Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng lớn: Không Ronaldo, người Madrid vẫn phất cờ

Thứ Hai 24/02/2014 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi có mặt trên sân và thậm chí ghi bàn, nhưng Barcelona thua thảm. Cristiano Ronaldo tiếp tục vắng mặt vì án phạt, còn tiền vệ tổ chức đang lên chân Luka Modric bị treo giò, nhưng Real Madrid vẫn đè bẹp Elche nhờ những ngôi sao còn lại.

Đây đã là trận thứ ba liên tiếp Madrid vắng Ronaldo, và hàng công mất đi sự dữ dội thường thể hiện trong những phút đầu. Lối chơi thường thấy của Real là gây sức ép nhanh ngay từ đầu, và Ronaldo được bơm bóng liên tục để làm điều đó.

real madrid
 

Chưa cần Ronaldo

Tuy nhiên cũng trong 3 trận không Ronaldo, Real vẫn tỏ ra lấn lướt trước Villarreal, Getafe và Elche. Mất Ronaldo thì đúng là khiến Real mất đi một tay thiện xạ, nhưng lực lượng của họ có không chỉ một tay súng với cách chơi tựa như Ronaldo. Những Benzema, Bale, Jese và Di Maria đều nhanh, mạnh, và riêng Bale thì có cả những cú sút xa búa bổ mà ngoài Ronaldo thì không cầu thủ Real nào có được.

Mất Ronaldo nhưng Real không mất đi sự thần tốc và uy lực trong cách chơi. Benzema đã vài lần buộc thủ môn Elche phải cản phá cú sút xa búa bổ của mình, nhưng thủ thành Herrera đã chịu bó tay khi bóng đến chân Bale. Di Maria đặc biệt nhanh nhẹn trong khoảng 30 phút đầu trận và đã tạo ra ước chừng 4 cơ hội ăn bàn khác nhau. Cả Isco sau khi vào sân cũng suýt ghi bàn dù trận đấu đã an bài.

Nói đến Di Maria và Isco, Real đã không có Luka Modric cho trận gặp Elche vì án treo giò. Modric từ đầu mùa giải đã là trung tâm phân phối bóng. Tuy nhiên dù vắng Modric nhưng Real vẫn đá tốt, thậm chí sức ép của họ không có dấu hiệu thuyên giảm trong hiệp 1.

Lý do là bởi vì sơ đồ 4-3-3 của Real đã không còn cần đến một “số 10” đích thực nữa. Hầu như mọi thành viên của tuyến tiền vệ và tiền đạo đều có khả năng tự phát động đợt triển khai tấn công của mình, và giữa họ có một sự ăn ý lớn nhờ có cùng tốc độ và thể lực để theo kịp nhau. Công việc phân phối vì thế đã được trao vào tay hai người đánh chặn Xabi Alonso và Illarramendi, trong đó Illarra là người chạm bóng và chuyền nhiều nhất đội chủ nhà.

Với công việc phân phối được giao cho Illarra, Angel Di Maria và ở hiệp 2 là Isco chỉ việc dâng cao chọn vị trí để chờ bóng. Isco, người đá hộ công ở Malaga, đang hoạt động trong vai trò một trung phong ảo ở Real, ra vào khu cấm địa đối phương để làm rối vị trí, giữ bóng khi cần câu giờ và tự triển khai khi thấy khoảng trống. Isco làm những công việc đó khá hiệu quả, và bàn thắng của anh đến từ một pha bóng mà anh đã nhìn thấy khe hở trong khu 16m50.

Nụ cười của Zidane

Ancelotti vui, các cầu thủ vui và Chủ tịch Flo Perez cũng vui vì 3 điểm cùng ngôi đầu bảng, nhưng người vui nhất phải là Zinedine Zidane. Đơn giản là vì 3 cầu thủ ghi bàn trận này, Illarra, Bale và Isco đều là những chữ ký do anh tư vấn cho Perez. Cả 3 con người ấy đều đã từng bị đặt dấu hỏi trong suốt mùa giải này và bàn thắng là cách để họ cũng như vị giám đốc thể thao xả stress.

Jorge Valdano, cựu CEO Real trước trận đã phê phán rằng Gareth Bale đang tỏ ra nản chí vì thể lực yếu cùng sự kỳ vọng quá lớn đặt lên vai. Trong 70 phút đầu tiên, Bale đã chơi đúng như lời Valdano nói. Thế nhưng tất cả đã bị các khán đài Bernabeu lãng quên trong chốc lát với một cú bắn rocket.

Đây cũng là một ngày mà Illarramendi chứng minh anh không đến chỉ để học việc. Thể lực không đảm bảo trong phần lớn mùa giải và phải ngồi dự bị nhưng khi Ancelotti cần người thay Modric, cầu thủ 23 tuổi đã làm tốt ngoài mong đợi, thậm chí còn mang tới bàn mở tỷ số sau khá nhiều cơ hội bị Real bỏ lỡ.

Giờ thì lá cờ đang ở trong tay Real Madrid. Họ có lợi thế cả về điểm, về lịch thi đấu (đá trận "El Clasico" lượt về trên sân nhà) và về chiều sâu đội hình.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X