Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real quyết "thanh lý" toàn bộ tuyến giữa trong hè này

Thứ Tư 06/08/2014 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Real Madrid đang trên đường thay máu mạnh mẽ tuyến giữa của đội bóng. Trong khi tương lai của Di Maria và Khedira ở sân Bernabeu có lẽ không kéo dài nổi qua hè này thì mới đây Kền kền trắng lại bất ngờ “khai tử” nốt cả Xabi Alonso.

Tương lai của Xabi Alonso ở Real đang trở nên rất mong manh
Tương lai của Xabi Alonso ở Real đang trở nên rất mong manh

Sau khi hoàn thành giấc mơ Decima vào mùa giải năm ngoái, Real lại tiếp tục hướng tới những mục tiêu tiếp theo trong mùa giải tới, đó là bảo vệ thành công chức vô địch Champions League và “phế truất” ngôi vương của người hàng xóm Atletico Madrid.

Để thực hiện được tham vọng đó, chủ tịch Flonrentino Perez đã đưa về sân Bernaubeu hai tài năng sáng giá bậc nhất của làng túc cầu hiện nay, đó là Toni Kroos và James Rodriguez. Mặt khác, Real cũng dần tiến hành đào thải những cầu thủ cũ ở tuyến giữa để dọn chỗ cho các tân binh. Di Maria đã tới rất gần Paris Saint German, còn Khedira cũng đang trên đường tới Arsenal.

Không dừng lại ở đó, mới đây Real còn có ý định thanh lý nốt cả Xabi Alonso trong hè này. Vị trí của tuyển thủ Tây Ban Nha đã bị đe doạ nghiêm trọng với sự có mặt của Toni Kroos và mới đây HLV Ancelotti cũng không hài lòng với những màn trình diễn trước mùa giải của anh. Theo tờ El Confidential, HLV Carlo Ancelotti đã chê Alonso đã thiếu sức mạnh trong những buổi tập gần đây của đội bóng. Chính vì thế Kền kền trắng cũng đang “bật đèn xanh” cho đội bóng nào muốn có được cựu cầu thủ của Liverpool. Hiện tại Wolfsburg đang rất quan tâm tới tuyển thủ Tây Ban Nha để thay thế cho Luiz Gustavo nhiều khả năng sẽ chia tay "Sói xanh" trong hè này.

Sự thật là phong độ của Xabi Alonso cũng đã giảm sút đáng kể trong mùa giải vừa qua. Anh vẫn duy trì được những cú phất bóng chuẩn xác đã thành thương hiệu, tuy nhiên khả năng tranh chấp và tì đè của tiền vệ này đã sa sút hơn trước nhiều. Anh cũng đã 32 tuổi và với một vị trí đòi hỏi nhiều sức mạnh như tiền vệ trung tâm, đó có thể coi là độ tuổi xế chiều của một cầu thủ.

Với sự có mặt của Toni Kroos, có lẽ anh sẽ thay thế Alonso và kết hợp với Luka Modric để trở thành cặp tiền vệ trung tâm chính trong mùa giải tới của Real. Và nếu như Xabi Alonso ra đi trong hè này, có lẽ mùa giải sắp tới, đội hình của Real Madrid sẽ vắng bóng bộ ba tiền vệ Xabi Alonso - Sami Khedira - Angel Di Maria, những người đã góp công lớn trong chiếc cúp thứ 10 tại đấu trường châu Âu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Xabi Alonso gia nhập Real năm 2009 với mức giá chuyển nhượng 30 triệu bảng. Mặc dù nhiều nguồn tin lúc đó cho rằng Alonso không muốn rời Liverpool, tuy nhiên anh cũng nhanh chóng hoà nhập với lối chơi của Real và có mặt trong đội hình tiêu biểu của La Liga ở mùa giải đầu tiên khoác áo Kền kền trắng. Những năm sau đó anh đều là trụ cột của Real và giúp đội bóng giành 1 chức vô địch La Liga, 2 chức vô địch Copa del Rey và đặc biệt là chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử CLB.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X