Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thời Benitez: Mâu thuẫn giữa Ronaldo và Bale sẽ “tận diệt” Los Blancos

Thứ Tư 17/06/2015 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những mâu thuẫn không thể hàn gắn giữa Ronaldo và Bale trên hàng công Real Madrid rất có thể sẽ trở thành nguyên nhân khiến cho đội bóng Hoàng gia sụp đổ dưới triều đại HLV Rafa Benitez.

Ngay từ thời điểm hiện tại, khi mà cuộc cách mạng của HLV Benitez tại sân Bernabeu còn chưa bắt đầu, giới chuyên môn đã sớm đưa ra những dự đoán về việc Gareth Bale sẽ nhanh chóng trở thành “hạt nhân” trung tâm trong đội hình Los Blancos dưới thời vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Thậm chí, nhà cầm quân được mệnh danh là “Vua đấu cúp” còn sẵn sàng đưa cựu ngôi sao Tottenham trở lại vị trí sở trường quen thuộc bên hành lang cánh trái nhằm giúp cho cầu thủ người xứ Wales phát huy tối đa những phẩm chất của mình đồng thời đẩy Cristiano Ronaldo lên đá tiền đạo cắm. Mặc dù vậy, xét trên nhiều khía cạnh, điều này hoàn toàn có thể gây ra một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ngay từ trong lối chơi của đội bóng Hoàng gia.

Hang cong Real mau thuan vi Ronaldo va Bale hinh anh
Gareth Bale sẽ trở thành "hạt nhân" trong lối chơi của Real Madrid dưới thời HLV Benitez

Cần phải nhấn mạnh rằng, kể từ sau thời điểm Real Madrid chiêu mộ thành công Bale từ Spurs với mức giá kỷ lục 100 triệu euro, Chủ tịch Florentino Perez đã muốn biến ngôi sao 25 tuổi trở thành một “thương hiệu hoàn hảo nhất” hành tinh. Không ít lần, “ông trùm” của Los Blancos đã công khai lên tiếng bày tỏ thái độ bênh vực đối với cầu thủ người xứ Wales bất chấp sự chỉ trích từ phía dư luận hay giới truyền thông. Cách đây không lâu, một số nguồn tin cũng tiết lộ rằng nguyên nhân quan trọng khiến cho HLV Carlo Ancelotti bị sa thải khỏi Real chính là vì không thể giúp Bale tỏa sáng.

Trên thực tế, Ronaldo vẫn luôn được xem là nhân tố trung tâm bên phía đội bóng Hoàng gia trong suốt nhiều mùa giải gần đây. Tuy nhiên, cũng không khó để nhận ra rằng những gánh nặng về mặt tuổi tác đang ngày càng khiến cho CR7 trở nên chậm chạp hơn và khó lòng phát huy được khả năng bứt phá mạnh mẽ như hồi trước. Bản thân siêu sao người Bồ Đào Nha, cũng hạn chế dần những tình huống đi bóng đột phá cá nhân để thay vào đó chấp nhận thi đấu gần với khung thành đối phương nhiều hơn. Mùa giải vừa rồi, cựu cầu thủ M.U đã phá kỷ lục ghi bàn cá nhân của mình với thành tích ghi được 61 bàn thắng trên mọi đấu trường trong màu áo Real. Đây cũng chính là nguyên nhân giải thích vì sao HLV Benitez muốn đẩy Ronaldo lên đá cắm trong sơ đồ 4-2-3-1 của đội bóng chủ sân Bernabeu ở mùa giải sắp tới.

Về mặt lý thuyết, giải pháp “cộng dồn” giữa Ronaldo và Bale sẽ là một phương án giúp cho hàng công Real tận dụng được tối đa sức mạnh từ bộ đôi ngôi sao tấn công này. Thế nhưng, ở một phương diện nào đó có phần chi tiết hơn, phải thừa nhận rằng CR7 cũng là một cầu thủ có xu hướng di chuyển tương đối rộng, ngay cả khi anh được chơi trung phong. Mặt khác, khi mà Ronaldo thường xuyên dạt sang cánh trái, đồng nghĩa rằng ngôi sao người Bồ cũng hoàn toàn có thể rơi vào trạng thái “giẫm chân” Bale. Nên nhớ rằng, bản thân cựu cầu thủ Tottenham cũng là mẫu tiền đạo có xu hướng khá “ích kỷ”, thích sử dụng các tình huống xử lý cá nhân để gây đột biến cho hàng phòng ngự đối phương.

Hang cong Real mau thuan vi Ronaldo va Bale hinh anh 2
...nhưng điều này sẽ không làm vừa lòng Ronaldo

Mùa giải vừa rồi, người hâm mộ Real không ít lần đã được chứng kiến thái độ nổi nóng của Ronaldo dành cho Bale sau những pha bóng mà hai ngôi sao này không thể hiểu ý nhau đồng thời bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc. Hãy thử hình dung rằng, khi mà cả CR7 lẫn Bale đều tập trung hoạt động bên hành lang cánh trái, lối chơi tấn công của đội bóng chủ sân Bernabeu cũng hoàn toàn có nguy cơ bị phá sản chỉ vì “cái tôi” quá lớn đến từ hai cầu thủ này. Cá nhân Ronaldo, vốn dĩ chưa bao giờ chấp nhận kiêng nể ai dám xâm phạm vào vị trí “không thể động đến” của mình. Còn Bale, trong trường hợp không cố gắng thể hiện tốt những phẩm chất của bản thân, ngôi sao người xứ Wales xem như cũng tự mình tước bỏ đi cơ hội để chứng tỏ chân giá trị trước giới truyền thông, dư luận và người hâm mộ đội bóng Hoàng gia.

Xem thêm tin tuc ve bong da TBN.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X