Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real tiếp tục thắng trận ở Madrid: Những điểm chung kỳ diệu

Thứ Hai 09/11/2009 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đang dần quên đi ám ảnh từ “thảm họa” Alcorcon tại Cúp Nhà Vua và 2 trận đấu đáng thất vọng trước AC Milan ở Champions League 2009/10, nhờ cuộc đua gay cấn với Barca ở La Liga. Họ đang bám đuổi kình địch xứ Catalunya với khoảng cách 1 điểm. Với việc Barca cũng đang gặp khó khăn ở Champions League, tâm trạng của thầy trò Manuel Pellegrini lúc này hẳn không quá nặng nề như nhiều người tưởng.

Nhưng vấn đề là nhờ đâu mà Real đã tạm thoát ra khỏi bầu không khí nặng nề vừa mới đây còn bao phủ Bernabeu? Đó là nhờ 2 chiến thắng trước Getafe (2-0) và Atletico Madrid (3-2). Và cặp trận thắng này không chỉ có ý nghĩa to lớn (nhất là về tinh thần), mà còn chứa đựng rất nhiều điểm chung thú vị.

Điểm chung dễ nhận thấy nhất là họ đều giành chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố. Getafe nằm ở ngoại ô Madrid. Sân Vicente Calderon của Atletico chỉ cách Santiago Bernabeu hơn chục phút lái xe. Tức là, Real đã tìm lại niềm tin nơi NHM thủ đô Madrid và niềm tin chiến thắng vốn bị tước đoạt sau trận thua Alcorcon. Nên nhớ rằng, giữa tuần tới Real sẽ gặp lại đội bóng hạng Ba này và cũng ở Madrid tại lượt về vòng 4 Cúp Nhà Vua.

Đoàn kết và quyết tâm chính là những nhân tố giúp Real Madrid giành chiến thắng

Điểm chung tiếp theo nữa là Real đều bị mất người trong 2 chiến thắng trước Getafe và Atletico, dù trong những kịch bản khác nhau. Ở trận đầu tiên, trung vệ Albiol nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay ở phút 28, nhưng Real vẫn thắng thuyết phục 2-0. Tiếp đến trong trận El Madrileno, Real dù bị gỡ lại 2 bàn sau khi Ramos bị đuổi khỏi sân ở phút 64, song vẫn bảo toàn chiến thắng (3-2). Hai bàn thắng đầu tiên của Real được ghi sau 2 cú sút sấm sét của Kaka (5’) và Marcelo (25’). Còn 2 pha lập công bên phía Atletico do công của cặp tiền đạo Aguero (79’) và Forlan (81’).

Một điểm chung nữa là đội trưởng Raul Gonzalez đều ngồi dự bị ở 2 trận đấu trên (tính cả trận hòa Milan là 3 trận). Đây là sự kiện chưa từng xảy ra trong 15 năm qua (từ mùa 1994/95), và sẽ còn được nhắc tới rất nhiều tại Bernabeu. Ngoài ra, không thể quên một điểm chung đã tồn tại từ trước là Real tiếp tục không có C.Ronaldo khi thắng Getafe và Atletico.

Tuy nhiên, điểm chung kỳ diệu nhất là Gonzalo Higuain (ngôi sao tưởng đã bị mất chỗ ở Bernabeu) đều đóng vai người hùng trong “2 cuộc nội chiến” Madrid vừa qua. Một tuần trước, chân sút người Argentina đã chói sáng tại Bernabeu khi ghi cả 2 bàn vào lưới Getafe. Rạng sáng qua, El Pipita là tác giả của pha lập công thứ 3 cho Real ngay trước thời điểm Ramos nhận thẻ đỏ. Nếu không có bàn thắng này, không biết Kền kền Trắng có duy trì được thành tích 10 năm bất bại ở Vicente Calderon không và có tiếp tục tránh được cơn bão chỉ trích đang rình rập ngoài Bernabeu không!

Những điểm chung trên chặng đường hiện tại của thầy trò Manuel Pellegrini có thể chỉ là một sự tình cờ. Những chúng đã giúp Galacticos 2.0 tạm thời thoát khỏi sóng gió mới đây còn hoành hành dữ dội tại Bernabeu.

Raul dự trận thứ 3 liên tiếp

Việc Raul Gonzalez lần thứ 3 bị ném lên băng ghế dự bị trong trận thắng Atletico đã trở thành một sự kiện. Bình thường với một trụ cột, một công thần như đội trưởng ở Bernabeu mà phải dự bị 3 trận liên tiếp đã gây sự chú ý. Song đằng này, đó còn là điều chưa từng xảy ra trong suốt 15 năm qua tại Real.

Lần đầu tiên Raul ngồi dự bị 3 trận liên tiếp là ở mùa giải đầu tiên anh được đôn lên đội 1 Real (1994/95). Kể từ đó, “huyền thoại sống” ở Bernabeu chưa phải nếm trải lại cảm giác đó. Tuy nhiên, quyền ưu tiên của Chúa nhẫn giờ đã hết. Anh chỉ được HLV Manuel Pellegrini tung vào sân thay cho Higuain ở phút 65 tại Vicente Calderon rạng sáng qua. Trước đó, Raul chỉ được thi đấu 13 phút cuối trận thắng Getafe và 15 phút cuối trận hòa Milan.

Có ý kiến cho rằng, việc Pellegrini bỏ Raul trên băng ghế dự bị và loại Guti khỏi đội hình vì muốn “làm trong sạch” đội ngũ ở Bernabeu. Từ trước tới nay, đội trưởng và đội phó này luôn bị nghi ngờ đứng đầu nhóm “quyền lực đen” tại Bernabeu, qua đó gây mất đoàn kết nội bộ.

Song rất có thể động thái trên của Pellegrini chỉ vì vấn đề chuyên môn. Trước đó, ông và Raul không hề có mâu thuẫn cá nhân. Thậm chí trước trận đấu với Atletico, Chúa nhẫn còn khẳng định anh sẵn sàng chấp nhận ngồi dự bị mà không phàn nàn gì.

Có thể Pellegrini đã thuần phục được Chúa nhẫn, hoặc bản thân Raul đã nhận ra đến lúc mình phải nhường lại sân khấu cho lớp cầu thủ kế cận?!

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X