Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Mardid giờ đã khác!

Thứ Hai 27/01/2014 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đế chế Ancelotti đang trải qua những ngày tháng tương đối thành công là sự thật không thể chối bỏ. Có thể còn quá sớm để khẳng định ông cùng các học trò sẽ thành công ở mùa giải 2013-2014, nhưng nhìn chung “Kền kền trắng” đã cải thiện được rất nhiều điểm yếu mà Mourinho để lại.

Real Madrid giờ đây trở nên khó lường và nguy hiểm hơn rất nhiều
Real Madrid giờ đây trở nên khó lường và nguy hiểm hơn rất nhiều

Hàng thủ làm nền móng

Đến lúc này, nếu tính cả trận giao hữu với PSG thì Real Madrid đã có trận đấu thứ 8 giữ sạch lưới trong năm 2014. Và Real đã san bằng kỷ lục giữ sạch lưới liên tiếp trong lịch sử CLB ở mùa 1994/95. Năm đó, thầy trò HLV Jorge Valdano cũng giữ sạch lưới 7 trận liên tiếp, đều tại La Liga. Ở chuỗi thành tích cách đây 19 năm, Real ghi được nhiều bàn thắng hơn (18) so với hiện tại (16), song chỉ thắng được 5 trận, còn lại là 2 trận hòa.

Rõ ràng, chiến lược gia người Italia đã nhìn thấy được điểm yếu nơi hàng thủ để giúp học trò cải thiện. Lối chơi chắc chắn dần được ông thể hiện dưới triều đại của mình. Real Madrid không còn kiểu lãng mạn, cống hiến như trước đây mà thay vào đó là sự lạnh lùng và dứt khoát đến khác lạ. Ví dụ như tại vòng 21 La Liga vừa rồi, Real lại thể hiện hình ảnh của một “sát thủ máu lạnh”, khi đánh bại Granada 2-0. Đó là tình huống tỏa sáng của Ronaldo ở phút 56 và Karim Benzema ở phút 74. Đúng là Real Madrid giờ đây trở nên khó lường và nguy hiểm hơn rất nhiều. Họ thi đấu chắc chắn và hạ gục đối phương bằng một vài miếng đánh hiểm hóc và chớp nhoáng.

HLV Ancelotti có lý khi chú trọng thiên về thực dụng. Nói thế không có nghĩa Real Madrid đang chơi tiêu cực. Nhưng với C. Ronaldo, Bale, Modric hay Benzema…trong đội hình thì chiến lược gia người Italia có quyền làm như vậy. Tốc độ, sút xa và cả đột phá cá nhân cực tốt sẽ trở nên lợi hại nếu đá chắc chắn khiến đối phương khó chịu để tung ra miếng đánh quyết định. Có lẽ, Carletto cho rằng, tấn công cống hiến sẽ rất nguy hiểm với Real, qua đó chuyển sang lối chơi xấu xí hơn, nhưng hiệu quả hơn. Chưa biết quan niệm này của ông có giúp Real gặt hái danh hiệu vào cuối mùa hay không, nhưng hiện tại nó đang giúp Kền kền trắng thi đấu rất hiệu quả!

Tiến đến mục tiêu

La Liga và Champions League sẽ là hai đấu trường mà Real Madrid đặt mục tiêu cao nhất. Thực tế, với lực lượng hùng mạnh hiện tại, đội chủ sân Bernabeu đủ cơ sở để làm được nếu thi đấu đúng phong độ. Ronaldo, Bale, Modric, Alonso hay Benzema… đều có được thể trạng rất tốt khi bước sang năm 2014. Tại La Liga mùa này, Real đã để thủng lưới 21 bàn sau 17 vòng đầu. Họ còn để đối phương sút trúng đích trung bình 4,4 lần/trận. Trong khi đó, ở 4 vòng La Liga vừa qua, Real vừa không thủng lưới, vừa chỉ để đối phương sút trúng đích trung bình 1,5 lần/trận.

Barca và Atletico Madrid đang cùng điểm số tại La Liga trong khi Real Madrid chỉ kém họ đúng 1 điểm, một con số hoàn toàn bị san lấp. Chưa kể, hai đối thủ kể trên đều không có được phong độ ổn định trong khoảng thời gian qua. HLV Ancelotti có quyền tự tin vào một cuộc lật đổ. Cả Barca và Atletico Madrid để thể hiện được đẳng cấp nhưng Real Madrid mới là đội bóng chứng tỏ được sức mạnh. Giờ đây, hệ thống tấn công và phòng ngự của “Kền kền trắng” đã thực sự hoàn hảo theo ý muốn mà Ancelotti xây dựng.

La Liga là vậy nhưng Champions League mới là mục tiêu cao nhất. BLĐ và cầu thủ Real Madrid đang làm tất cả để xưng Vua bất chấp Barca, Bayern Munich hay Chelsea cũng rất mạnh. Thực tế, người hâm mộ sân Bernabeu đủ cơ sở để tin tưởng vào một thành công. Với Ronaldo, Bale, Benzema… trong đội hình thì HLV Ancelotti hoàn toàn đặt niềm tin vào họ. Giờ đây, Real Madrid mạnh mẽ tiến vào vòng Knock -out với tâm thế của kẻ chinh phục Châu Âu, và xem ra tất cả đều phải ngán họ.

Theo Bongda
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X