Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thời hậu Mourinho: Nhìn quanh, tin ai bây giờ?

Thứ Tư 28/08/2013 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cơn sóng ngầm dâng trào từng ‘quật đổ’ Jose Mourinho ở Real dường như vẫn tồn tại dưới thời Ancelotti.

Từ sự bất mãn của Ozil…

Hôm qua, sau trận thắng chật vật của Real trước Granada, ‘cơ quan ngôn luận’ của Real, tờ Marca cho biết tiền vệ Mesut Ozil đã thể hiện sự không hài lòng với HLV Ancelotti khi anh bị thay ra giữa chừng. Theo miêu tả của tờ báo này thì đáng lý sau khi rời sân, tiền vệ người Đức phải tới khu vực dành cho các cầu thủ dự bị để tiếp tục chứng kiến trận đấu, song anh đi tắm rồi lên xe bus trở về nhà. Điều đó có nghĩa là Ozil không họp chiến thuật, rút kinh nghiệm sau trận đấu.

Nếu sự việc đúng như thế thì những cơn sóng ngầm trong nội bộ Real đã bắt đầu chảy, còn sự phản ứng của Ozil âu cũng là chuyện thường. Bởi xét cho cùng, trong 3 mùa bóng khoác áo Real, Ozil thi đấu không quá tệ, nếu không muốn nói là xuất sắc.

Ozil thể hiện sự không hài lòng khi bị Ancelotti thay ra.
Ozil thể hiện sự không hài lòng khi bị Ancelotti thay ra.

Nhớ lại mùa bóng đầu tiên dưới thời Mourinho, Ozil được mệnh danh là ‘Vua kiến tạo’ của bóng đá châu Âu, với 26 pha kiến tạo trên mọi mặt trận, xếp trên cả Lionel Messi của Barca. Thế nên, việc anh được ‘Người đặc biệt’ trao chiếc áo số 10 huyền thoại của Real là hoàn toàn xứng đáng.

Nhưng như thế không có nghĩa Ozil là ‘báu vật’ của Mourinho. Bằng chứng là, hai mùa bóng qua, vai trò của Ozil trong lối chơi của Real dần mờ nhạt, một phần vì sự bình phục của Kaka và đặc biệt là sự xuất hiện của Modric. Thế nên, vị trí của Ozil trong đội hình Real trở nên lung lay dữ dội.

Anh phải chạy nhiều hơn, chịu áp cạnh tranh lớn hơn và số lần phải ngồi trên băng ghế dự bị cũng nhiều hơn. Theo thống kê, dưới thời Mourinho, một trận đấu, Ozil phải từ 12-14km. Điều đó có nghĩa là anh không có nhiều thời gian, đặc biệt là thể lực để tung ra các đường chuyền tinh tế, tạo điều kiện cho đồng đội lập công. Quá bực tức, cha của Ozil đã đăng đàn chỉ trích Mourinho không biết sử dụng anh như thế nào cho hợp lý. Còn Ozil cũng bày tỏ sự không hài lòng với ông thầy.

Thời Mourinho đã qua đi, nhưng ‘cửa sống’ của Ozil ở Real cũng chẳng nhiều thêm vì sự xuất hiện của Isco, cầu thủ đã thi đấu quá ấn tượng ở 2 vòng La Liga vừa qua. Vẫn còn đó Kaka, học trò của Ancelotti; Modric đang ngày càng hòa nhập với Real, chưa kể sắp tới có thể là sự xuất hiện của Bale, quả thực Ozil đang đối diện với tương lai bất định ở Real.

Đến cảnh ngộ của Casillas

Với Ancelotti, nếu giữ tiền vệ người Đức lại, ông sẽ lại gặp cơn đau đầu của Mourinho. Nhưng cơn đau đầu ấy của Carletto chưa dừng lại ở Ozil mà còn lan sang cả Iker Casillas. Hôm qua, ở trận đấu với Granada, một lần nữa các CĐV được chứng kiến ngồi trên băng ghế dự bị, thè lưỡi nhìn đồng đội thi đấu. Nhiều người bảo, Ancelotti đã thất hứa với ‘Thành Iker’. Số khác lại đổ lỗi cho Mourinho và nhận định cả thế giới đang hận chiến lược gia người Bồ Đào Nha vì tình cảnh đau khổ hiện tại của Casillas.

Quả thực, Mourinho đã ra đi, nhưng để lại không ít vấn đề đau đầu cho Ancelotti. Nếu chiến lược gia người Italia thỏa hiệp với Casillas, điều đó có nghĩa là ông đang đánh mất đi bản ngã của mình. Đến một ngày khi không còn tin nhau, biết đâu Casillas lại quay lưng ‘đá’ Ancelotti.

Nhưng nếu tiếp tục đày Casillas lên băng ghế dự bị, điều đó có nghĩa là Ancelotti đang học theo Mourinho để thể hiện quyền uy của mình với đội bóng. Tiến thoái lưỡng nan trong vụ Casillas, Ancelotti đã giải quyết theo cách hợp lý nhất bằng phát biểu: “Đơn giản là Diego Lopez đang chơi tốt, còn Casillas có một chút vấn đề về chuyên môn”.

Nhưng đấy chỉ là giải pháp tình tế, về lâu dài Ancelotti cần giải quyết dứt điểm vụ Casillas, để vừa thể hiện quyền uy, vừa tìm được đồng minh của mình trong đội bóng. Bởi nên nhớ, Mourinho trụ lại được với Real 3 mùa bóng và đấu được với Casillas là vì ông nhận được sự ủng hộ của không ít cầu thủ, trong đó có cả đồng đội của ‘Thánh Iker’ ở đội tuyển quốc gia TBN, đó là Arbeloa. Nhưng hiện giờ ở Real, có vẻ như vẫn chưa có cầu thủ nào sẵn sàng hi sinh vì Ancelotti…

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X