Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real ngược dòng ở Valladolid: Làm gì có chuyện Real đầu hàng!

Thứ Hai 10/12/2012 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chật vật, mệt mỏi, đầy khó khăn. Nhưng với Real Madrid, 3 điểm có được trước Valladolid có giá trị vàng mười khi nó chứng minh đội bóng của Mourinho vẫn đang nỗ lực không ngừng để xua tan bầu không khí căng thẳng tại Bernabeu và tiếp tục nuôi mộng bám đuổi Barca.

Muốn thắng thì phải "liều"

Mùa trước, trừ Barcelona, Real có thể cuốn phăng bất cứ đội bóng nào, dù là sân nhà hay sân khách. Thực tế ấy trái ngược hoàn toàn với mùa giải năm nay khi đội bóng của Mourinho luôn mang đến những cảm giác lo sợ cho chính người hâm mộ vì sự bất ổn về mặt phong độ. Thua Betis 0-1, thắng lại Atletico với tỷ số 2-0 và trước Valladolid, Real lại phải rất chật vật mới có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn.

real madrid
 

Sai lầm của hàng thủ khiến Real Madrid phải trả giá bằng 2 bàn thua ngay trong hiệp một. Những cảm giác lo sợ lại ùa về. Sự xuất sắc của Benzema và Oezil đưa Real tìm lại sự cân bằng trước khi bước vào hiệp hai. Nhưng để thắng được Valladolid, Mourinho hiểu rằng ông cần phải có một sự thay đổi nào đó. Và Modric cùng Di Maria cùng được tung vào sân, Real chỉ còn đá với 2 hậu vệ đúng nghĩa là Ramos và Pepe. Đó thực sự là một canh bạc, Real có thể thua thêm và đứng trước nguy cơ trắng tay.

Nhưng không. Mourinho đã đúng. Sự mạo hiểm của ông giúp Real chơi tấn công hiệu quả hơn. Họ cầm bóng, triển khai lối chơi một cách mượt mà. Khi tấn công cũng là một cách để phòng thủ, khung thành của Casillas đã an toàn hơn và cuối cùng, khoảnh khắc xuất thần của Oezil trước chấm đá phạt đã giúp Real giành trọn vẹn 3 điểm. Nếu may mắn hơn, thế trận tấn công ấy còn giúp đội quân của Mourinho có nhiều hơn 3 bàn thắng. Dẫu vậy, tỷ số 3-2 cũng là quá đẹp cho một cú lội ngược dòng đầy khó khăn trên đất khách.

Đá văng quả bom áp lực

Ngày qua ngày, nội bộ Real Madrid luôn căng lên như dây đàn. Báo chí, truyền thông luôn đưa những thông tin về bất đồng trong những mối quan hệ giữa Mourinho với chủ tịch Perez cũng như một bộ phận các cầu thủ đang có ý định chống lại ông thầy người Bồ Đào Nha. Thậm chí, một số nhật báo của TBN còn khẳng định Mourinho sẽ rời Real khi mùa giải năm nay kết thúc. Những tin đồn được thổi phồng lên và vô hình trung tạo ra một quả bom áp lực cực lớn bủa vây lên bầu không khí vốn đã rất ngột ngạt khi Real sa sút trong quãng thời gian qua.

Giữa muôn trùng vây, giữa khoảng cách mênh mông với Barca (kém tới 11 điểm), nếu không phải là một đội bóng bản lĩnh, sự trượt dốc là điều có thể xảy ra. Nhưng Mourinho đã không để Real rơi vào cơn khủng hoảng ấy. Cá tính đặc biệt pha lẫn chút "ngông" khiến "Người đặc biệt" vẫn đứng vững trước sức ép của dư luận. Ông dửng dưng, thậm chí còn không tham gia những cuộc họp báo. Thay vào đó, Mourinho tập trung vào chuyên môn, quyết vực Real đứng dậy sau những cú vấp.

Nói và làm. Mourinho có cơ sở để chứng minh ông làm được bằng 2 chiến thắng liên tiếp sau khi bất ngờ thua trận trước Betis. Điều đó cũng cho thấy sự nỗ lực của cả một tập thể đang muốn khẳng định lại mình. Sự đoàn kết, đó là điều dễ dàng nhận ra ở Real thời điểm này. Càng áp lực, càng bị sức ép bủa vây, đội bóng của Mourinho càng xích lại gần nhau hơn. Đó cũng là tiền đề để đội bóng hướng về phía trước. Liga có thể sẽ mất nhưng còn Champions League, còn cả danh dự của một đội bóng giàu truyền thống nhất TBN. Hãy tin vào một sự trở lại của thày trò Mourinho.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X