Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Sociedad – Barcelona: Chạy đà cho kinh điển “tập 4”

Thứ Bảy 30/04/2011 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Barca sẽ làm khách trên sân đội bóng xứ Basque mà không có sự phục vụ của Siêu tiền đạo Lionel Messi. Tuy nhiên, một chút khó khăn này không thể ngăn cản đội quân Pep Guardiola tiến gần hơn tới chức vô địch La Liga lần thứ 3 liên tiếp dưới triều đại HLV xứ Catalunya.
Người hùng Messi ghi cả 2 bàn cho Barcelona trong trận thắng Real Madrid 2-0 ở lượt đi bán kết Champions League đã bị rách cơ và có khả năng không thể dự trận siêu kinh điển “tập 4”. Bộ phận y tế của Barca đã phát hiện vết rách dù rất nhỏ và hàng loạt vết bầm trên người tiền đạo Messi sau cuộc đọ sức với các học trò được chỉ đạo chơi rắn của HLV Mourinho. Anh đã bị “chặt chém” không khoan nhượng bởi Bầy kền kền trắng.
 
Trước mắt, Barca buộc phải để Messi nghỉ ngơi trong chuyến làm khách trên sân Real Sociedad, đội bóng đang đứng giữa bảng xếp hạng La Liga, vào rạng sáng 1/5 này. Đội bóng xứ Catalunya và các CĐV của họ phải mong chờ “thiên thần” Messi bình phục hoàn toàn để tái đấu với Real trên sân nhà Nou Camp. Nhiều khả năng anh sẽ trở lại để reo rắc thêm nỗi ác mộng cho Los Blancos.
 
Barcelona coi như sẽ  chạm cả hai tay vào danh hiệu vô địch La Liga nếu đả bại đối thủ

Vắng Messi, Afellay chắc chắn sẽ được trao cơ hội bên hành lang cánh phải hàng tấn công Barca. Tiền vệ người Hà Lan đã chơi rất tốt ở chuyến làm khách Bernabeu hồi giữa tuần, sau khi vào sân từ ghế dự bị. Anh đột phá bên cánh phải, dễ dàng vượt qua Marcelo và căng ngang để Messi lao vào dứt điểm lọt háng thủ môn Casillas, phá vỡ thế quân bình về mặt điểm số. Đây sẽ là cơ hội tiếp theo để Afellay chứng tỏ tài năng thực sự.
 
Tương tự vị trí của Afellay, một số cầu thủ trẻ ở đội hình B sẽ được Pep trưng dụng, hòng giữ sức cho các trụ cột, đồng thời trám chỗ những cầu thủ chấn thương. Đó là hậu vệ cánh trái “mới toanh” Montoya, tiền vệ Thiago – người được mệnh danh là “Xavi đệ nhị” hay Seydou Keita- cầu thủ có lối chơi cơ bắp và sẽ cùng Mascherano gia cố sự vững chắc cho tuyến giữa Barca.
 
Trong bối cảnh El Clasico đang dồn dập diễn ra, thì việc Pep cho ra mắt những cậu học trò mới như Montoya hay trao cơ hội cho Thiago một lần nữa giúp các culé có thể tự hào vì lò đào tạo trẻ La Masia, “ăn đứt” Real Castilla. Cuối năm 2010, khi chứng kiến bộ ba Xavi, Iniesta và Messi của Barca đoạt cả 3 vị trí đầu tiên trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng FIFA năm nay, Real Madrid chắc chắn cũng phải ghen tị với đối thủ, ít nhất là về công tác đào tạo trẻ bởi cả 3 siêu sao thống trị bóng đá thế giới trong năm 2010 nói trên đều trưởng thành từ “lò” La Masia của Barca. Còn với “lò” Castilla của Real Madrid thì sao, họ thậm chí còn không giới thiệu được một trụ cột nào cho đội bóng áo Trắng trong nhiều năm qua chứ chưa nói gì đến một siêu sao đẳng cấp thế giới. Mà mỗi năm, Castilla vẫn “ngốn” của Real Madrid đều đặn 7 triệu euro, một con số không hề ít.
 
Kể từ khi thủ thành Iker Casillas được ra mắt ở đội một hôm 12/9/1999 tới nay, Real vẫn chưa giới thiệu được một gương mặt thực sự nổi trội nào để trở thành trụ cột của đội bóng cho dù rất nhiều cầu thủ trưởng thành từ Castilla đang chinh chiến cho hầu hết các đội bóng ở Liga. Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì đang diễn ra ở La Masia của Barca, nơi sản sinh ra những tài năng xuất chúng nhất của bóng đá thế giới hiện tại. Nếu đem Castilla ra so sánh với La Masia ở thời điểm này, đó sẽ là một nỗi đau với các madridista. Có thời điểm ở mùa giải năm nay, gặp Rubin Kazan ở vòng bảng Champions League, HLV Pep Guardiola đã đưa ra sân tới 10 cầu thủ trưởng thành từ La Masia bao gồm Pique, Busquets, Messi, Jeffren, Bojan, Fontas, Thiago Alcantara, Jonathan dos Santos, Victor Vazquez, Bartra. Trong đó, 5 người sau vẫn đang thuộc biên chế của Barca B.
 
Trái lại, Real Madrid dù đã giới thiệu tới 7 gương mặt mới ở đội một năm nay, nhưng không một ai trong số họ được ra sân quá 2 trận trọn vẹn và hầu hết chỉ được vào sân thay người. Khi lên nắm quyền tại Madrid, HLV Mourinho đã tuyên bố rằng ông sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ và thực tế thì ông cũng đã cho ra mắt 7 người ở đội hình một. Nhưng có điều mới có 2 lần HLV người Bồ Đào Nha cho các cầu thủ trẻ đá ở đội hình xuất phát và hầu hết chỉ đưa họ vào sân khi cục diện trận đấu đã an bài.
 
Ở La Liga mùa này, tân binh Sociedad từng gây bất ngờ khi đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH, trên cả những đội “có máu mặt” như Atletico Madrid hay Sevilla. Tuy nhiên, đội bóng xứ Basque lại không phải đối thủ xứng tầm của Barca. Ở lượt đi mùa này, họ thua tan tác với tỷ số 0-5. Một kết quả tương tự rất có thể sẽ lặp lại đêm nay.
 
Đội hình dự kiến:
Real Sociedad: Bravo; Carlos Martínez, Demidov, Ansotegi, Mikel González/ Estrada; Rivas, Aranburu, Xabi Prieto, Griezmann, Zurutuza; Tamudo.
 
Barcelona: Valdés/ Pinto; Alves, Piqué, Milito, Montoya; Mascherano, Thiago, Keita; Pedro, Villa, Affellay.
 
Dự đoán: 1-3
 
Phong Hải

Theo AS/ Yahoo
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X