Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real sẽ lại phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng vì Gareth Bale

Thứ Hai 10/06/2013 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuyện đội bóng Hoàng gia TBN kết ngôi sao người xứ Wales không còn là thông tin gì mới mẻ. Vấn đề còn lại ở đây, liệu Real sẽ sẵn sàng bỏ bao nhiêu tiền vào Bale. Hôm qua, Zinedine Zidane, huyền thoại người Pháp vừa trở lại nắm cương vị giám đốc kỹ thuật Real đã úp mở về khả năng Los Blancos sẽ chi ra 85 triệu bảng trong thương vụ này, qua đó phá vỡ kỷ lục do chính họ nắm giữ (80 triệu bảng) khi đem Ronaldo về Bernabeu năm 2009.

Gareth Bale
 

Real chưa bao giờ được các ông chủ "lắm tiền thừa của" chống lưng như trường hợp của Chelsea, Man City, PSG hay gương mặt mới nổi Monaco. Tuy nhiên, xét về tiềm lực tài chính và độ chịu chơi thì tin chắc, ít đội nào sánh kịp bởi đơn giản họ nhận được sự hậu thuẫn của cả Hoàng gia Tây Ban Nha cộng thêm sự giúp đỡ từ một số "thế lực giấu mặt". Chẳng thế mà, Real luôn tiên phong trong việc đặt ra những mức trần mới cho giá cầu thủ. Hãy nhớ rằng 4/5 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất mọi thời đại đều do Real thực hiện (Kaka, Luis Figo, .... Zidane và Ronaldo). Chỉ chừng đó thôi đã đủ khẳng định Real mà thích mua ai thì gương mặt đó khó lòng thoát khỏi tay họ vì bên cạnh danh tiếng lẫy lừng (nhiều ngôi sao lớn đều công khai thốt lên ước mơ được một lần khoác lên người màu áo trắng danh giá) thì Real thực sự dám chơi trội và không bao giờ tiếc tiền.

Bởi thế, chẳng có gì choáng váng hay sốc nếu như Real chứ không phải đội nào khác tự tay phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của làng bóng đá thế giới đã tồn tại suốt 4 năm qua. Với nhiều người, cái mốc 80 triệu bảng đầu tư vào một cầu thủ đã là quá khủng khiếp và khó có thể cao hơn nữa song đừng quên, những lợi ích cả về mặt chuyên môn lẫn kinh tế mà Ronaldo mang lại cho đội bóng thành Madrid rõ ràng rất xứng đáng với những gì được bỏ ra. Thêm vào đó, cái mức độ "điên" trong môn thể thao vua toàn có xu hướng tăng lên dần theo thời gian chứ có bao giờ giảm bớt. Do đó, sớm muộn cái đỉnh 80 triệu bảng sẽ bị vượt qua, thậm chí ngay trong mùa hè này khi xuất hiện vài gương mặt cực hot, đủ làm các ông lớn chấp nhận "cháy túi".

Trong đó, nổi bật nhất là cái tên Gareth Bale. Mùa vừa qua, Bale thể hiện hình ảnh quá ấn tượng tại Premier League. Một mình "hậu duệ của Ryan Giggs thần thánh" đã đẩy cả con tàu Spurs tiến lên, chỉ có điều sức lực của con người là hữu hạn nên rốt cục, Bale không thể giúp Tottenham giành một suất tham dự Champions League mùa sau. Nhưng Bale đã được an ủi bằng một loạt danh hiệu cá nhân cao quý dành cho cầu thủ đang chơi bóng tại đảo quốc sương mù cùng với sự "hâm mộ cuồng nhiệt" từ những đại gia của lục địa già. Tottenham từng tuyên bố sẽ không bán Bale bằng bất cứ giá nào, tiền vệ sở hữu cái kèo trái siêu việt này cũng khẳng định rất hứng thú khi làm việc với Andre Villas-Boas nhưng bây giờ, thử hỏi nếu đội nào gửi tới lời đề nghị tương đương với kỷ lục của Ronaldo xem, tin chắc Tottenham không "bối rối" mới là lạ bởi chừng đó tiền giải quyết được khối chuyện (dễ nhìn thấy nhất là có thể đem về 3-4 tài năng dư sức lấp vào chỗ trống).

Hôm qua, trong một bài phỏng vấn, cựu danh thủ đắt giá nhất một thời và hiện đang là nhân vật chủ chốt trong bản kế hoạch cải tổ Real thời kỳ hậu Jose Mourinho, Zinedine Zidane đã lên tiếng đôi điều về những ồn ào xung quanh hàng hot Gareth Bale: "Chẳng có gì ngạc nhiên khi mọi người ra sức bàn tán về Bale thời gian qua. Không cần phải nhờ đến mùa giải vừa rồi mà bản thân Bale thực sự có nhiều tiềm năng để vươn lên tầm cỡ sao thế giới. Nếu đội nào muốn mua cậu ta, chắc chắn sẽ phải thuyết phục Tottenham bằng một mức giá cao ngất, thậm chí có thể phải phá vỡ cả kỷ lục chuyển nhượng. Hiện giờ, có khoảng 4-5 đội đủ sức làm được điều đó". Dẫu Zidane không "tiện" nói ra nhưng ai cũng rõ, Real hiển nhiên nằm trong diện "có thể mua nổi" Bale. Những động thái gần đây cũng cho thấy Real dường như đang dọn chỗ cho sự xuất hiện của Bale khi sẵn sàng bán Higuain và không mặn mà giữ chân Di Maria, cầu thủ thi đấu cùng vị trí với Bale (tiền vệ cánh trái). Hàng tấn công của Los Blancos sẽ thực sự hoàn thiện và đạt tới đẳng cấp thượng thừa (xét về mặt lý thuyết) nếu có thêm Bale nhưng bỏ ra trên 80 triệu bảng cho Bale có phải là lựa chọn sáng suốt bởi Bale sẽ khó tạo ra hiệu ứng về mặt hình ảnh, truyền thông như Ronaldo để từ đó kiếm cho Real những khoản "giá trị tăng thêm" ngoài chuyên môn.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X