Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Real thua Barca vì "tâm bệnh"?

Thứ Hai 12/12/2011 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo đánh giá của giới chóp bu Real Madrid, đội bóng hoàng gia thua FC Barcelona trong trận kinh điển vừa qua và nhiều cuộc đối đầu trực tiếp khác không phải vì “gã khổng lồ xứ Catalunya” giỏi hơn mà vì “đàn kền kền trắng” tự đánh mất mình là chính.

Bởi vậy, các nhà lãnh đạo của Madrid đã đề nghị HLV Jose Mourinho thuê một bác sỹ để trị căn bệnh “khớp tâm lý” mà các cầu thủ áo trắng vẫn thường "mắc phải" mỗi khi gặp đối thủ áo đỏ-xanh, một căn bệnh mà một bộ phận báo chí Tây Ban Nha gọi một cách dí dỏm là “barcelonalitis”, tạm dịch là viêm nhiễm bởi vi trùng mang tên Barca.

Tuy nhiên, với tính cách “tự trọng cao”, lúc nào cũng muốn thâu tóm toàn bộ quyền lực về mình, người ta không biết liệu nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có chấp nhận đề nghị nói trên hay không.

Ronaldo đá tệ vì tâm lý có vấn đề

Tờ El Mundo Deportivo tiết lộ giới chóp bu đội bóng hoàng gia chỉ muốn thuê một bác sỹ tâm lý thể thao làm việc theo tính “thời vụ”, có nghĩa là chỉ làm việc trước những trận đối đầu với FC Barcelona như trận kinh điển lượt về tại sân Camp Nou và khả năng đụng nhau tại Cúp Nhà vua hay Champions League sắp tới.

Lời thú nhận cay đắng “Barca là đội bóng duy nhất mà chúng ta không thể chiến thắng” của chính Chủ tịch Florentino Perez sau trận thua 1-3 của Real Madrid ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu cũng phần nào phản ánh nỗi ám ảnh của đội bóng áo trắng mỗi khi đối đầu với gã khổng lồ xứ Catalunya.

Biểu hiện rõ nhất của nỗi sợ hãi mang tên Barcelona là Cristiano Ronaldo, người hai giờ trước trận kinh điển đã bày tỏ trên trang cá nhân Twister: “Tôi rất phấn khích trước trận đấu tối nay” nhưng sau đó đã thi đấu nhạt nhòa nhất, đến mức chỉ được các khán giả cho 1,8 điểm và bị Tổng Biên tập tờ As, Alfredo Relano, nhận xét là “Cristiano đã bị phản bội bởi chính nỗi ám ảnh muốn vượt qua Messi để trở thành số một thế giới của mình”.

Nếu Real Madrid có thuê một bác sỹ tâm lý thể thao sắp tới thì đây cũng không phải là lần đầu đội bóng hoàng gia làm như vậy. Trong thời kỳ đương đầu với “Dream Team” của Johan Cruyff, đội bóng áo trắng, lúc đó dưới sự dẫn dắt của HLV Benito Floro, đã hai lần làm như thế, lần đầu với bác sỹ Emilio Cidad, một chuyên gia về tự kiểm soát và thư giãn tinh thần, và lần sau với bác sỹ Emilio Lamparero, một chuyên gia tâm lý thể thao. Gần đây nhất, Real Madrid dưới thời chủ tịch Calderon cũng có ý định thuê bác sỹ Kerry Spackman, nhà tâm lý học của tay đua xe công thức một Lewis Hamilton.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X