Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real săn tiền vệ: Mục tiêu số 1 là Goetze và Silva

Thứ Tư 12/12/2012 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

El Confidencial cho biết chủ tịch Florentino Perez đã lên kế hoạch tăng cường thêm một tiền vệ khủng, mà mục tiêu số 1 là Mario Goetze, dù cho tuyến giữa của Real hiện nay đã quá chật chội.

Mùa giải năm nay, ngôi sao 20 tuổi người Đức chơi rất tiến bộ trong màu áo Dortmund. Sau 21 trận "thần đồng" đã có 7 bàn thắng, bằng với số lần lập công của cả mùa trước. Bên cạnh đó, Goetze còn có 6 đường kiến tạo. Đáng chú ý, cả 2 trận gặp Real Madrid ở vòng bảng Champions League vừa qua, Goetze đều chơi cực kỳ nổi bật.

Gotze đang khiến cả MU lẫn Arsenal đứng ngồi không yên
 

Tuy nhiên, để lôi kéo được Goetze không phải dễ dàng. Nên nhớ, Goetze đã ăn tập ở Dortmund được 11 năm và anh còn hợp đồng với CLB này tới tận năm 2016. Dù vậy, Real vẫn có chiêu bài riêng để thuyết phục ngôi sao trẻ sáng giá bậc nhất châu Âu thời điểm này. Được biết, Real sẵn sàng trả Goetze mức lương 4 triệu euro/mùa, khá cao với một cầu thủ mới 20 tuổi. Bên cạnh đó, nếu chuyển tới Bernabeu thì Goetze cũng có điều kiện chơi bóng bên cạnh những đàn anh trên tuyển quốc gia như Khedira hay Oezil.

Dù vậy, Goetze cũng cần cân nhắc kỹ nếu tới Real. Bởi ở tuổi 20, không phải cầu thủ nào cũng đủ bản lĩnh để chống lại sức ép cực lớn tại Bernabeu. Chẳng nói đâu xa, đàn anh của Goetze tại Dortmund là Nuri Sahin đã không thể nào thể hiện được mình tại Real, để rồi bị tống sang Liverpool mùa giải năm nay. Mà khi Sahin sang Real thì anh đã 23 tuổi và là Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2010/11.

Ngoài Goetze, một mục tiêu khác của Real là David Silva. Tiền vệ 26 tuổi này chơi rất hay kể từ khi chuyển sang thi đấu cho Man City. Mùa giải trước, David Silva được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của đội chủ sân Etihad. Thậm chí, còn có nguồn tin cho rằng chủ tịch Perez đang lấy David Silva làm lá bài quan trọng trong cuộc đua tranh cử nhiệm kỳ mới của ông.

Cuối cùng, một tiền vệ nữa lọt vào tầm ngắm của Real là Ruben Pardo (Sociedad). Cầu thủ 20 tuổi này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Sociedad.

Minh Nhi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X