Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Real "ôm hận" vụ "tiểu Pele" Neymar

Thứ Hai 01/08/2011 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real mới có thêm bài học đắt giá trong vụ mua bán Neymar với Santos. Rõ ràng, khi hợp đồng chưa được kí kết, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Cách đây chưa lâu, Real đã đạt thỏa thuận (bằng miệng) mức phí chuyển nhượng với Santos dành cho tiền đạo Neymar. Từ Tây Ban Nha, giới truyền thông nước này đưa tin đội bóng Hoàng gia sẵn sàng chồng 45 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng của cầu thủ được mệnh danh là “tiểu Pele”. Do đôi bên chưa thống nhất được ngày Neymar chính thức rời Santos đến Bernabeu, nên hợp đồng chuyển nhượng tiền đạo 19 tuổi này chưa được kí kết chính thức. Lúc đó, các madridista cho rằng đó là vấn đề dễ giải quyết, tuy nhiên mọi chuyện không đơn giãn như vậy. Mới nhất, chủ tịch của Santos, Luis Alvaro Ribeiro

bác bỏ thỏa thuận bằng miệng trước đó với Real, và đây là điều khiến nhiều người thật sự cảm thấy bất ngờ.

Real chưa thể dứt điểm thương vụ Neymar

Thực ra, đội bóng Brazil không có ý chê 45 triệu euro mà Kền kền trắng chồng sẵn lên bàn đàm phán. Trong chuyện Santos bất ngờ phủ nhận việc đã thống nhất mức phí chuyển nhượng của tiền vệ 19 tuổi này có lí do như sau. Thứ nhất, Santos muốn khai thác giá trị hình ảnh của “tiểu Pele” ở giải VĐTG các CLB sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 18/12 tại Nhật Bản. Thứ hai, bản thân Neymar muốn có cơ hội đối đầu với Lionel Messi của Barca. Nếu tham dự giải đấu dành cho các đội bóng xuất sắc nhất đến từ các châu lục, “tiểu Pele” chắn chắn sẽ được so tài cùng “siêu” tiền đạo của Barca (đại diện cho châu Âu). Hiện tại, tiền đạo 19 tuổi này đang háo hức chờ đợi đến ngày khai mạc giải đấu nhằm chứng tỏ khả năng còn vượt trội hơn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009 và 2010.

Nên nhớ tại Copa America 2011, Neymar là cầu thủ rê bóng tốt nhất ở giải đấu này, đặc biệt “tiểu Pele” vượt qua chính Lionel Messi. Theo số liệu thống kê sau giải Copa America, tiền đạo 19 tuổi này có 27 lần đi bóng thành công, trong khi đó Messi xếp thứ 2 với 26 lần dẫn bóng qua cầu thủ đối phương. Điều đó chứng tỏ rằng, dù kém ngôi sao người Argentina tới 5 tuổi, nhưng tài năng của Neymar không kém cạnh ngôi sao của Barca. Do đó, tiền đạo của Santos mong sớm có cuộc đối đầu với Lionel Messi tại giải VĐTG các CLB. Hơn nữa, các nhân vật chóp bu của Santos còn có tham vọng thu tiền từ hình ảnh của Neymar ở buổi kỉ niệm 100 năm thành lập đội bóng vào ngày 14/4/2012 nên quyết không nhả “tiểu Pele” cho Real.

Theo đó, đội bóng của Brazil từ chối món tiền 45 triệu euro của Los Blancos. Sở dĩ, Santos thẳng thừng phớt lờ nhã ý của đội bóng Hoàng gia, bởi nhà ĐKVĐ Libertadores biết chắc rằng giá trị chuyển nhượng của Neymar sẽ không giảm vào năm tới. Như đã biết, không phải chỉ có Real tham gia cuộc đua giành chữ kí của tiền đạo 19 tuổi này. Trước đó, Barca từng thông báo sẵn sàng trả cho Santos 50 triệu bảng và chấp nhận để đội bóng Brazil có sự phục vụ của “tiểu Pele” đến đầu năm 2012. Rõ ràng, nếu tình hình diễn biến theo chiều hướng như trên, nhiều khả năng Real sẽ phải “ôm hận” với thất bại trong thương vụ này.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X