Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real mua nhà vô địch U20 Thế giới: Biến "Kền kền" thành "Gà trống"

Chủ Nhật 28/07/2013 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi vụ Gareth Bale vẫn bế tắc, Real Madrid đã tiến rất gần tiền vệ trẻ Geoffrey Kondogbia từ Sevilla, một cầu thủ được cho là do Zidane lựa chọn.

Kondogbia là một cái tên còn khá xa lạ dù trong mùa giải năm ngoái, cầu thủ này đã chơi tới 31 trận cho Sevilla kèm theo đó là một bàn thắng. Nhưng ngay ở giải vô địch thế giới lứa tuổi 20 vừa qua, Kondogbia đã khiến cho người ta phải nhìn anh bằng một ánh mắt khác.

Kondogbia sẽ tăng chất Pháp cho Real Madrid
Kondogbia sẽ tăng chất Pháp cho Real Madrid

Trong vai trò của một tiền vệ trung tâm, Geoffrey Kondogbia được đánh giá là buồng phổi của U20 Pháp. Sự cơ động, khả năng chiến đấu cũng như sức mạnh của tiền vệ 20 tuổi này chính là bệ phóng để đội bóng trẻ xứ lục lăng bước lên bục cao nhất ở giải đấu này.

Khi một cầu thủ trẻ chứng tỏ được mình, việc các CLB lớn đánh tiếng muốn mua cũng là điều dễ hiểu. Theo tờ Marca, Real Madrid đang thể hiện quyết tâm sở hữu cầu thủ khởi nghiệp từ CLB Lens. Tờ Sport của Barcelona còn tiết lộ các điều khoản cá nhân cũng như mức phí 15 triệu euro đề nghị với Sevilla đã được chấp nhận và Real Madrid sẽ có được Kondogbia trong vài giờ tới.

Sự có mặt của tiền vệ 20 tuổi sẽ làm tăng "chất Pháp" cho Real Madrid. Real đã có Karim Benzema và Varane, những cầu thủ đã khẳng định được giá trị tại Bernabeu. Bên cạnh đó, giám đốc thể thao Zidane cũng là một người Pháp và kế hoạch chiêu mộ Kondogbia cũng có thể coi là một động thái tăng số lượng những cầu thủ người Pháp cho đội bóng Hoàng gia.

Ở một diễn biến khác, nếu Kondogbia đến Real Madrid, tương lai của Sami Khedira sẽ là một dấu hỏi lớn. Hiện tại hợp đồng của tuyển thủ Đức có thời hạn tới năm 2015 nhưng với sự có mặt của Illarramendi đã khiến cho tuyến giữa của Real trở nên chật chội hơn. Trong bối cảnh ấy, Khedira lại đang là mục tiêu theo đuổi của những đội bóng lớn và có khả năng, Real sẽ bán tiền vệ người Đức nếu được giá.

Theo báo chí Đức, Chelsea là đội bóng thể hiện sự quan tâm đến Khedira nhiều nhất. Thời còn dẫn dắt Real Madrid, Mourinho luôn thích dùng Khedira và ông đã đánh tiếng đưa cậu học trò cũ về với sân Stamford Bridge.  Khedira được kì vọng sẽ là người tăng thêm sức chiến đấu cho ĐKVĐ Europa League.

Một đội bóng khác là Monaco được cho là đang có ý định hỏi mua Khedira. Dưới sự hậu thuẫn tài chính của tỷ phú người Nga Dmitry Rybolovlev, tân binh Ligue 1 đã chi ra một số tiền khổng lồ để mang về những hảo thủ chuẩn bị cho tham vọng mới. Sau khi có được Falcao, Moutinho hay Hulk và một số ngôi sao khác, kế hoạch tăng cường lực lượng của Monaco vẫn chưa dừng lại.

Hiện tại, Ancelotti vẫn khá tin tưởng Khedira. Dưới thời tân HLV người Italia, Khedira đã ra sân trong 2 trận đấu đầu tiên của mùa. Anh ghi bàn trong chiến thắng 6-0 của Real trước Bournemouth trước khi ra sân vào hiệp 2 của trận hòa 2-2 với Lyon.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X