Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real mất Bale trong 2 tuần: Thời cơ của Kovacic

Thứ Sáu 18/09/2015 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự vắng mặt của Bale trong 2 tuần tới cộng với việc James cần thêm 3 tuần để hồi phục chấn thương sẽ là thời cơ tuyệt vời để tân binh Kovacic thể hiện được giá trị của mình ở hàng tiền vệ Real.

Bom tấn 35 triệu euro mang tên Mateo Kovacic trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 chính là bất ngờ rất lớn mà Real muốn dành cho NHM. Mặc dù được đánh giá là tài năng trẻ đầy triển vọng nhưng thật khó để cầu thủ người Croatia có thể cạnh tranh một suất chính thức với rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới ở hàng tiền vệ Real như Bale, Ronaldo, James hay Isco… Dẫu vậy, việc Real mua Kovacic cũng đang cho thấy rõ triết lý của HLV Rafa Benitez ở mùa giải 2015/2016 là liên tục xoay tua và tránh phụ thuộc vào một vài ngôi sao nhất định.

Real mat Bale trong 2 tuan Thoi co cua Kovacic hinh anh
Bale sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tuần vì chấn thương.

Mateo Kovacic đã chơi trong cả 4 trận đấu đã qua của Real Madrid nhưng đó đều chỉ là những lần cầu thủ sinh năm 1994 được vào sân từ băng ghế dự bị. Số phút thi đấu của Kovacic liên tục được cải thiện từ 15, 19, 34 rồi đến 59 phút. Trong trận Real 4-0 Shakhtar mới đây tại vòng bảng Champions League 2015/2016, chấn thương của Bale đã giúp cho Kovacic được thi đấu nhiều hơn và anh cũng dần để lại được những dấu ấn nhất định. Sự cần cù của Kovacic đã khiến cho Real hoàn toàn chiếm lĩnh được tuyến giữa và một  trong những nhân tố giúp Los Blancos dễ dàng đè bẹp đại diện của Ukraina.

Theo thống kê, Kovavic đã để lại dấu ấn đậm nét với việc tung ra tới 57 đường chuyền trong trận Real 4-0 Shakhtar và 55 trong số đó đi đúng địa chỉ, đạt tỉ lệ chính xác lên tới 96%. Đây rõ ràng là một con số đủ nói lên rằng Kovacic mang phẩm chất của một nhạc trưởng thực thụ trên sân với điểm mạnh là khả năng giữ và phân phối bóng cùng với đó là nhãn quan chiến thuật đáng nể. Ngay cả những Iniesta hay Xavi khi còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ cũng không thể có được tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao tới vậy (Iniesta chỉ đạt 86% trong khi Xavi khi hay nhất cũng chỉ đạt 89%).

Tiết lộ không thể tin nổi về vụ Casillas rời Real Madrid
Việc Casillas rời Real Madrid vẫn còn khiến nhiều fan đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếc nuối. Mới đây thì thủ thành gạo cội này mới có dịp kể lại những câu...

Sau khi Real đè bẹp Shakhtar, HLV Rafa Benitez không dành lời khen cho Ronaldo (cầu thủ đã lập hat-trick) mà hết lời ca ngợi màn trình diễn của Kovacic. Nhà cầm quân người TBN nói: “Cậu ấy cho chúng tôi khả năng kiểm soát bóng chiều sâu và cả bề rộng”. Nhưng chỉ kiểm soát bóng không thôi là chưa đủ để nói về Kovacic bởi điểm mạnh của anh còn là chuyền bóng và tạo cơ hội thuận lợi cho đồng đội. Ở mùa giải 2014/2015, dù không phải là sự lựa chọn số một trong đội hình của HLV Roberto Mancini ở Inter Milan nhưng Kovacic cũng để lại dấu ấn đậm nét trong mỗi lần được tin dùng và 5 bàn thắng cùng với 3 đường kiến tạo là kết quả cụ thể. Kovacic là mẫu tiền vệ đa năng. Ngoài vị trí sở trường hộ công, tiền vệ cánh trái, phải, cầu thủ người Croatia còn chơi tốt trong vai trò tiền vệ phòng ngự khi cần.

Thời gian tới, Bale sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tuần vì chấn thương và đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Kovacic được xuất phát trong đội hình chính thức của HLV Rafa Benitez. Đó là những trận đấu mà Real gặp Granada, Bilbao, Malaga tại La Liga và Malmo tại vòng bảng Champions League 2015/2016. Trên thực tế, Isco phù hợp hơn và được đánh giá cao hơn Kovacic trong vai trò “số 10” nhưng cầu thủ người TBN sẽ được thi đấu ở vị trí tiền vệ phải bởi James Rodriguez cũng đã gặp chấn thương nặng và cần thêm ít nhất là 3 tuần để hoàn toàn bình phục.

Real mat Bale trong 2 tuan Thoi co cua Kovacic hinh anh 2
Kovacic hưởng lợi rất lớn từ việc Bale chấn thương.

Vào lúc này, Kovavic không dễ chiếm được một suất chính thức trong đội hình của Real nhưng chí ít với những gì đã trình diễn trong thời gian qua thì anh hoàn toàn có thể tin tưởng sẽ được HLV Rafa sử dụng nhiều hơn. Trên thực tế, Kovacic đang trở thành ông hoàng cascadeur ở hàng tiền vệ Real. Khi cần anh hoàn toàn có thể đóng thế cho Bale hay thậm chí là Ronaldo và James. Lúc bí, cầu thủ người Croatia đủ sức thay thế những Kroos hay Modric ở trung tâm hàng tiền vệ. Không chỉ phù hợp với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 mà Kovacic cũng rất vừa vặn khi Rafa xoay tua sang chiến thuật 4-4-2. Và không phải ngẫu nhiên mà trước đó Rafa đã yêu cầu Real bán Illarramendi và cho mượn Lucas Silva bởi ông đã sớm phát hiện được những tố chất thi đấu tuyệt vời của Kovavic.

Đến Real trong rất nhiều sự hoài nghi nhưng rõ ràng Kovacic đang có điểm khởi đầu rất tốt tại Bernabeu. Cầu thủ sinh năm 1994 liên tục được HLV Rafa sử dụng trong kế hoạch xoay tua lực lượng và nhất là khi hàng loạt trụ cột như Bale hay James chấn thương thì cơ hội để Kovacic thể hiện sẽ là rất nhiều. Rafa Benitez là một mẫu HLV hiện đại, ông luôn ưu tiên kế hoạch xoay tua lực lượng, trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ thay vì cứ bó buộc sử dụng một đội hình. Đương nhiên, với triết lý này thì những Casemiro, Isco và đặc biệt là Kovacic được hưởng lợi rất lớn. Và thời cơ đã đến, thể hiện đi thôi Kovacic!

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Real 4-0 Shakhtar (vòng bảng Champions League 2015/2016):


H.T

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X