Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thua ngược Sevilla: Cái chết từ sự chủ quan

Thứ Hai 09/11/2015 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Real hoàn toàn có thể giành được chiến thắng ngay trong hiệp 1 nhưng sự chủ quan đã khiến họ phải trả một cái giá quá đắt khi để Sevilla ngược dòng thành công.

Bất chấp việc phải đối mặt với sự càn quét của cơn bão chấn thương, Real vẫn chơi thăng hoa kể từ đầu mùa nhờ khả năng xoay sở đáng nể và đấu pháp phù hợp của HLV Rafa Benitez. Với phong độ cao và thành tích bất khả chiến bại, đội bóng Hoàng gia TBN tự tin hướng tới trận Sevilla vs Real Madrid tại vòng 11 La Liga 2015-2016 dù rằng trong quá khứ Los Blancos nhiều lần chết thảm tại sân Sanchez Pizjuan. Cụ thể, trong 10 chuyến làm khách trước đó, đội bóng Hoàng gia TBN chỉ giành được 4 trận thắng và 6 lần nếm trái đắng. Tuy nhiên Sevilla đã không còn là chính mình kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Trước cuộc tiếp đón bầy Kền kền trắng, đoàn quân của HLV Unai Emery chỉ giành được 3 trận thắng, hòa 3 và thua tới 4 tại La Liga 2015-2016. Ngoài ra, đại diện xứ Andalusia còn mới đón nhận thất bại toàn diện 1-3 trước Man City và gần như bị loại khỏi đấu trường Champions League.

Real thua nguoc Sevilla Cai chet tu su chu quan hinh anh
Real là đội bóng duy nhất châu Âu bất bại trước trận gặp Sevilla

Những phút đầu trận Sevilla vs Real, Los Blancos liên tục bắn phá khung thành của Sergio Rico nhờ sự cơ động của Bale, Ronaldo hay Modric. Ngay ở phút 11, hậu vệ Nacho đã khiến cho các CĐV Sevilla hú vía khi tung cú sút căng như kẻ chỉ đưa bóng đi trúng cột dọc. Thế nhưng, các Madridista cũng chẳng phải nuối tiếc quá lâu vì chỉ 11 phút sau, đội trưởng Sergio Ramos đã ghi bàn mở tỉ số bằng một siêu phẩm “xe đạp chổng ngược”. Những phút tiếp theo, lần lượt Ronaldo, Bale hay Isco có cơ hội nhân đôi cách biệt cho Real nhưng họ đều không thể chiến thắng được thủ môn Rico.

Fan hâm mộ gây bão khi giơ cao áo đấu Real in tên... Messi
Một chiếc áo đấu của Real mang số 10 và in tên Lionel Messi, cầu thủ hay nhất của Barca, xuất hiện trong tay một CĐV trên khán đài sân Sanchez Pizjuan tối 8/11.

Ở chiều hướng ngược lại, dù bị Real ép sân toàn diện và bị dẫn trước nhưng Sevilla vẫn thể hiện một tinh thần thi đấu quyết tâm cao. Mặc dù không kiểm soát bóng quá nhiều nhưng những đợt phản công nhanh của Sevilla cũng nhiều lần khiến khung thành của Real rơi vào tình trạng khốn đốn. Phút 36, tân binh Immobile đã tận dụng triệt để sai lầm của hàng phòng ngự Real để ghi bàn đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Kể từ đây, đội chủ sân Sanchez Pizjuan như rũ bỏ được một tấn gánh nặng trên vai. Trên đà thăng hoa, Sevilla đã ghi thêm tới 2 bàn nữa nhờ các pha lập công của Banega và Llorente. Nhưng nên nhớ, những bàn thắng mà đại diện xứ Andalusia ghi được có sự giúp đỡ rất lớn từ hàng thủ hớ hênh của đội khách.

Bị dẫn ngược tới 1-3, những đôi chân của các cầu thủ Real trở nên run rẩy. Họ vẫn nỗ lực kiểm soát bóng, nỗ lực tấn công nhưng lại tỏ ra bất lực trong việc khuất phục Sergio Rico. Phải chờ tới phút 90+2, ngôi sao vào sân thay người James Rodriguez mới ghi được bàn thắng thứ 2 cho Real nhờ vào nỗ lực cá nhân đáng khen ngợi. Tuy nhiên, đây lại là tất cả những gì mà đội bóng Hoàng gia TBN làm được. Với kết quả Sevilla 3-2 Real, thầy trò Benitez đã không còn mang danh “độc cô cầu bại” và qua đó chính thức nhường ngôi đầu bảng La Liga 2015-2016 vào tay đại kình địch Barcelona (kém 3 điểm).

Real thua nguoc truoc Sevilla Cai chet tu su chu quan hinh anh 2
Nhưng sự chủ quan đã khiến Real thua thảm trước Sevilla

Sau trận Real thua Sevilla, HLV Rafa Benitez đã lập tức chỉ trích các học trò thi đấu thiếu bản lĩnh và mắc nhiều sai lầm. Đây là nhận định hoàn toàn chính xác khi cứ nhìn vào màn trình diễn như đu trên dây của các cầu thủ bên phía đội khách. Trên hàng công, ngôi sao Ronaldo một lần nữa gây thất vọng rất lớn và đây là trận thứ hai liên tiếp anh tịt ngòi. Trong khi đó, Bale dù hoạt động rất năng nổ và chăm chỉ dứt điểm nhất (8 cú sút) nhưng cầu thủ xứ Wales vẫn không thể một lần ăn mừng bàn thắng. Cần phải thừa nhận rằng, Real là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn Sevilla (sút tới 18 quả, gấp đôi Sevilla) nhưng các chân sút của đội khách đã quá vô duyên.

Nếu như hàng công Real vô duyên bao nhiêu thì hàng thủ của họ lại hớ hênh gấp bội. Trong một ngày thiếu vắng đi Keylor Navas, việc đội trưởng Ramos sớm phải rời sân sau khi lập siêu phẩm mở tỷ số đã làm hàng thủ của Real trải qua một ngày thi đấu thảm họa. Kiko Casilla liên tục dính phốt bởi sự ra vào thiếu chính xác. Trong khi đó, Varane - Pepe đã không thể tìm được tiếng nói chung và hỗ trợ nhau khi cần thiết. Hàng thủ đã từng lập rất nhiều kỷ lục của Real bỗng chốc sụp đổ chỉ sau 90 phút trên sân Sanchez Pizjuan. Nhìn chung, sự chủ quan đã giết chết Los Blancos. Nếu như thi đấu tập trung, chắt chiu cơ hội thì Real đã có thể giải quyết được đối thủ ngay trong hiệp một.

Xem thêm video Sevilla 3-2 Real (Vòng 11 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X