Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Real nhắm Gundogan thay thế Xabi Alonso

Thứ Bảy 23/03/2013 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Xabi Alonso chần chừ gia hạn hợp đồng, chính bởi vậy mà Real Madird đang xúc tiến hế hoạch tìm người thay thế cho vị trí của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Bản hợp đồng hiện tại của Xabi Alonso đến Hè 2014 này sẽ đáo hạn. BLĐ Real Madrid cũng đã nhiều lần đề nghị tiền vệ 31 tuổi này tiếp tục ở lại Real bằng cách kí vào một thòa thuận mới. Song Xabi Alonso chưa muốn đưa ra quyết định vào lúc này, bởi anh muốn quay trở lại thi đấu cho Real Sociedad (đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên mà ngôi sao này khoác áo) trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp.  



Ilkay Gundogan
Ilkay Gundogan

Tương lai của Xabi Alonso đang là dấu hỏi lớn, vì thế mà BLĐ Kền kền trắng đang lên kế hoạch thể thay thế cho vị trí của tiền vệ 31 tuổi trong tương lai. Sau Marco Verratti (PSG), lần này đến lượt Ilkay Gundogan lọt vào tầm ngắm. Mùa giải năm nay, Gundogan trở thành nhạc trưởng mới tại Dortmund. Anh đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ mà người đàn anh Nuri Sahin để lại. Lối chơi của tiền vệ 22 tuổi này cũng khá giống với Alonso, khi anh được đánh giá cao ở khả năng bao quát trận đấu, điều phối và tung ra những đường chuyền có độ chuẩn xác cao. Phong độ cao của Gundogan mùa giải năm nay cũng đã giúp Dortmund lọt vào đến tứ kết Champions League, và bản thân tiền vệ này cũng đã được triệu tập vào đội hình ĐTQG Đức.

Mức giá của Gundogan cũng khá rẻ, chỉ khoảng 5,5 triệu euro, cùng mức lương dự kiến khoảng 1,5 triệu euro. Tuy nhiên, Los Blancos sẽ phải suy nghĩ rất kĩ về thương vụ này, khi mà bài học Nuri Sahin vẫn còn đó.

Cũng giống như Gundogan, trước khi chuyển đến đầu quân cho Real Madrid vào Hè 2011, Sahin cũng đã có một mùa giải cực kì thành công tại Signal Iduna Park. Sahin chính là nhạc trưởng, là linh hồn trong lối chơi của Dortmund ở mùa bóng năm đó. Anh đến Bernabeu và mang theo rất nhiều sự kì vọng của các Madridista, nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng với Sahin. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kì chỉ là sự lựa chọn trên băng ghế dự bị của HLV Mourinho. Sau một mùa bóng không được ra sân nhiều, Sahin được Real mang cho Liverpool mượn, rồi mới đây lại quay trở lại Dortmund.


Tài năng của những Gundogan và Sahin đã được kiểm chứng, song liệu họ có phù hợp với lối chơi của Real Madrid hay không thì đó lại là vấn đề rất cần thời gian giải đáp. Và BLĐ Kền kền trắng sẽ phải suy nghĩ kĩ nếu không muốn tiếp tục đi vào vết xe đổ như ở thương vụ Sahin.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X