Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real sẽ chi 30 triệu euro cho Inigo Martinez

Thứ Hai 09/12/2013 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Real đang sở hữu khá nhiều trung vệ đẳng cấp nhưng sự thật là hàng phòng ngự của đội bóng Hoàng gia lại chơi không được tốt kể từ đầu mùa tới giờ. Theo như những tin tức từ báo giới Tây Ban Nha tiết lộ thì chủ tịch Florentino Perez đang rất “kết” tài năng trẻ Inigo Martinez của Sociedad. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu được trung vệ 22 tuổi này, Los Blancos sẽ phải chấp nhận những yêu cầu mà đội bóng xứ Basque đưa ra.

Inigo Martinez
Inigo Martinez nhiều khả năng sẽ cập bến Real trong mùa đông năm nay

Cụ thể, Real sẽ phải thanh toán cho phía Sociedad tiền bồi thường hợp đồng những năm còn lại của Inigo Martinez, ước tính vào khoảng 30 triệu euro. Từng có kinh nghiệm làm việc với nhau trong thương vụ Asier Illarramendi, chắc chắn cả hai bên đều hiểu rõ vấn đề này. Mùa hè năm ngoái, Illarrmendi cũng “cập bến” sân Bernabeu sau khi đội bóng Hoàng gia chấp nhận chi ra 39 triệu euro cho Sociedad, bằng đúng số tiền bồi thường hợp đồng của anh.

Thực tế, trong mùa giải này, hàng phòng ngự của Real đang cho thấy những dấu hiệu thiếu tập trung nhất định. Sau chấn thương của Varane, HLV Carlo Ancelotti đã phải sử dụng cặp Ramos-Pepe chơi ở vị trí trung vệ. Đây đều là những cầu thủ đẳng cấp một thời, thậm chí, từng là những hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu. Tuy nhiên, hiện giờ cả Ramos lẫn Pepe đều sa sút phong độ nghiêm trọng và thường xuyên mắc những sai lầm khá “ngớ ngẩn” khiến đội nhà phải trả giá. Trong bối cảnh như thế này, có lẽ đội bóng thủ đô Madrid cũng nên sớm cân nhắc việc đưa về sân Bernabeu thêm một trung vệ chất lượng để “dự phòng” cho giai đoạn tiếp theo của mùa giải.

Inigo Martinez đang có những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng ở Real Sociedad. Mới 22 tuổi nhưng cầu thủ này đã thể hiện được sự chững chạc và điềm tĩnh của mình mỗi khi đứng trên sân. Sở hữu phong cách chơi bóng thông minh những cũng vô cùng mạnh mẽ trong nhiều thời điểm cần thiết, Martinez thậm chí còn được giới chuyên môn so sánh với huyền thoại Fernando Hierro. Hồi tháng 8 vừa qua, Martinez cũng từng có lần ra sân đầu tiên trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha khi được HLV Vicente Bosque chỉ định vào thay chỗ của Sergio Ramos. Anh chơi khá ấn tượng và chung cuộc, “Bò tót” thắng Ecuador 2-0.

Hiện tại, Inigo Martinez chưa hề thể hiện ý định hay mong muốn gì liên quan tới việc chuyển sang thi đấu cho một đội bóng khác. Thế nhưng, với sự hào nhoàng và sức hấp dẫn của Real Madrid, xem chừng cầu thủ trẻ của Sociedad khó lòng mà “cưỡng” lại được. Mặc dù vậy, tài năng 22 tuổi này cũng cần phải xem xét thật kỹ lưỡng trước quyết định khi ra đi bởi đội bóng Hoàng gia giống như một “con dao hai lưỡi” vậy. Sân Bernabeu có thể đưa tên tuổi của Martinez tới đỉnh cao nhưng ngược lại, anh cũng hoàn toàn có thể trở thành một “phế nhân” ở nơi đây.

Hãy tạm nhìn sang Illarramendi. Nếu như không có chấn thương “bất ngờ” của Sami Khedira, chẳng biết tiền vệ này còn phải ngồi dự bị tới bao giờ. Inigo Martinez có thể làm tốt hơn, hay tệ hơn, không phải chỉ phụ thuộc vào mỗi mình anh. Còn với Real, thực ra 30 triệu euro phí chuyển nhượng chẳng phải vấn đề gì quá to tát.

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X