Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real nghỉ ngơi, Florentino Perez vẫn bận tối mặt

Thứ Tư 16/10/2013 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong gần 2 tuần qua, La Liga tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế, nhưng chủ tịch Real Madrid Florentino Perez thì hoàn toàn không có thời gian để xả hơi…

Đối với một vị chủ tịch của Real Madrid, công việc chỉ thực sự thoải mái khi đội nhà chiến thắng và các siêu sao tỏa sáng. Thời điểm ấy, cuộc sống là một chuỗi những sự tận hưởng, giống như được cưỡi trên những siêu xe, thưởng thức những bữa trưa thịnh soạn (và miễn phí), đồng thời luôn tràn ngập tiếng cười vui. Nhưng ngược lại, sẽ là những ngọn lửa chỉ trích liên tục và bất tận từ báo giới. 

florentino perez
 

Florentino Perez, thật buồn, đang phải trải qua vấn đề thứ hai, khi là nạn nhân của trò Whack-A-Mole (game đập chuột trũi) từ giới truyền thông. Ông chủ “Nhà trắng” đang phải giải quyết một loạt những câu chuyện rắc rối xung quanh bản hợp đồng bom tấn Gareth Bale, cho đến việc giữ chiếc ghế chủ tịch của ông tại Santiago Bernabeu.

Real đang chơi không tốt, dù đã đầu tư rất mạnh mẽ trong mùa hè vừa qua. Và việc tạm xếp thứ 3, kém đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid đến 5 điểm sau 8 vòng đấu, là một minh chứng. Khoảng thời gian diễn ra loạt trận quốc tế không thể giúp Real tránh khỏi sự vùi dập không thương tiếc từ giới báo chí, những người không có quá nhiều ý tưởng để viết về ĐTQG do “La Roja” vẫn đang duy trì sự thống trị của mình.

Vấn đề trước mắt của Perez là câu chuyện mà tờ Marca mới đăng tải rằng Gareth Bale đã bị thoát vị đĩa đệm và ảnh hưởng nặng đến khả năng chơi bóng. Theo tờ báo này, việc bị phồng đĩa đệm sẽ khiến Bale sẽ phải nghỉ một thời gian dài, và dĩ nhiên, người ta sẽ cho rằng số tiền 86 triệu bảng mà Real đã bỏ ra là quá đắt, và thiếu sáng suốt. Nên nhớ rằng, Marca vốn là một tờ báo thân Real, mà còn làm như vậy.

“Hoàn toàn vô nghĩa”. Đó là phản ứng từ Carlos Diez, người đứng đầu Sanitas, bộ phận y tế chịu trách nhiệm về sức khỏe và chấn thương của các cầu thủ Real. Sự thực, theo lời Sanitas, việc đĩa đệm bị phồng không hẳn đã là thoát vị. “Có thể nó sẽ xảy ra trong tương lai, vậy thôi”, cựu trưởng ban y tế của Real, ông Alfonso Del Corral cũng đồng tình.

Ngay cả khi Bale trở lại, Perez cũng phải đối mặt với những lời buộc tội từ các thành viên của phe đối lập rằng ông đang tìm mọi cách để kiểm soát toàn bộ CLB. Đây là điều bị hạn chế từ trước tới nay bởi Real là CLB thuộc sở hữu của các thành viên. Một trong những người tấn công Perez mạnh nhất là Juan Onieva, cựu phó chủ tịch Real dưới thời Lorenzo Sanz. “Tôi chắc chắn rằng mục tiêu cuối cùng của Florentino là cổ phần hóa Real trước khi  nuốt trọn CLB”.

Đáp lại, Perez thẳng thắn tuyên bố rằng một kẻ đã rời CLB trong tình trạng khó khăn ở đầu thập niên trước thì không có tư cách để chỉ trích ông. Ông cũng cải chính lại thông tin về việc Zidane khẳng định Franck Ribery mới xứng đáng nhận Quả bóng vàng. “Tôi biết thừa Zidane nghĩ rằng Cristiano Ronaldo mới là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Trong cuộc trò chuyện trên chương trình truyền hình Punto Pelota, Perez đã bác bỏ thông tin rằng Radamel Falcao sẽ là Galactico kế tiếp của Real Madrid. Đó là một động thái nhằm loại bớt những áp lực sau một mùa hè mua sắm linh đình mà chưa mang lại kết quả gì. Song những áp lực từ nội tại CLB vẫn chưa chấm dứt. Mới đây, tiền vệ phòng ngự Sami Khedira đã công khai chỉ trích chính sách của CLB khi tuyên bố rằng Real Madrid sẽ phải trả giá đắt vì đã bán Mesut Oezil.

Trước mắt Real sẽ là hai trận đấu đầy khó khăn với Juventus (Champions League), và Barcelona (La Liga). Xem ra, Florentino Perez lại sẽ phải bận rộn nhiều hơn nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X