Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Real "ruồng bỏ" Capello để đón Schuster

Thứ Năm 28/06/2007 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể ngay tối nay, Fabio Capello sẽ thu xếp hành lý để rời khỏi Real, trong khi vào cùng thời điểm đó, Getafe sẽ giải phóng hợp đồng với HLV Bernd Schuster.

Nếu muốn ra đi, theo đúng luật, Bernd Schuster sẽ phải bỏ ra số tiền giải phóng hợp đồng 400.000 euro. Tuy nhiên, với những đóng góp rất lớn cho đội bóng này trong thời gian cầm quân, chủ tịch CLB, Angel Torres đã quyết định sẽ không lấy số tiền này và chúc HLV người Đức những điều tốt đẹp nhất ở đội bóng mới

.

Capello ra đi trong cay đắng ....

Dù sao cũng không phải t
ự nhiên mà chủ tịch Torres đưa ra quyết định có vẻ "tình nghĩa" này. Điều đó bắt nguồn từ một số trợ lý đã ra sức thuyết phục, và ông cũng hy vọng Getafe sẽ có thể mượn một số cầu thủ trẻ từ Real cho mùa giải mới.

Quyết định này đã gần như chắc chắn đưa Schuster đến với chiếc ghế HLV trưởng của đội chủ sân Bernabeu. Bởi chủ tịch Calderon đã tuyên bố nếu hợp đồng của Schuster với Getafe không còn hiệu lực, những cuộc đàm phán sẽ diễn ra ngay lập tức.

Ban lãnh đạo của Real Madrid dự định sẽ nhóm họp vào cuối ngày hôm nay để đưa ra quyết định cuối cùng về việc sa thải vị huấn luyện viên người Ý. Tuy nhiên, đến ngày 2-7,  Real mới chính thức công bố quyết định này. Bởi theo quy định trong hợp đồng, nếu như Capello bị sa thải sau ngày 30 tháng 6, thì Real chỉ phải trả mức bồi thường thiệt hại cho quãng thời gian 1 năm mà thôi dù cho hợp đồng của ông với Real vẫn còn tới 2 năm nữa.


Có thế m
ới hiểu khi cần nhau, người ta luôn có những lời nói làm cho ai cũng phải động lòng. Còn khi đã không cần nữa thì họ sẽ tìm mọi cách để đẩy phần thiệt thòi cho người khác. Trường hợp của Real và Capello là 1 minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

... còn Schuster đến trong sự kỳ vọng vô cùng lớn

Có vẻ
Capello sẽ thua Real trong ván cờ này và chỉ nhận được tiền lương cho 1 năm hợp đồng dù cho ông đã từng tuyên bố sẽ bắt đội bóng hoàng gia TBN trả không thiếu một xu.

Một khi quyết định sa thải được công bố , Schuster sẽ được ngay lập tức trở thành tân huấn luyện viên trưởng của "Kền kền trắng". Ông sẽ chính thức ra mắt CLB mới vào thứ 2, sau khi Capello ra đi. Sau đó, vị HLV người Đức này sẽ bắt tay ngay vào công việc huấn luyện ở Real mà bắt đầu từ các kế hoạch chuyển nhượng. Real sẽ phải có các động thái cụ thể trên thị trường chuyển nhượng chứ không thể chỉ đứng nhìn “đại kình địch“ Barca liên tục có những bản hợp đồng gây chấn động làng bóng đá thế giới.

Phát biểu trên tờ AS, vị chủ tịch Real cho biết: "Tất cả mọi người đều muốn tôi đưa bằng được Schuster về với CLB, điều đó có nghĩa là chúng tôi đã đưa ra 1 quyết định đúng đắn".

Hy vọng Schuster sẽ có được 1 tương lai tốt đẹp ở Madrid. Trong khi đó, chúng ta phải chia buồn với Capello. Ông đã đem về cho Real chiếc cúp vô địch La Liga lần thứ 30 trong lịch sử CLB, tuy nhiên điều đó cũng không thể giúp ông giữ được chiếc ghế của mình. Liệu ông có từ giã sự nghiệp huấn luyện của mình như đã tuyên bố: "Nếu bị Real sa thải, tôi sẽ về hưu."?

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X