Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real nhận tin sốc: Khedira có thể nghỉ thi đấu 2 tháng

Thứ Tư 03/09/2014 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Real Madrid đang đối mặt với việc thiếu hụt lực lượng nơi tuyến giữa. Sau sự ra đi của Xabi Alonso, mới đây tiền vệ Sami Khedira lại dính phải một chấn thương trong quá trình tập luyện và có thể phải ngồi ngoài trong 2 tháng.
Khedira có khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tháng vì chấn thương
Khedira có khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tháng vì chấn thương

TTCN mùa hè năm nay chứng kiến một sự thay máu hoàn toàn nơi tuyến giữa của Real Madrid. Họ mua về liên tiếp hai trong số những tài năng trẻ sáng giá nhất làng túc cầu thế giới ở thời điểm hiện tại là Toni Kroos và James Rodriguez, đồng thời bán đi 2 trong số 3 tiền vệ trung tâm đá chính mùa trước là Di Maria và Xabi Alonso.

Và trong khoảng thời gian sắp tới, rất có thể Real cũng sẽ không có sự phục vụ của Sami Khedira, tiền vệ còn lại trong bô ba đá chính ở tuyến giữa của Kền kền trắng mùa giải vừa rồi. Theo những thông tin mới nhất, Khedira đã dính chấn thương đùi trái trong buổi tập hôm thứ Hai tại Madrid.

Theo nguồn tin từ bộ phận y tế của Real sau khi chẩn đoán cho Khedira, các bác sĩ kết luận rằng tiền vệ 27 tuổi có thể sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian từ 6 đến 8 tuần. Đây có thể coi là một cú đánh giáng thẳng vào tham vọng của Real Madrid khi hàng tiền vệ của họ đan xuất hiện những dấu hiệu bất ổn sau trận thua 2-4 trước các cầu thủ Real Sociedad rạng sáng hôm thứ Hai vừa qua.

Trong trận đấu với đội bóng xứ Basque, đội hình của Real đã bôc lộ nhiều điểm yếu, đặc biệt là ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cả Modric và Kroos đều tỏ ra không hiệu quả trong nhiệm vụ đánh chặn và bọc lót cho hàng thủ, dẫn đến việc Real nhanh chóng mất đi lợi thế dẫn bàn và thua ngược trên sân Anoeta. Với sự ra đi của Alonso và chấn thương của Khedira, có lẽ HLV Ancelotti sẽ phải tính tới phương án sử dụng Illarramendi hoặc Isco cho vị trí tiền vệ trung tâm.

Ở một diễn biến khác, chấn thương này xảy ra ngay trước ngày Khedira hội quân với ĐT Đức để chuẩn bị cho trận giao hữu với Argentina vào đêm nay, và dĩ nhiên một cuộc tranh luận giữa Real và LĐBĐ Đức (DFB) đã nổ ra về trách nhiệm cho chấn thương của Khedira.

Bên phía DFB cho rằng chấn thương này rõ ràng thuộc trách nhiệm của Real bởi Khedira dính chấn thương khi đang ở trên sân tập của Real. Tuy nhiên Kền kền trắng cũng phản bác lại rằng đây chỉ là hệ quả của việc Khedira đã bị vắt sức trong kỳ World Cup vừa rồi.

Thật ra lý lẽ của Real cũng không phải là không có cơ sở, bởi vào tháng 11 năm ngoái, Khedira cũng đã phải chịu một chấn thương dây chằng đầu gối khiến anh bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải tại Real và chỉ kịp trở lại để tham dự World Cup 2014.

Dù cho lý lẽ có đứng về phía ai thì chắc chắn cả Real và ĐT Đức cũng sẽ cùng chịu thiệt thòi sau chấn thương của Khedira. Sau trận đấu với Argentina, ĐT Đức sẽ khởi động chiến dịch vòng loại Euro 2016 với Scotland vào hôm Chủ nhật tới, và sự thiếu vắng Khedira sẽ là một tổn thất lớn với Die Mannschaft.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X