Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thua trận thứ 2 liên tiếp: Mất tất cả, tại sao không?

Thứ Hai 05/01/2015 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ 1-2 trên sân của Valencia, trận thua này là cái tát rất mạnh vào tham vọng của Kền kền trắng ở mùa giải năm nay.

 

Real đã có một năm 2014 rất thành công, Kền kền trắng kết thúc một năm thi đấu với 4 danh hiệu có được. Trong đó phải kể đến danh hiệu vô địch Champions League, qua đó hoàn thành giấc mơ Decima. Trong năm 2014, Real còn có mạch 22 trận thắng liên tiếp và có tổng cộng 49 trận thắng trong năm qua. Với những thành công có được, Kền kền trắng tự tin sẽ hướng tới một năm 2015 với những thành công hơn nữa. Với sức mạnh hiện tại Real đang trở thành ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch ở những đấu trường mà họ tham dự.
Valencia vs Real Madrid Ken ken tham bai tai Mestalla  hinh anh
Liệu Real có đánh mất mình sau thất bại trước Valencia
Nhà ĐKVĐ Champions League có trận đấu đầu tiên trong năm 2015 được dự đoán là khó khăn, Kền kền trắng phải làm khách trên sân của Valencia. Một đối thủ rất khó chịu khi được thi đấu trên sân nhà, hơn nữa đội bóng này cũng đang có mặt trong top 4. Trước đó, ở trận đấu cuối cùng trong năm 2014 Real đã gây thất vọng khi thất thủ 2-4 trước AC Milan ở một trận đấu giao hữu, tuy nhiên thất bại này khiến chuỗi 22 trận thắng liên tiếp của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bị chặn đứng. Điều này có thể ảnh hưởng tới tâm lý của Ronaldo và các đồng đội.

Những lo ngại này đã nhanh chóng trở thành hiện thực khi Real thất thủ 1-2 trước Valencia, đây là trận đấu mở màn của Kền kền trắng trong năm 2015. Mặc dù đã có bàn thắng mở tỉ số trước do công của Ronaldo, tuy nhiên thầy trò HLV Ancelotti lại để thua ngược. Mặc dù thất bại trên sân Mestalla của Valencia không ảnh hưởng đến vị trí dẫn đầu của Real, tuy nhiên họ đã để Barca và Atletico bắt kịp trên BXH khi chỉ kém mình 1 điểm. Hơn thế nữa, thất bại này sẽ dẫn đến những hệ lụy rất khó lường.

Trong tháng 1, Real sẽ còn một trận đấu rất quan trọng với Atletico Madrid tại vòng 1/8 Cúp nhà Vua TBN. hiện tại Kền kền trắng đang là đương kim vô địch. Vì vậy, họ rất muốn bảo vệ danh hiệu này. Tuy nhiên, Atletico Madrid luôn là đối thủ khó chịu với Real, nên nhớ rằng ở trận đấu gần nhất Real đã thất bại 1-2 trước Atletico Madrid vào ngày 13/9. Ở mùa giải trước, Real cũng đã không thể thắng Atletico tại La Liga ở cả 2 lượt trận, qua đó đành nhìn đối thủ bước lên ngôi vô địch.

Nếu Real không thể vượt qua Atletico, đồng nghĩa với việc họ sẽ mất đi một danh hiệu ở mùa giải này. Qua đó tâm lý thi đấu của các cầu thủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trước mắt thầy trò HLV Ancelotti là lịch thi đấu rất khắc nghiệt. Tới đây, Real sẽ phải thi đấu 6 trận trong khoảng 20 ngày, có nghĩa là Kền kền trắng sẽ phải thi đấu với tần suất 3 ngày/trận. Một lịch thi đấu rất khó khăn và bào mòn thể lực của các cầu thủ một cách đáng kể. Ở nước Anh, Chelsea đã sụp đổ hoàn toàn với lịch thi đấu cực kỳ khắc nghiệt ấy mà đỉnh điểm là trận thua bạc nhược 3-5 trước Tottenham, giờ là lúc để Real “tỉnh đòn” sau cú tát đầu tiên trên sân Mestalla. Trước khi vòng đấu thứ 15 Premier League diễn ra, Chelsea vẫn hơn Man City tới 7 điểm, tuy nhiên sau vòng 20 họ đã để đối thủ bắt kịp về điểm số. Đây là bài học với Real và họ không được phép vướng vào sai lầm này.
Valencia vs Real Madrid Ken ken tham bai tai Mestalla  hinh anh 2
Real đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch Champions League
Chặng đường phía trước sẽ còn rất nhiều chông gai, vì vậy Real cần chứng tỏ bản lĩnh của một đội bóng lớn. Hai trận thua gần nhất rất có thể sẽ ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của Kền kền trắng, qua đó khiến họ không thể đạt được những mục tiêu của mình. Tuy nhiên, nếu đội bóng Hoàng gia TBN vượt qua được 2 thất bại này họ hoàn toàn có thể hiên ngang hướng tới những thành công còn lớn hơn năm 2014.

Xem thêm những tin tức mới nhất của Real Madrid

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X