Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real nhắm “người cũ” Esteban Granero thay Xabi Alonso: Thức thời

Thứ Hai 20/07/2009 00:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đề phòng thất bại trong thương vụ chiêu mộ Xabi Alonso từ CLB Liverpool, Nhà trắng đã lên kế hoạch mua lại cầu thủ cũ vốn được họ nhượng lại cho đối thủ cùng thành phố Getafe vào đầu mùa giải 2008/09, Esteban Granero. Trong bối cảnh Real eo hẹp về tài chính và bế tắc trên bàn đàm phán với Liverpool, dường như Granero sẽ là sự lựa chọn số 1 lúc này.

 TIN LIÊN QUAN
 » Esteban Granero: Viên ngọc trong đá bị Real lãng quên

Trước đây không lâu, Los Merengues từng bác bỏ thông tin cho rằng họ có ý định chiêu hồi cầu thủ 22 tuổi người Tây Ban Nha từ Getafe. BLĐ Real cho rằng phong cách chơi bóng khá tương đồng giữa Guti và Granero sẽ khiến anh trở thành người thừa ở Bernabeu. Hơn nữa, đó cũng là thời điểm Real Madrid đang toàn tâm toàn ý tập trung cho thương vụ Xabi Alonso.

Granero là sự lựa chọn không tồi cho hàng tiền vệ Real

Tuy nhiên, sau khi bỏ ra 214 triệu euro để mua về Kaka, Ronaldo, Raul Albiol và Benzema, két sắt của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã vơi đi đáng kể. Theo dự tính, Perez sẽ chỉ bỏ ra 300 triệu euro để “shopping” hè này, chính vì vậy đây là quãng thời gian họ phải chi tiêu khá dè xẻn, cân nhắc kĩ lưỡng trong từng thương vụ. Ngoài ra, lộ trình thanh lý “hàng tồn” lấy 100 triệu euro bổ sung cho ngân sách chuyển nhượng của Real cũng lâm vào bế tắc. Trong số các cầu thủ thuộc diện ra đi tính đến thời điểm này, chỉ duy nhất trường hợp của Huntelaar nhận được tín hiệu lạc quan khi Stuttgart và Tottenham ngỏ ý mua lại tiền đạo người Hà Lan với giá 20 triệu euro.

Dường như con đường tới Bernabeu của Xabi Alonso đang vấp phải khá nhiều… ổ gà. Ngoài lý do tài chính của Real, còn có một chướng ngại khác đến từ Liverpool khi HLV Benitez tỏ rõ thái độ bất hợp tác với Real. The Reds sẽ không bán tiền vệ của họ nếu nhận được lời đề nghị dưới 37 triệu euro từ Nhà trắng. Trong bối cảnh ấy, Real đã quyết định quay sang phương án B, gọi lại “gà nhà” Esteban Granero.

Granero, biệt danh El Pirata (Hải tặc), là cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đạo tạo Real Madrid Castilla. Anh được Real cho Getafe mượn ở mùa bóng 2007/08, trước khi được bán cho kình địch cùng thành phố đầu mùa giải trước. Song, giống như trường hợp bán Negredo cho Almeria, Real đã khôn khéo thòng thêm điều kiện được ưu tiên mua lại Granero với giá 4 triệu euro, nhưng phải trước thời điểm 31/7 năm nay. Nếu Real Madrid thực sự vào cuộc, Getafe sẽ phải từ chối hai đối tác đang xếp hàng chờ mua Granero, đó là Atletico Madrid và Valencia.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Marca, Granero đã được Real Madrid chủ động liên hệ và đàm phán về các điều khoản cá nhân. Bước đầu, Granero muốn nhận được 3 triệu euro/ mùa khi trở lại Bernabeu, nhưng đây là điều kiện mà Real khó lòng chấp nhận. Cả hai sẽ cùng bàn bạc thêm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng trước ngày 31/7.

Granero không sở hữu những đường chuyền dài chuẩn xác như Xabi Alonso, nhưng bù lại anh là mẫu tiền vệ hiện đại, có thể đáp ứng được yêu cầu chiến thuật của HLV. Anh có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ giữa sân hoặc tiền vệ cánh phải. Chơi năng nổ, cộng với nhãn quan chiến thuật xuất sắc và khả năng “cày ải” tốt ở giữa sân, Granero sẽ giúp đội bóng thành Madrid có cả chất thép lẫn sự mềm mại trong lối chơi. Ngoài ra, những cú sút xa trái phá ngoài vòng cấm của El Pirata còn là thứ vũ khí nguy hiểm đã được kiểm chứng ở sân chơi La Liga.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X