Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real phiên bản Ancelotti xuất sắc thứ hai trong lịch sử

Chủ Nhật 23/02/2014 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng 3-0 trước Elche ở vòng đấu thứ 25, Real thời tân HLV Ancelotti đang là đội bóng có chuỗi trận bất bại dài thứ hai trong lịch sử.

Quãng thời gian mới chuyển đến sân Bernabeu, Ancelotti đã có sự khởi đầu không suôn sẻ, nếu không muốn nói là có phần run rẩy. Los Blancos thua 0-1 trong trận derby với Atletico ngay trên sân nhà hồi cuối tháng 9 và chỉ 3 vòng sau là thất bại 1-2 trên sân của đại kình địch Barcelona.

real madrid
 

Tuy nhiên, kể từ sau thời điểm ấy những màn trình diễn tiếp theo của Real đẹp không tì vết: 21 chiến thắng, 4 trận hòa và không thất bại trên mọi đấu trường. Chuỗi 25 trận bất bại này ngang với thành tích của HLV Fabio Capello mùa 1996/97, song nó ấn tượng hơn nhiều.

Thời điểm Capello tạo nên chuỗi 25 trận không thua, thì 8 trong số đó là những trận hòa, trong khi Ancelotti chỉ có 4 lần bị cầm chân. Khi ấy, Los Blancos của Capello cũng chỉ đứng thứ 6 trong BXH. Còn sau các pha lập công của Illiramendi, Bale và Isco, thầy trò Ancelotti đang hiên ngang đứng ở vị trí thứ nhất.

Hiện kỷ lục bất bại trong lịch sử Real thuộc về HLV Leo Beenhakker với 34 trận, được lập nên từ thời điểm tháng 10/1988 kéo dài sang tháng 4/1989. Kỷ lục ấy chấm dứt sau thất bại 0-2 trước Celta Vigo tại La Liga và sau đó 4 ngày, Real đón nhận trận thua đậm nhất trong lịch sử tham dự cúp C1/Champions League trước Milan (0-5). Khá thú vị khi tân HLV Ancelotti chính là người ghi bàn mở tỉ số trong trận đấu ấy.

Có một điểm chung, khi cả 2 HLV Capello và Leo Beenhakker đều gặt hái được danh hiệu vào cuối mùa. Fabio Capello vô địch La Liga 1996/97, trong khi Beenhakker giành cú đúp La Liga và cúp nhà Vua. Những thống kê chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Ancelotti và các học trò.

Muốn nối dài thành tích, trước mắt Real sẽ phải tránh thua trận trước Schalke ở Champions League và trận derby với Atletico trong tuần tới. Hiện chuỗi trận bất bại dài nhất bên phía đại kình địch Barcelona là 28 trận, được lập nên thời HLV Pep Guardiola mùa 2010/11. Mùa ấy, Barca vô địch La Liga, Champions League và vào tới chung kết cúp nhà Vua.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X