Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real “tấn công” Bale bằng Higuain

Thứ Ba 16/07/2013 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cuộc trẻ hóa với nền tảng là các tuyển thủ U21 Tây Ban Nha, giờ là lúc Real Madrid chuẩn bị cho cuộc tấn công mục tiêu được xem là quan trọng nhất: Gareth Bale. Sau khi liên tục bị Tottenham từ chối đàm phán, Chủ tịch Florentino Perez đang xem Gonzalo Higuain là chìa khóa để tháo gỡ vấn đề.

Real cần Bale

15 cầu thủ trong danh sách nhân sự của Carlo Ancelotti dưới 25 tuổi. Tuổi trung bình của toàn đội bóng hiện tại là 25,5 - một trong những CLB trẻ nhất La Liga và châu Âu. Một điểm quan trọng làm nên sự trẻ trung cho Real là 3 tân binh Isco, Carvajal và Illarramendi (Casemiro chỉ là mua đứt sau nửa năm mượn). Trong 3 người này, Illarra “già” nhất nhưng cũng chỉ 23 tuổi, còn hai người kia cùng 21.

 

Như vậy, với 21,5 tuổi, lần đầu tiên kể từ khi Perez bước chân vào Nhà trắng, tuổi trung bình của các tân binh trong một kỳ chuyển nhượng thấp đến thế. Kỷ lục trước đó là 22,8 tuổi, diễn ra trong mùa Hè 2005. Khi ấy, Perez đã mua Sergio Ramos, Robinho, Baptista, Diego và Pablo Garcia.

Chưa bao giờ trong lịch sử Perez ưu tiên đến các cầu thủ trẻ nhiều tham vọng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chiến lược mua sắm của ông đã thay đến 180 độ. Perez cần những bản hợp đồng kể trên nhằm phục vụ chuyên môn cho Ancelotti, với tham vọng xây dựng một đế chế vàng kéo dài nhiều năm. Là một người có đầu óc kinh doanh, Perez vẫn còn muốn có thêm một ngôi sao đẳng cấp nữa.

Mục tiêu trước mắt là Bale. Perez cần Bale vì nhiều lý do. Trước hết, cầu thủ người xứ Wales đủ sức đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Nếu cần kiểm chứng thêm, hãy nhìn vào đóng góp của Bale cho Spurs từ ngày anh còn là chàng trai 18 tuổi, đặc biệt là 3 mùa gần nhất. Thứ hai, Bale cũng đáp ứng được yêu cầu về độ tuổi. Hôm nay tuyển thủ xứ Wales mới tròn 24. Thứ ba, Bale là một cỗ máy truyền thông. Nếu so với Luis Suarez, Bale không hề kém về chuyên môn, và hứa hẹn hơn về yếu tố truyền thông.

Suarez là một ngôi sao, nhưng đi kèm với anh là chuyện “cắn người” và nhiều scandal khác. Với scandal, có lẽ Real đã “bội thực” trong những năm Mourinho dẫn dắt. Perez muốn lặp lại tính cao quý cùng chiến lược gia tài ba Ancelotti, và Bale thích hợp hơn. Bale là một trong những ngôi sao hiếm hoi đang thi đấu ở Premier League không gây ồn ào về cuộc sống riêng. Anh đang sống chung với Emma Rhys-Jones, cuộc tình từ thời trung học, và có bé gái Alba Violet. Ít nhất là báo chí Anh vốn nổi tiếng về bới móc đời tư cho đến giờ chưa thấy điều tai tiếng nào ở Bale.

Khi mà Barca hứa hẹn tạo cú nhảy vọt về truyền thông nhờ “móc áo vàng” Neymar, Real càng phải mang Bale về Bernabeu để hợp cùng Ronaldo làm đối trọng. Không kiêu ngạo như CR7, Bale thậm chí có nhiều khả năng trở thành ngôi sao truyền thông lớn nhất tại Bernabeu nhờ danh tiếng và chiến dịch marketing của Real.

Chìa khóa là Higuain

Chi phí chuyển nhượng là vấn đề lớn nhất khiến Real chưa thể dứt điểm quá trình đàm phán với Spurs. Sau khi chi 80,7 triệu euro cho các cầu thủ trẻ, Perez phải tính toán kỹ hơn việc chi tiêu. Giải pháp được xem là thích hợp nhất lúc này là đưa Higuain vào điều khoản đi kèm hợp đồng. Khi ấy, Real chỉ cần chi 40 triệu euro nữa, thay vì 80 triệu euro như Spurs đòi hỏi.

Ancelotti từng bảo, ông muốn thông qua những buổi tập đầu tiên để định hình việc thanh lý cầu thủ. Dù vậy, tương lai Higuain xem như đã được định đoạt. Higuain từng chào tạm biệt các Madridista khi tham dự trận cuối cùng ở Bernabeu mùa trước. Cha anh cũng xác nhận mình chia chia tay Madrid. Các đội bóng từng muốn có Higuain xem như không cần đến anh nữa (Juve có Tevez và Llorente; PSG mua Cavani).

Càng để lâu càng phát sinh nhiều vấn đề, đặc biệt là khả năng hòa nhập. Bài học Luka Modric năm trước, cũng liên quan đến Tottenham, vẫn còn nóng hổi. Vì vậy, Perez cần thuyết phục Higuain chấp nhận thiệt thòi đá ở Europa League mùa sau và sang London.

Real phải có Bale trước chuyến đi Mỹ, nơi quan trọng nhất để Ancelotti lắp ghép đội hình, và cũng là thị trường mà Perez đang nhắm đến.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X