Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng đậm Santander, Cris Ronaldo san bằng kỷ lục của huyền thoại Juanito

Chủ Nhật 19/02/2012 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với pha lập công vào lưới Racing Santander đêm qua, Cris Ronaldo chính thức san bằng kỷ lục ghi 121 bàn cho Los Blancos của huyền thoại Juanito.

Đêm qua, tiếp đón Racing Santander trên sân nhà Bernabeu, Real Madridsớm có được lợi thế dẫn bàn ngay phút thứ 6 khi Ronaldo bật cao đánh đầu cận thành sau đường chuyền cũng bằng đầu của Kaka. Bàn thắng giúp "Kền kền" thi đấu với tâm lý thoải mái và nhẹ nhàng đánh bại đội khách với tỷ số chung cuộc đậm đà 4-0.

Ronaldo cân bằng kỷ lục của Juanito

Bàn thằng này là bàn thắng thứ 6 Ronaldo ghi được vào lưới Santander trong 2 mùa bóng gần đây (mà trước Ronaldo lập cú poker vào lưới Santander trong trận đấu tại Bernabeu), đông thời nó cũng đánh dấu cột mốc bàn thắng thứ 121 của chân sút người Bồ Đào Nha này trong mày áo Real Madrid - ngang bằng với kỷ lục của huyền thoại Juanito xác lập tại Santiago Bernabeu.

Juanito là ai? Ông là một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha (xếp thứ 13 trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử đội bóng - PV). Trong vòng 10 năm khoác áo Real Madrid (1977-1987), danh thủ gốc Fuengirola này thi đấu tổng cộng 401 trận, ghi 121 bàn (85 bàn tại La Liga, 8 bàn tại cúp C1 (Champions League bây giờ), 5 bàn tại cúp C3, 4 bàn tại cúp C2, 15 bàn tại Copa del Rey và 4 bàn tại Siêu cúp Tây Ban Nha).

Sau khi chạm mốc kỷ lục của Juanito, Ronaldo còn hướng tới cột mốc 124 bàn thắng của huyền thoại Pahino xác lập trong khoảng thời gian thi đấu cho Real Madrid từ năm 1948 đến năm 1953. Với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của siêu sao người Bồ như hiện nay, chỉ một hai trận đấu nữa thôi Ronaldo sẽ xô đổ tiếp kỷ lục này.

  • Văn Biển (theo AS/Dantri)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X