Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng "5 sao", Valencia sảy chân

Thứ Hai 21/09/2009 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo trình diễn phong độ cao với một cú đúp góp công lớn vào thắng lợi hoành tráng 5-0 của Real Madrid trước Xerez rạng sáng nay (21/9).

Barcelona và Real Madrid đang thi nhau chứng tỏ đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại của La Liga. Một ngày sau khi chứng kiến Lionel Messi tỏa sáng cùng Barca vùi dập Atletico Madrid 5-2, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Ronaldo không chịu thua kém bằng cách ghi cú đúp trong chiến thắng "5 sao" trước tân binh Xerez.

Ngay phút thứ nhất Ronaldo đã mở tỉ số nhưng các khán giả Madrid cũng phải đợi tới phút 75 để được chứng kiến bàn nhân đôi cách biệt của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Đây cũng là pha lập công thứ tư của Ronaldo tại La Liga chỉ trong có 3 trận đầu mùa.

Cristiano Ronaldo đã bắt đầu vào phom

Đội khách Xerez hoàn toàn vỡ trận để rồi trong vòng có 10 phút, từ 79 đến 89, lần lượt Guti, Karim Benzema rồi Ruud van Nistelrooy ghi thêm ba bàn thắng nữa trước khi khép lại trận đấu.

Kết quả
Almeria 1-0 Getafe
Michel 47’

Bilbao 3-2 Villarreal
Llorente 11’, 40’; Martinez 59’ - Cani 49’; Cazorla 85’

Zaragoza 1-2 Valladolid
Lopez 26’ - Barreno 3’; Sisi 56’

Real Madrid 5-0 Xerez
Ronaldo 1’, 75’; Guti 79’; Benzema 82’; Van Nistelrooy 89’

Valencia 2-2 Gijon
Villa 24’, 60’ - Barral 7’; Gregory 86’

Vào lúc mà nhiều khán giả trên sân còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, Real đã đem về lợi thế ngay pha tấn công đầu tiên ở giây thứ 47. Có bóng từ giữa sân trước sự đeo bám của ít nhất 3 cầu thủ, Ronaldo với những bước chạy thần tốc vẫn tự tin dẫn bóng chéo sang góc phải vòng cấm, tung cú sút chìm vào góc gần trước khi thủ môn Renan kịp đổ người.

Sau màn ăn mừng sớm, có lẽ nhiều người đã nghĩ ngay đến 3 điểm giúp "Kền kền trắng" tiếp tục sánh bước cùng Barca, đội đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp vào ngày hôm qua. Nhưng Xerez không suy sụp mà ngược lại, chống trả kiên cường trong một khoảng thời gian dài tiếp theo.

Bất chấp khoảng cách thực lực rất xa, Xerez thay đổi cách tiếp cận trận đấu, sẵn sàng tràn lên tấn công khi có cơ hội. Đã một lần bóng chạm xà ngang khung thành Real từ cú sút phạt hàng rào của cầu thủ bên phía Xerez ở phút 11.

Tuy nhiên, Ronaldo cho thấy anh xứng đáng với những đồng tiền Real đã bỏ ra. Mỗi khi bóng đến chân cựu tiền vệ Man Utd là một lần báo động đối với hàng thủ đội khách.

May cho Xerez là thủ môn Renan tỏ ra vững chắc trong khung gỗ, từ chối một nỗ lực đáng kể khác của Ronaldo và một cú dứt điểm bồi thậm chí còn xuất sắc hơn từ chân Raul, không cho đội chủ sân Bernabeu nới rộng cách biệt trước khi bước vào giờ giải lao.

Xerez dễ dàng bị bầy Kền kền nuốt chửng

Đầu hiệp hai, Xerez có thời điểm chơi lấn lướt cả Real, song tiếc rằng họ không đủ sắc bén để chuyển hóa thế trận thành bàn quân bình tỉ số. Real tỏ ra khá nguy hiểm trong những tình huống bóng chết, nhưng phung phí nhiều tình huống tạo ra về phía cầu môn Xerez.

Phải mãi tới phút 75, từ quả phạt góc bên cánh phải, Ronaldo mới bật cao đánh đầu đẹp mắt buộc Renan lần thứ hai vào lưới nhặt bóng. Nếu tính cả đấu trường Champions League thì đây là bàn thắng thứ 6 của Ronaldo trong vòng có 4 trận.

Khoảng cách 2 bàn đập tan ý chí của các cầu thủ Xerez, để rồi chỉ 4 phút sau, Guti giúp các Madridistas một lần nữa có cơ hội ăn mừng sau cú dứt điểm quyết đoán từ khoảng cách chừng 10m mà không gặp sự truy cản nào.

Phút 82, Van Nistelrooy chuyền bóng tới Benzema ở gần vạch vôi khu cấm địa, tiền đạo người Pháp tung cú sút không thể cản phá vào góc cao phía xa, nâng tỉ số lên 4-0. Nhưng đó chưa phải là pha làm bàn cuối cùng bởi vào phút 89, Van Nistelrooy tự mình mang về bàn thắng đầu tiên sau 10 tháng chấn thương với cú đá sỏ háng thủ môn.

Nistelrooy ghi bàn trở lại cho Real Madrid sau hơn 10 tháng

Thắng lợi tuyệt vời này giúp Real là một trong ba đội cùng với Barca và Athletic Bilbao giành được 9 điểm tuyệt đối. Ở thái cực trái ngược, Xerez chưa có nổi 1 điểm nào, thậm chí là chưa ghi được bàn thắng nào, yên vị ở vị trí bét bảng.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Albiol, Garay, Marcelo; 'Lass', Gago, Kaká (Guti 69); Cristiano Ronaldo (Van Nistelrooy 79), Raúl (Granero 59), Benzemá. 
Xerez: Renan; Francis, Casado (Momo 59), Aythami, David Prieto; Moreno (Abel 74), Bergantiños, Viqueira, Armenteros; Carlos Calvo, Maldonado (Antoñito 67). 

10 cầu thủ Gijon cầm hòa Valencia

Có lợi thế sân nhà và chơi hơn người ngay từ phút 26 song Valencia vẫn không thể đánh bại đàn em Sporting Gijon. Sai lầm của thủ môn Miguel Moya dẫn đến bàn thắng muộn mằn của Amorim Gregory cho đội khách, ấn định tỉ số 2-2.

Trước đó, ngay đầu trận, Gijon đã gây nên bất ngờ khi vượt lên dẫn bàn ở phút thứ 7. David Barral xâm nhập vào góc phải, dễ dàng loại bỏ hậu vệ Alexis rồi sút bóng vào góc gần hạ gục nối thủ thành Moya.

Bàn thua khiến Valencia sực tỉnh, tràn lên tấn công quyết tìm bàn gỡ. Sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 24, "sát thủ" David Villa đã sút tung lưới đội bóng cũ từ một cú đá bồi, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Valencia để Gijon cầm chân ngay trên sân nhà

Mọi chuyện càng thuận lợi cho Valencia bởi 2 phút sau, Michel của Gijon phải nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi dùng tay chơi bóng không thực sự cần thiết. Với lợi thế rất lớn, "Los Che" tự tin tấn công nhưng cũng phải đợi tới phút 60 mới chuyển hóa thành công các cơ hội thành bàn thắng thứ hai.

Người lập công không ai khác vẫn là Villa. Nhận bóng từ Bruno, anh dùng kỹ thuật tuyệt vời qua mặt cầu thủ theo kèm trước khi thực hiện cú cứa bóng hoàn hảo vượt qua tầm với của thủ môn Juan Pablo vào lưới.

Tuy nhiên, Valencia phải trả giá cho sự hài lòng quá sớm của mình. Họ để cho 10 cầu thủ Gijon kiểm soát được nhiều bóng hơn, tạo ra các pha tấn công. Kết quả là từ một tình huống đá phạt của Alberto Rivera ở phút 86, thủ môn Moya bắt không dính bóng và Gregory không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mang về 1 điểm cho Gijon.

Khoảng thời gian còn lại quá ít để Valencia có thể chuộc lại sai lầm. Cơ hội cuối cùng cho Villa lập hat-trick là pha sút phạt hàng rào, đáng tiếc bóng bay hơi cao so với cầu môn.

Đội hình thi đấu:
Valencia: Moyà, Bruno, David Navarro, Alexis, Mathieu (Albelda 68), Marchena, Banega (Michel 73), Pablo (Joaquín 58), Silva, Mata, Villa.
Sporting Gijón: Juan Pablo, Lora, Gerard, Gregory, Canella, Rivera, Michel, Maldonado (Bilic 61), De las Cuevas (Diego Camacho 34), Diego Castro (Luis Morán 71), Barral.



(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X