Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Real sắp bán Klaas-Jan Huntelaar cho Stuttgart: Điều phải đến đã đến

Thứ Ba 14/07/2009 00:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm thứ Năm vừa qua, báo giới TBN và Đức đều đồng loạt đưa tin, Real Madrid đã đạt được thỏa thuận bán tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar. Nếu không có gì trục trặc, chân sút người Hà Lan sẽ sớm kết thúc cuộc hành trình ngắn ngủi tại Bernabeu, để gia nhập đội bóng nước Đức.

Hiện tại, Thợ săn đã trở về Madrid sau kỳ nghỉ Hè. Nhưng tâm trí anh lại dồn vào việc chuẩn bị hành lý chuyển sang một CLB mới. Khả năng Huntelaar gia nhập Stuttgart gần như sẽ xảy ra, dù anh cũng là mục tiêu của Marseille, AC Milan và Man United.

Stuttgart đã đi trước các đối thủ trên một bước khi đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng với Real. Họ sẵn sàng trả cho CLB Hoàng gia 20 triệu euro (trả trước 18 triệu, 2 triệu còn lại phụ thuộc vào thành tích). Die Roten quyết tâm và dám chi mạnh tay là nhờ họ đã bán được Mario Gomez cho Bayern Munich với giá 35 triệu euro và đang rất cần một chân sút đẳng cấp thay thế. Trong khi đó, Real đương nhiên không thể từ chối lời đề nghị hậu hĩnh như vậy vì 20 triệu euro cũng bằng số tiền họ bỏ ra đưa anh về từ Ajax hồi đầu năm nay.

Huntelaar sắp kết thúc sự nghiệp ngắn ngủi ở Bernabeu

Quan trọng hơn, Real không còn muốn sử dụng Huntelaar, khi mà Dải ngân hà 2.0 của Perez đã quá dư thừa tiền đạo. Sau khi Saviola gia nhập Benfica, Real vẫn còn tới 7 chân sút: Raul, Higuain, Robben, Nistelrooy cùng 3 tân binh Negredo, Ronaldo và Benzema (cầu thủ đã chiếm mất số áo 19 của chính Huntelaar). Nói tóm lại, việc ra đi của Huntelaar là điều không thể tránh được.

NHM chỉ có thể tiếc vì anh đã đến Real ở thời điểm không thích hợp, hay tài năng của anh không được chủ tịch Florentino Perez đánh giá cao. Nếu Huntelaar không gia nhập Bernabeu dưới thời Calderon hoặc triều đại này không sụp đổ, số phận của Thợ săn đã không phải long đong như hiện tại. Thực sự, tài năng của anh vẫn được khẳng định trong nửa mùa giải khoác áo Real khi ghi được 8 bàn/20 trận (13 trận đá chính).

Sự kiện Huntelaar bị hất khỏi Real còn khơi lại nỗi nhức nhối do chính sách tuyển quân thảm hại của “triều đại” Calderon gây ra. Trong 3 năm tại Bernabeu (2006-2009), vị luật sư 58 tuổi đã đổ vào TTCN nhượng khoảng 300 triệu euro. Và điều đáng nói, hầu hết những hợp đồng do Calderon cùng “cánh tay phải’ Predrag Mijatovic thực hiện đều có kết cục thảm hại. Số BHĐ thành công chỉ đếm được trên đầu ngón tay, như trường hợp của Higuain, van Nistelrooy, Pepe hay Lass Diarra. Những cầu thủ còn lại như Emerson, Saviola, Gago, Metzelder, M. Diarra, Robben, Sneijder, Van der Vaart, Drenthe… đều phải trải qua những năm tháng thất vọng ở Bernabeu.

Những tàn dư đó đã và đang bị xóa bỏ để nhường chỗ cho Galacticos 2.0 lung linh của Florentino Perez. Họ đều có tên trong danh sách thanh lý của Real trong Hè này. Huntelaar chuẩn bị nối gót Saviola (Benfica) và Drenthe (Fiorentina), và phía sau anh sẽ còn nhiều cái tên khác.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X