Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real & mớ bòng bong Modric

Thứ Hai 20/08/2012 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, Real Madrid đã mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vương La Liga bằng cuộc tiếp đón đối thủ Valencia. Lần đầu tiên sau 34 năm, đội bóng Hoàng gia bước vào mùa giải mới mà không có bất kỳ tân binh nào. Vụ Luka Modric liên tục có những diễn biến xấu, ảnh hưởng không ít đến kế hoạch của HLV Jose Mourinho.

34 năm mới thế này

Mỗi ngày trôi qua, câu chuyện về tương lai của Luka Modric luôn phát triển theo nhiều hướng khác nhau và vượt qua mọi dự đoán. Trong một số thời điểm kể từ sau EURO 2012, nhiều người nghĩ Modric đã trở thành cầu thủ của Real, nhưng cho đến giờ anh vẫn thuộc biên chế Tottenham. Real không quan tâm bất kỳ ai khác ngoài tiền vệ người Croatia, và đội bóng thủ đô Madrid quyết kỳ kèo một vài triệu euro.

Không thể có được Modric như mong muốn, Real vừa chính thức bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi quán quân bóng đá Tây Ban Nha với đội hình nguyên vẹn như mùa giải trước. Đây mới là lần đầu tiên sau tròn 34 năm, CLB Hoàng gia mở màn mùa giải mới mà không có bất kỳ vụ mua sắm nào.

Liệu Modric có đến được Real?
Modric là câu chuyện dài kỳ và chưa có hồi kết

Trước đó, trong tháng 9/1978, Real đã bắt đầu mùa giải mới tương tự thời điểm này. Ngày ấy, Real cũng vừa giành chiến thắng ở La Liga, đã tăng cường nhân sự trong giai đoạn nghỉ hè với Garcia Hernandez và Garcia Cortes, những nhân tố từ đội trẻ. Chấm hết. Hiện tại, đội một Real cũng chào đón hai gương mặt từ Castilla: Alvaro Morata và Jesus Fernandez.

34 năm trước, Real đã không thể tăng cường viện binh vì yếu tố khách quan: Chủ tịch Santiago Bernabeu qua đời. Cái chết của con người vĩ đại ấy tác động không nhỏ đến tinh thần lãnh đạo và các cầu thủ Real. Không những thế, tài chính của Real cũng là một vấn đề, sau một số thay đổi mang tính chất bắt buộc từ nhiều phía.

Ngược lại, thời điểm này Real đang là CLB thể thao kiếm nhiều tiền nhất thế giới. Trong một thập kỷ qua, “Nhà trắng” đã có những đầu tư to lớn mà không đội bóng nào theo kịp, biến Real trở thành một thế lực rất đáng gờm, tất nhiên là không chỉ trong phạm vi lãnh thổ TBN. Vậy mà, Florentino Perez chỉ theo đuổi duy nhất trường hợp Modric, và sẵn sàng kéo dài quá trình đàm phán với phía Tottenham đến ngày cuối thị trường chuyển nhượng.

Trong mớ bòng bong của Jorge Mendes

Real có thực sự cần Modric không? Đây là câu hỏi đã được đặt ra từ suốt mùa hè qua. Nhìn vào đội hình mà Mourinho đang nắm trong tay, Modric không dễ để cạnh tranh vị trí với bất kỳ ai ở hàng tiền vệ Real, từ Di Maria, Oezil, đến Alonso, Khedira. Như vậy, việc ký hợp đồng với Modric chỉ nhằm tăng thêm chiều sâu cho đội hình, khi Real sẽ chia sức cho cả La Liga lẫn tham vọng “Decima” (đoạt danh hiệu Champions League thứ 10 trong lịch sử), chứ không điểm chiến lược.

Rõ ràng, Real không thể chi ra 40 triệu euro cho một cầu thủ chỉ để Mou thực hiện chính sách xoay vòng. Dù Tottenham đã chấp nhận nhượng bộ, bằng đòi hỏi 35 triệu euro cộng với 6 triệu euro theo thành tích của Modric ở Bernabeu, Real vẫn cảm thấy là rất cao. Real muốn một mức phí thấp hơn, chỉ quá 30 triệu đôi chút.

Vấn đề chưa dừng lại ở đó. Chìa khóa cho vụ chuyển nhượng là… Joao Moutinho, tiền vệ của Porto. Một khi bán Modric, Tottenham phải lấy được Moutinho, con bài chủ lực đã cùng Villas-Boas đưa Porto đăng quang Europa League mùa 2010-11. Chỉ có điều, Spurs chưa tìm được thỏa thuận với Porto. Đội bóng Bồ Đào Nha muốn phí chuyển nhượng 40 triệu euro, nghĩa là Spurs sẽ không còn dư một xu nào từ việc bán Modric sang Real, thậm chí là còn lỗ. Điều này thì Chủ tịch Daniel Levy không hề muốn.

Mà những rắc rối này đến từ một con người: Jorge Mendes. Phần lớn những vụ bán cầu thủ của Porto là do Mendes đứng sau lưng, trong vai trò trung gian. “Siêu cò” này còn là đại diện quyền lợi cho Moutinho (và cả Mourinho, Ronaldo, Coentrao…). Xuất phát từ chính Mendes mà mối quan hệ giữa Mou với Villas-Boas đổ vỡ, dù họ từng là cộng sự trong nhiều năm liền.

Thời gian không còn nhiều nữa, và mớ bòng bong chỉ được gỡ nếu các bên tìm thấy thỏa thuận với “siêu cò” Mendes. Mà với Mendes, có (nhiều) tiền là xong tất cả!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X