Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real sợ "dớp" thua Barca của Ancelotti

Thứ Bảy 22/03/2014 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Ý chỉ 1 lần được hưởng niềm vui chiến thắng trong 7 lần đối đầu với đội bóng xứ Catalan.

Real Madrid đang nắm lợi thế trong tay khi đứng đầu bảng và hơn Barca đến 4 điểm. Nếu giành chiến thắng ở El Clasico vào cuối tuần này, thầy trò Ancelotti xem như đã tiến một bước dài đến ngôi vương La Liga. Nói thì dễ nhưng mọi chuyện không đơn giản thế, nhất là khi những ai duy tâm một chút không khỏi lo ngại, bởi ở góc độ cá nhân, Ancelotti dù rất cao tay và kinh nghiệm đầy mình, cho thấy sự kém duyên mỗi khi phải đụng độ Barca.

carlo ancelotti

Ancelotti có thành tích đối đầu nghèo nàn trước Barca


Thực tế trong 7 lần giáp mặt Barca kể từ 2004, chiến lược gia 54 tuổi chỉ duy nhất (ở lần so tài đầu tiên) 1 lần hưởng niềm vui, còn lại là 3 thua, 3 hòa. Đó là mùa giải 2004-2005, ở vòng bảng Champions League, Milan đã thắng Barca với tỷ số tối thiểu nhờ công của người hùng Shevchenko.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Rossoneri của Ancelotti để thua đoàn quân của Rijkaard 1-2 (Eto'o, Ronaldinho), dù Sheva là người đưa Milan vượt lên dẫn trước. Cũng trong mùa này, đội bóng áo đỏ -đen đã bị Liverpool trừng phạt đau đớn sau khi đã dẫn đến 3-0 trong trận chung kết - thua trong loạt sút penalty.

Mùa giải sau đó, Milan tái ngộ Barca ở vòng bán kết và lại là một kỷ niệm buồn cho Ancelotti khi bàn thắng duy nhất của Giuly tại San Siro đủ để đưa đại diện TBN vào chung kết (lượt về hòa 0-0) và sau đó lên ngôi. Năm ngoái, Ancelotti với vai trò là thuyền trưởng của PSG, có cơ hội phục thù Barca ở tứ kết Champions League nhưng rốt cuộc, ông phải ngậm ngùi rời cuộc chơi dù không thua (hòa 2-2 lượt đi và 1-1 lượt về).

Khi chuyển sang dẫn dắt Real mùa này, Ancelotti nếm thêm 1 thất bại khác (tại Camp Nou) ở lượt đi La Liga, với tỷ số 1-2. Quả là một thành tích khá nghèo nàn trong sự nghiệp rất đồ sộ của HLV tài ba người Ý. Real vì thế không thể không lo đến cái "dớp" của Ancelotti. Chưa kể, bên cạnh đó còn là một con số thống kê biết nói khác (đứng về phía đối thủ) khi trong 10 trận siêu kinh điển gần nhất ở Bernabeu, Barca thắng đến 5, hòa 3 và chỉ để thua 2.

Bên cạnh nỗi lo còn đó niềm tin chiến thắng của fan đội bóng áo trắng: Real đang đạt phong độ cao và đây là trận siêu kinh điển đầu tiên của Ancelotti trên sân nhà Bernabeu, thời thế sẽ khác, như ông vừa phá "dớp" thua tối tăm mặt mũi của Real trên đất Đức!

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X