Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Real theo đuổi Fabregas: Thực sự cần hay chỉ nhằm phá Barcelona

Thứ Bảy 02/07/2011 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đề tài Cesc Fabregas luôn nóng bỏng trên các mặt báo suốt thời gian vừa qua. Đến giờ, chẳng ai dám mạnh mồm khẳng định chắc chắn liệu Cesc có chia tay Arsenal hay không và nếu điều đó xảy ra, thì đâu sẽ là bến đỗ mới của tiền vệ người TBN.

Vài năm trở lại đây, cứ đến kỳ chuyển nhượng mùa hè là y như rằng tương lai của Fabregas đang được đem ra bàn tán sôi nổi bởi có vẻ Arsenal không còn đáp ứng được tham vọng to lớn của Fabregas (anh muốn giành nhiều danh hiệu cao quý ở cấp CLB trong khi sức cạnh tranh của Arsenal ngày một giảm sút và chưa hề có dấu hiệu được cải thiện). Năm ngoái, anh đã quyết định ở lại Arsenal vì tin vào lời cam đoan của người thầy đáng kính (Arsenal sẽ chấm dứt được cảnh trắng danh hiệu) nhưng nay thì Fabregas chẳng còn vương vấn gì bởi rõ ràng Wenger đã thất hứa.

Real có thực sự cần Fabregas?

Ai cũng biết, lúc nào Barca cũng muốn đưa Fabregas trở về mảnh đất Catalan thân yêu. Tuy nhiên, Blaugrana lại không muốn chi quá nhiều tiền cho Cesc trong khi Arsenal chẳng tội gì mà không hét giá cao khi mà hợp đồng của Fabregas còn lâu mới đáo hạn (thực ra, đó cũng là một cách hữu hiệu để ngăn chặn các đối thủ tiếp cận Cesc). Được biết, Arsenal tuyên bố họ sẽ không bao giờ ngồi vào bàn đàm phán nếu nhận được lời đề nghị thấp hơn 40 triệu bảng. Mới đây, có tin cho rằng Real Madrid sẽ sẵn sàng chi đến 45 triệu bảng để mua Fabregas và như vậy thì đồng nghĩa Los Blancos sẽ chiếm nhiều ưu thế.

Song câu hỏi được đặt ra: Liệu Real thực sự có ý định nghiêm túc với Fabregas? Đội trưởng Arsenal là một tiền vệ trung tâm đảm nhận trọng trách tổ chức, dẫn dắt lối chơi mà vị trí này ở Real hiện đã có một Mesut Ozil tài ba. Ngoài ra, Real cũng vừa chiêu mộ Nuri Sahin để làm ... dự bị cho Ozil rồi Kaka chưa chắc đã rời khỏi Bernabeu thì việc có thêm Fabregas hẳn không phải là quá thừa thãi. Kỹ năng phòng ngự của Fabregas khá yếu nên anh càng không thể thi đấu thành công trong vai trò tiền vệ đánh chặn như Xabi Alonso (hay Sami Khedira), trừ phi Mourinho chấp nhận sự mất cân bằng trong đội hình (thiên hẳn về tấn công) mà chiến lược gia người BĐN vốn dĩ không phải mẫu người thích mạo hiểm. Nếu có thể tìm ra một lý do nào hợp lý cho quyết định mua Fabregas thì có lẽ chỉ nằm ở cái sở thích "mỗi năm mua một ngôi sao" của ngài chủ tịch Florentino Perez. Nhưng với sự hiện diện của Jose Mourinho, thì cầu thủ nào đến với Real đều phải có giá trị sử dụng nhất định chứ chẳng phải chỉ để "trang trí" cho đội hình thêm đẹp.

Do đó xem ra, rất có thể đây chỉ là "chiêu thức" của Real nhằm "quậy phá" Barcelona và đẩy đại kình địch lún sâu hơn vào thương vụ Fabregas mà không biết đến lúc nào mới tìm được lối thoát.

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X