Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real mua Gareth Bale: Madrid lại có mới nới cũ?

Thứ Hai 26/08/2013 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Bale đã ở rất gần Madrid, và người sẽ bị anh đe dọa vị trí đá chính ở Bernabeu nhiều khả năng là Mesut Oezil. Bale không đến đây với giá trên trời để rồi phải ngồi dự bị, nhưng Oezil có xứng đáng bị gạt ra khỏi đội hình hiện tại hay không?

Bale có phù hợp hơn Oezil?

Gareth Bale là mẫu cầu thủ có thể một mình tạo ra cơ hội rồi giải quyết nó. Anh có thể dắt bóng qua 3-4 cầu thủ trước khi dứt điểm, làm cầu trường nổ tung bằng một cú đại bác từ xa, hay đơn giản là một pha nước rút ấn tượng.

 

Lối chơi của Mesut Oezil không tạo ra ấn tượng đặc biệt như thế. Tiền vệ gốc Thổ không khiến người ta phải bật dậy vỗ tay hay sung sướng phát điên, nhưng quan trọng là anh tạo cơ hội ghi bàn. Và Oezil làm việc đó gần như hoàn hảo. Anh chính là lý do vì sao Cristiano Ronaldo có được nhiều cơ hội ăn bàn khi bước ra sân. Theo thống kê thì trong mùa trước tiền vệ người Đức tạo ra tới 35 đường chuyền thành bàn cho Real và tuyển Đức.

“Dát thêm một lớp vàng nữa lên chiếc Bentley để làm gì khi nó đã mất đi cả bộ động cơ”, 10 năm trước, Zidane đã nói như thế. “Vàng” là Beckham, “động cơ” là Makelele và Real chính là “chiếc xe Bentley”.

Galacticos 1.0 cực kỳ xa hoa lộng lẫy nhưng đã có 3 năm không danh hiệu, và Real sẽ luôn làm hỏng chính mình chỉ vì những sự ganh đua thiếu phương hướng. Họ có cơ hội mua Ronaldinho nhưng thay vào đó lại ký với Beckham chỉ vì Ronnie “quá xấu trai để chơi cho Real Madrid”. Kết quả là Figo bị đẩy sang cánh trái hoặc Beckham phải dạt vào giữa. Figo đã bị triệt tiêu sức sáng tạo và Becks cũng gần như vô dụng.

Quá trọng hình thức và những gì hào nhoáng bề ngoài là một “căn bệnh” trầm kha ở Madrid. 10 năm trước, họ cũng đã từng sa thải HLV Vicente Del Bosque vì… vẻ ngoài giản dị của ông, và đến giờ vẫn còn phải hối tiếc.

Cướp “đối tác” của Ronaldo

Gareth Bale rất giỏi, không thể phủ nhận điều đó. Một mình anh kéo Tottenham tới rất gần tấm vé Champions League mùa giải trước và xứng đáng với giải thưởng Cầu thủ của năm. Tuy nhiên Bale chưa đạt tới tầm Cristiano Ronaldo về rất nhiều mặt. Thậm chí Bale chưa chắc đã giỏi bằng Oezil.

Sự xuất sắc mà Bale thể hiện đến từ thực tế rằng Tottenham thiếu thốn tiền đạo và phải dựa vào bất cứ nguồn bàn thắng nào có thể để duy trì cuộc đua cúp châu Âu. Điều đó tạo cơ hội cho Bale trở thành ông hoàng và mọi chiến thuật đều được xoay quanh tiền vệ người xứ Wales.

Liệu điều đó có xảy ra ở Bernabeu? Chắc chắn là không, Ronaldo đã ở đó. Tất cả những gì Real cần là các cầu thủ trợ giúp cho Ronaldo cả trên sân lẫn trong phòng thay đồ. Oezil là một trong số đó, thậm chí anh là người có tiếng nói mạnh mẽ nhất về tương lai của Ronaldo rằng siêu sao người Bồ là không thể thay thế.

Nếu Bale đến và khiến Oezil phải ra đi thì đó sẽ là một nước đi kém khôn ngoan nhất. Ronaldo rời M.U khi đã có Champions League, đã có Premier League và đã có QBV để ung dung đến Madrid với tư cách một ngôi sao thực thụ, vậy Bale rời Tottenham thì đã có gì? Và với những gì Bale đạt được, liệu các cầu thủ Real có cảm thấy thoải mái không khi một kẻ mới toanh được mua với cái giá trên trời lại khiến một đồng đội và một người bạn của họ phải ra đi?

Khi Oezil đi, ai sẽ giúp Ronaldo ghi bàn? Ai sẽ giúp Benzema ghi bàn? Ai sẽ giúp Isco phá lưới đối thủ? Thậm chí, khi Oezil đi, ai sẽ giúp tất cả các cầu thủ Real ghi bàn? Chúng ta đã quá hiểu Flo Perez để tin rằng ông trùm này sẽ không thể trả lời được những câu hỏi ấy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X