội bóng Hoàng gia sẽ tốn khoảng 22 triệu euro để chiêu mộ lại chính những cầu thủ mà họ đã từng "ruồng rẫy".

Nếu kế hoạch này diễn ra thành công, tính từ mùa hè năm 2010, số lượng những cầu thủ trưởng thành từ lò Castilla sẽ từ 5 (Casillas, Raul, Guti, Arbeloa và Granero) nâng lên thành con số 7. Đó là chưa kể đến De la Red vẫn đang điều trị với căn bệnh tim và thủ thành số 3, Adam cũng là sản phẩm của lò Castilla.

Sau một mùa hè mua sắm bận rộn với gần 200 triệu euro đã bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng, Florentino Perez hiểu rằng đã đến lúc ông phải xây lại móng nhà cho Real Madrid. Kế hoạch đi tắt đón đầu với những ngôi sao lớn nhất đã được hoàn tất và nó cho phép Real Madrid được phép trở lại với công cuộc đào tạo trẻ dựa trên các nhân tố con người sẵn có hơn là tiếp tục duy trì chính sách Zidanes y Pavones.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X