Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Real tiếp tục thăng hoa: Bale trở lại để làm gì?

Chủ Nhật 02/11/2014 02:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà hàng công vẫn đang thi đấu bùng nổ, chiến thắng trước đối thủ dưới cơ Granada đến với thầy trò HLV Carlo Ancelotti dường như là một lẽ tất yếu. Và rõ ràng, đến lúc này người ta có thừa lý do để mà thắc mắc về vai trò của Gareth Bale trong màu áo đội bóng Hoàng gia sẽ như thế nào?

Phải thừa nhận rằng sơ đồ 4-4-2 đang đem đến những tín hiệu không thể khả quan hơn dành cho Real. Nhờ một hàng tiền vệ 4 người, đội bóng chủ sân Bernabeu thi đấu ổn định và cân bằng ở khu trung tuyến. Bên cạnh đó, Cristiano Ronaldo cũng được chơi thoải mái hơn trong vai trò của một tiền đạo tự do, ngay gần với trung phong cắm Benzema. Mặt khác, những cầu thủ như Isco hay James Rodriguez cũng phát huy được tối đa các phẩm chất của mình.

Real đang vận hàng cực kỳ ổn định với sơ đồ 4-4-2

Trong trận đấu gặp Granada mới đây, không có gì bất ngờ khi hàng công của nhà ĐKVĐ Champions League tiếp tục bùng nổ với 4 bàn thắng nã vào lưới đội bóng chủ sân Los Carmenes. Các tiền đạo Ronaldo và Benzema, mỗi cầu thủ đều có 1 pha lập công cùng 2 đường chuyền thành bàn khác. Còn James Rodriguez, tân binh người Colombia cũng lập được một cú đúp. Thống kê cho thấy, trong trận này, bộ đôi trung phong CR7-Benzema đã thực hiện tổng cộng 12 đường chuyền quan trọng, trên tống số 16 đường chuyền đột biến của toàn đội (chiếm tới 75%). Ngoài ra, hai ngôi sao này cũng để lại dấu ấn trong tất cả các tình huống ăn bàn của thầy trò Ancelotti. Rõ ràng, sau một thời gian được thi đấu bên cạnh nhau, Ronaldo và Benzema đang ngày càng cho thấy sự ăn ý cần thiết từ những pha phối hợp trên tuyến đầu.

Câu hỏi được ra, trong trường hợp Gareth Bale trở lại, ngôi sao người xứ Wales sẽ thay thế “mắt xích” nào ở đội hình xuất phát của Real hiện giờ? Isco chăng, cái tên dễ dàng khiến người ta nghĩ đến nhất? Hay James Rodriguez, cầu thủ vừa tỏa sáng với cú đúp vào lưới Granada? Chắc chắn, đây không phải là một vấn đề dễ dàng giải quyết đối với HLV Ancelotti. Khi mà cơ chế 4-4-2 đang vận hành quá ổn định và hiệu quả, Carletto có lẽ sẽ chẳng dại gì mà thay đổi những chi tiết trong “cỗ máy” Real chỉ để phục vụ một mình Bale. Bởi điều quan trọng hơn cả mà vị chiến lược gia người Italia đang hướng tới chính là tiếp tục duy trì sự cân bằng cho lối chơi của Los Blancos. Thời điểm này, Real có thể đang sở hữu một hàng công khủng khiếp, nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng Bale sẽ là lựa chọn phù hợp giúp Real mạnh mẽ hơn.

So với những Isco hay James, cựu cầu thủ Tottenham đương nhiên không thể chơi tốt bằng ở vị trí tiền vệ cánh. Đơn giản, Bale vốn là một tiền đạo và có xu hướng tấn công nhiều hơn. Như vậy, nếu muốn sử dụng ngôi sao người xứ Wales hợp lý nhất, Ancelotti sẽ phải chấp nhận trở về hệ thống 4-3-3 của mùa giải năm ngoái. Thực ra, đây cũng không phải là một phương án tồi với Real nhưng ít nhất, trong hoàn cảnh bây giờ, khi mà lối chơi của nhà ĐKVĐ Champions League đã có những thay đổi nhất định kể từ sau khi Toni Kroos xuất hiện, tuyến giữa là nơi cần phải được đảm bảo độ chắc chắn nhiều hơn. Do đó, việc sử dụng 4 tiền vệ cũng an toàn hơn hẳn.

bale
Bale trở lại nhưng không có suất đá chính?

Trên thực tế, giải pháp “hy sinh” Isco hoặc James Rodriguez không phải không thực hiện được. Nhưng xét cho cùng, điều này là không thực sự công bằng bởi cả hai đều đang cho thấy phong độ hết sức ổn định. Với Isco, tiền vệ người Tây Ban Nha đặc biệt năng nổ trong phòng ngự, qua đó giảm tải rất nhiều gánh nặng cho cặp Kroos-Modric ở giữa sân. Còn James Rodriguez, cựu ngôi sao AS Monaco đã chứng minh rằng, khả năng tấn công của anh cũng chẳng hề thua kém Bale là mấy. Khi cần thiết, cầu thủ người Colombia cũng có thể dâng cao để kết hợp với Benzema và Ronaldo tạo thành 3 mũi nhọn, giúp Real tăng cường sức ép. Lúc này, Isco sẽ chủ động chơi lùi, bó vào trung lộ để hỗ trợ hàng thủ.

Về lý thuyết, Bale vẫn là siêu sao đắt giá nhất thế giới và tất nhiên, Chủ tịch Florentino Perez vẫn muốn được chứng kiến cựu cầu thủ Spurs thi đấu trên sân hàng tuần. Đó chắc chắn sẽ là một áp lực không nhỏ dành cho HLV Ancelotti. Nhưng để duy trì nền tảng thành công cũng như những ý tưởng chiến thuật mà mình đã xây dựng, vị chiến lược gia người Italia cần tìm ra giải pháp cân bằng nhất. Rất có thể, Bale vẫn được sử dụng, nhưng sẽ không có chuyện anh thường xuyên được đá chính như một điều nghiễm nhiên nữa. Thay vào đó, sẽ là kế hoạch xoay tua cùng với Isco và James Rodriguez. Vô hình chung, điều này sẽ là tốt với Real, bởi cuộc cạnh tranh vị trí đá chính sẽ tạo ra không ít động lực giúp cho các ngôi sao trong đội hình đội bóng Hoàng gia thi đấu cố gắng hơn.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X