Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thanh lý cầu thủ, Di Maria “đắt hàng”

Thứ Tư 28/08/2013 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Dù chưa “đón” Bale về Madrid, nhưng ban lãnh đạo Real đã dần lên kế hoạch “dọn dẹp” để dành chỗ cho tiền vệ người xứ Wales về sân Bernabeu. Cầu thủ gần như chắc chắn sẽ phải ra đi đầu tiên là Angel Di Maria, và có vẻ như anh này cũng rất “đắt hàng”.

Angel di Maria
Angel di Maria

Nếu Gareth Bale đến, tuyến giữa của Real sẽ trở nên vô cùng “chật chội”. Với Ronaldo, Isco, Oezil… và giờ là tiền vệ của Spurs, chắc chắn không có một cơ hội nào cho Di Maria thể hiện tài năng của mình. Chủ tịch Perez đã nhận ra sự mất cân bằng đó, nhưng ông cũng thừa hiểu “giá trị” của cầu thủ chạy cánh người Argentina bởi có một loạt CLB đang tỏ ra rất “khao khát” tiền vệ này. Chính vì vậy, dù thuộc diện “hàng thanh lý”, nhưng sẽ bao giờ chẳng có chuyện mua được Di Maria với giá “bèo”. Theo dự đoán, cựu cầu thủ Benfica có giá ít nhất vào khoảng 30 triệu euro.

Trên thực tế, Di Maria là một cầu thủ chơi khá hiệu quả ở sân Bernabeu. Vừa ghi bàn, vừa tham gia kiến tạo, sư năng nổ của cầu thủ người Argentina biến anh trở thành một “mũi nhọn cực kỳ lợi hại bên cánh phải đội hình Real. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn cho rằng Di Maria chính là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giời vào thời điểm này. Cũng không phải là không có cơ sở cho những nhận xét như thế.

Thứ nhất, Di Maria vừa có kỹ thuật khéo léo, có thể cầm bóng vượt qua nhiều hậu vệ đối phương và tốc độ của anh cũng là hết sức đáng nể. Thứ hai, ở cầu thủ người Argentina, còn có sự nhạy bén của nhãn quan chiến thuật mà tiêu biểu nhất chính là những đường chuyền kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Và cuối cùng, khả năng dứt điểm của Di Maria, đặc biệt là sút xa bằng chân trái thì thuộc vào loại “miễn bàn”. Với tất cả những yếu tố đó, việc tiền vệ của Real trở thành “hàng hot” vào cuối “phiên chợ hè” năm nay cũng hoàn toàn dễ hiểu.

Arsenal hiện là đội bóng đang được cho rằng “theo sát” Di Maria nhất vào thời điểm này. Từng có thông tin cho rằng HLV Wenger đã đưa ra đề nghị 26 triệu bảng cho cựu cầu thủ Benfica. Tuy nhiên, mới đây nhất, cả PSG và Galatasaray cũng đã đánh tiếng muốn sở hữu Di Maria. Đối với đội bóng thủ đô nước Pháp, do gặp nhiều bế tắc ở khâu tổ chức tấn công khiến cho HLV Blanc khá “đau đầu” trong việc tìm một cầu thủ chơi kiến thiết tốt để hỗ trợ cho hai “họng pháo” Ibra và Cavani. Trong khi đó, Galatasaray muốn có Di Maria để anh cùng Sneijder làm nên “chất xúc tác” tốt nhất cho Didier Drogba ở vị trí trung phong cắm. Còn với HLV Wenger của Arsenal, không biết ông cần cầu thủ chạy cánh của Real để làm gì, nhưng có lẽ mục đích lớn nhất là để “trấn an tinh thần” cho các CĐV Pháo thủ.

Chung quy lại, Di Maria đang trở thành “người thừa” ở Real nhưng lại là món hàng cực “hot” trong những ngày cuối cùng của TTCN mùa hè này. Với những phẩm chất cực kỳ hoàn thiện cho một tiền vệ chạy cánh, dù phải chơi ở đâu, có lẽ cầu thủ người Argentina cũng vẫn tỏa sáng và trở thành nhân tố quan trọng trong đội bóng của mình.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X