Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real: Ronaldo nên san sẻ đá phạt với Bale

Thứ Sáu 29/11/2013 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cú đá phạt ở Real luôn là đặc quyền của riêng Ronaldo nhưng đã đến lúc để thay đổi.

100 triệu euro được Real đổ ra đang bắt đầu cho thấy những dấu hiệu phản hồi tích cực. Sau khoảng thời gian đầu vật lộn với chấn thương và tình trạng thể lực thiếu ổn định, Gareth Bale đang dần để lại những dấu ấn trên sân cỏ, trong 6 trận gần nhất anh đã ghi tới 5 bàn thắng, một con số khá ấn tượng. Khả năng kết hợp giữa tiền vệ Xứ Wales với Ronaldo cũng đang có những tín hiệu hết sức sáng sủa trong những trận vừa qua. Và nếu Perez muốn Bale san sẻ trọng trách với ngôi sao sáng nhất của đội, ông có thể xoa tay hài lòng sau khi chứng kiến chiến thắng của Real trước Galatasaray tại Champions League.

Bale cũng là một chuyên gia sút phạt
Bale cũng là một chuyên gia sút phạt

Ronaldo không ra sân trong cuộc tiếp đón đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ do chấn thương, Real thậm chí còn chịu thiệt thòi từ khá sớm với chiếc thẻ đỏ của Ramos nhưng cuối cùng đội bóng Hoàng gia vẫn chiến thắng một cách hoành tráng với Bale là người khai thông thế bế tắc. Câu chuyện về cặp song sát này mới mở ra những chương đầu tiên và việc họ có thể sống chung để cùng tỏa sáng hay không sẽ cần chờ đợi thời gian trả lời. Ít nhất Ronaldo và Bale hoàn toàn có thể làm điều đó nếu biết chia sẻ vì mục đích chung, hãy bắt đầu từ những cú đá phạt.

Cú đá tung lưới Galatasaray đã là bàn thắng thứ hai của Bale cho Real từ những quả đá phạt trực tiếp. Bàn thứ nhất đến trong chiến thắng 7-3 trước Sevilla hồi cuối tháng 10 tại Liga nhưng lại cần đến may mắn khi bóng đập người hậu vệ đội khách và khiến thủ thành Beto bó tay. Đó cũng là tình huống Ronaldo chủ động nhường quyền đá phạt cho người đồng đội và có thể thấy anh không làm điều đó chỉ nhằm tạo điều kiện cho Bale có cơ hội tỏa sáng. Bởi thứ nhất Bale đã ghi bàn mở tỷ số trước đó và thứ hai trong pha đá phạt cách biệt mới chỉ là 1-0 và trận đấu vẫn còn rất nhiều thời gian phía trước.

Câu hỏi được đặt ra – Ronaldo có tiếp tục chia sẻ những cú đá phạt cho Bale hay không? Câu trả lời, vì tập thể ngôi sao người Bồ Đào Nha nên làm như thế. Từ trước tới nay, đá phạt luôn là đặc quyền riêng của Ronaldo (cả trực tiếp lẫn penalty) ở Real, dù rằng đội bóng thành Madrid không thiếu chuyên gia sút phạt. Những mùa giải trước Ozil hay Ramos cũng từng tạo ra những cuộc tranh luận tương tự sau khi ghi bàn từ những pha đá phạt khá đẹp mắt nhưng rốt cuộc, mọi chuyện đâu lại vào đấy và mỗi khi Real được hưởng những cú đá phạt trong phạm vi khoảng 30m với khung thành, Ronaldo lại đứng trước bóng.

Tuy nhiên, tính hiệu quả từ những "quả tomahawk" của CR7 không thực sự cao. Có thể những quả đá kiểu đó sẽ khiến thủ môn phải rất vất vả với quỹ đạo khó lường nhưng nó cũng không dễ để kiểm soát. Trong số 25 bàn thắng ngôi sao Bồ Đào Nha ghi cho đội bóng Hoàng gia từ đầu mùa mới có 2 bàn đến từ những quả đá phạt trực tiếp. Tỷ lệ sút phạt thành bàn của Ronaldo cũng không thực sự cao, trong 3 mùa giải trước đó cho Real ở Champions League và Liga, anh đã có tới 179 tình huống đứng trước những quả bóng “chết” nhưng chỉ 55 lần đưa trúng mục tiêu 52 lần không chính xác, 4 lần chạm khung gỗ, 68 lần trúng hàng rào và đổi lại 15 bàn thắng.

Dù cách đá phạt của Bale không khác nhiều so với Ronaldo (học theo) nhưng ít ra cái kèo trái của số 11 cũng giúp Real có nhiều lựa chọn đa dạng hơn. Vấn đề là Ronaldo có thể san sẻ lâu dài với người đồng đội hay không, nên nhớ ích kỷ cũng là một yếu tố quan trọng để tạo nên siêu sao.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X