Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real theo đuổi Sneijder

Thứ Ba 07/08/2007 23:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi Ballack tuyên bố khẳng định tương lai của mình với Chelsea, Real Madrid đã hướng sự quan tâm của mình tới Wesley Sneijder, tiền vệ dẫn dắt của Ajax.

Một cầu thủ dẫn dắt là thứ mà HLV Bern Schuster còn thiếu để xây dựng một Real mạnh mẽ cho mùa giải mới. Mặc dù đã có Guti chơi rất tốt ở vị trí này nhưng “số 14” chưa bao giờ được coi là một cầu thủ lớn và là sự lựa chọn số 1 của Schuster. Những cầu thủ trẻ như De la Red hay Gago cũng chơi ở vị trí như này nhưng “trái tim tuyến giữa” của “Kền kền trắng” không thể trao vào tay những người vừa thiếu kinh nghiệm mà tài năng lại hạn chế như họ.

Chính vì thế, mục tiêu hàng đầu trong mùa shopping lần này của “Thiên thần tóc vàng” là một cầu thủ ở vị trí kiến thiết. Sau những thất bại trong việc

tuyển mộ Ballack và Van der Vaart, các ông chủ của Casablanca đã hướng sự chú ý của mình tới tiền vệ nhỏ con người Hà Lan là Wesley Sneijder.

Sneijder - Cầu thủ không thể thay thế trong màu áo Ajax


Mới tròn 23 tuổi nhưng chàng tiền vệ nhỏ con này đã là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình Ajax trong 4, 5 năm trở lại đây. Kĩ thuật cá nhân hoàn hảo cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và những cú sút xa mạnh như búa bổ là những điểm mạnh của chàng cầu thủ được mệnh danh là “Chú sóc” này. Thi đấu ở hàng tiền vệ nhưng Sneijder ghi được rất nhiều bàn thắng. Nếu trong hai mùa 04/05 và 05/06 cầu thủ này chỉ ghi được tổng cộng 18 bàn thì mùa 06/07 Sneijder thực sự bùng nổ với 22 bàn trên tất cả các mặt trận.

Màn trình diễn tuyệt vời tại LG Amsterdam 2007 vừa qua khiến cho nhiều CLB nhảy vào cuộc đua tranh giành Sneijder trong đó có MU và Fiorentina. Barcelona cũng đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ này để thay thế dần Deco trong vai trò cầm trịch hàng tiền vệ. Đã có những lúc tưởng chừng như Sneijder đã chuyển tới sân Mestalla của Valencia nhưng phút cuối cùng HLV Flores lại tuyên bố rằng Los Che không cần anh nữa.


Mức giá mà Ajax đặt ra (12-14 triệu Euro) chỉ là “chuyện vặt” với Real nhưng liệu họ có thành công trong thương vụ này nhất là khi người chuyên về chuyển nhượng của “Kền kền trắng” là cựu tiền đạo Mijatovic lại tỏ ra là một thuyết khách tồi trên bàn đàm phán.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X