Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real muốn mua Luis Suarez: Thêm một nước cờ sai lầm của Perez?

Chủ Nhật 02/06/2013 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Real Madrid cần một sát thủ, Luis Suarez đương nhiên là cái tên họ cần. Nhưng nếu Real cần một cầu thủ mang phong cách Hoàng gia, họ nên quên ngay ý định chiêu mộ Luis Suarez...Cầu thủ người Uruguay, với cách hành xử rất bản năng, có thể là một "tai họa" về mặt hình ảnh cho Real Madrid.

Suarez có khác gì Mourinho?

Mourinho đã giúp Real Madrid giành cúp Nhà Vua, Liga và Siêu cúp TBN. Nhưng Real dưới giai đoạn ông cầm quyền lại mất nhiều hơn được. HLV người Bồ đã biến một Real hào hoa bậc nhất không chỉ của bóng đá TBN mà còn của châu Âu trở thành một trong những đội bóng có lối chơi thô bạo và phản cảm nhất. Cá nhân Mourinho còn được biết đến với vụ móc mắt kinh điển đối với trợ lý HLV Tito Vilanova của Barcelona. Bên cạnh đó là những lời nói thóa mạ trọng tài, đối thủ lẫn giới báo chí.

Suarez luôn gắn với những tai tiếng
Suarez luôn gắn với những tai tiếng

Tài năng của Suarez là không phải bàn cãi. Ajax, Liverpool và ĐT Uruguay có thể xác nhận. Nhưng cũng như Mourinho, Suarez là con người của những tai tiếng. Anh từng cắn một cầu thủ của PSV tại giải vô địch Hà Lan và để trốn án phạt treo giò, Suarez rời Ajax chuyển đến đầu quân cho Liverpool. Tại Anh, Suarez từng bị cấm thi đấu 8 trận vì hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào Patrice Evra, và mới đây là án treo giò 10 trận vì cắn Ivanovic.

Suarez đã nói rằng anh chán ngán truyền thông Anh và đó là lý do anh sẽ rời Liverpool. Một cuộc đào tẩu tương tự như khi anh rời bỏ Ajax hồi đầu năm 2011. Đến một giải đấu khác, Suarez sẽ đường hoàng bước vào mùa giải mới, bỏ qua án treo giò ở Premier League. Và điều đó thôi thúc Suarez ra đi, bất chấp sự che chở đến quá đáng của BLĐ Liverpool.

Con dao hai lưỡi của Perez

Ông Perez từng nói trong buổi họp báo công bố quyết định chia tay Mourinho rằng muốn tìm lại hình ảnh hào hoa ngày nào của Real Madrid. Ông đã bổ nhiệm Zidane vào lại chiếc ghế giám đốc thể thao và có ý định mời Ancelotti, một người xây dựng đội bóng theo triết lý bóng đá đẹp, về làm HLV. Những động thái ấy như muốn nói rằng Perez muốn thay đổi, muốn Real từ bỏ sự xấu xí để trở lại thành đội bóng hào hoa được tôn trọng và nể phục ngày nào.

Nhưng khi người Madrid đang khấp khởi về sự thay đổi ấy thì kế hoạch mua Suarez của ông Perez lại khiến họ phải lo sợ. Tiền đạo người Uruguay lắm tài nhưng cũng quá nhiều tật. Đội bóng nào có Suarez cũng có nghĩa sở hữu trong tay một con dao hai lưỡi. Khi Suarez thăng hoa, đội bóng sẽ chiến thắng, thậm chí là những thắng lợi tưng bừng. Nhưng khi Suarez dính vào những bê bối, đội bóng ấy sẽ ngay lập tức phải trả giá.

Nếu chiêu mộ thành công Suarez, Real Madrid sẽ đối mặt với những nguy cơ tương tự. Hãy thử tưởng tượng, trong một phút không kìm được mình, Suarez lại cắn người, lại phân biệt chủng tộc, hậu quả sẽ khôn lường như nào. Trước tiên, cá nhân Suarez sẽ phải đối mặt với những án phạt rất nặng. Real sẽ mất đi một sát thủ nhưng sâu xa hơn nữa là sự tổn hại đến danh tiếng. Sau khi đã mang quá nhiều tai tiếng vì Mourinho, Suarez sẽ càng khiến cho hình ảnh của Madrid lún sâu xuống bùn đen.

Với một đội bóng mang danh Hoàng gia như Real Madrid, những hệ lụy từ một hành vi không đúng mực luôn có nguy cơ bị thổi phồng. Có Suarez, rõ ràng đội bóng áo trắng sẽ phải chấp nhận đi trên một lớp băng mỏng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X