Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Real - Mallorca: Ký ức trái chiều của Ronaldo

Chủ Nhật 23/01/2011 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bùng nổ với hat-trick và "tịt ngòi" một cách bế tắc là hai hình ảnh trái ngược mà Cristiano Ronaldo đã thể hiện trong hai cuộc chạm trán Real Mallorca. Và tất nhiên, người hâm mộ đội bóng Hoàng gia không muốn Ronaldo lại "tịt ngòi" như trận lượt đi mùa này. Bởi với Real, cứ Ronaldo ghi bàn là họ sẽ chiến thắng.

1. Với cú hat-trick ngoạn mục, Cristiano Ronaldo đã giúp Real Madrid vượt qua Mallorca 4-1 ngay tại "tử địa" ONO ở mùa giải trước. Chiến thắng ở vòng 36 ấy đồng thời tiếp tục thắp sáng hy vọng vượt qua Barca. Và mặc dù Real lại lâm vào cảnh trắng tay mùa trước, nhưng đó vẫn là hình ảnh đẹp mà CR7 reo vào lòng người hâm mộ.

Ronaldo đang là tay súng chủ lực của Real

3 bàn thắng trên sân ONO cũng ghi nhận cú hat-trick đầu tiên từ khi gia nhập Bernabeu của Ronaldo, giúp Real lội ngược dòng ấn tượng ngay tại hiểm địa ONO. Vào thời điểm ấy, đó đã là bàn thứ 25 của anh sau 27 trận ra sân tại La Liga mùa 2009/10. Giới thống kê còn chỉ ra rằng anh đã ghi tới 31 bàn/33 trận ngay trong mùa đầu tiên. Cần biết rằng, tân binh xuất sắc nhất của Real trong những năm gần đây là van Nistelrooy cũng chỉ ghi được 33 bàn/47 trận sau khi gia nhập đội bóng Hoàng gia.

Có thể khẳng định, Ronaldo không những là tân binh xuất sắc nhất Real những năm qua, mà anh còn xứng đáng được tôn vinh ở mặt bằng chung La Liga. Chứng kiến Ronaldo chơi bóng như "lên đồng" ở cuối mùa giải trước, nhiều CĐV phải cảm thấy tiếc nuối. Giá Ronaldo không dính 2 ca chấn thương dài hạn, phải bỏ lỡ tới 9 vòng La Liga mùa trước, hẳn Real không lâm vào cảnh trắng tay mùa thứ hai liên tiếp. Qua đó, Galacticos 2.0 cũng không bị bêu riếu là "dàn sao xịt".

Những con số thống kê mùa trước cũng cho thấy, hễ Ronaldo ghi bàn tại La Liga là Real lại giành chiến thắng. Cả 19 trận siêu sao người Bồ lập công là 19 trận Bầy Kền kền Trắng có chiến thắng ngoạn mục. Nếu anh không bỏ lỡ 9 vòng đấu, có lẽ Real đã ngự trị chót vót trên đỉnh La Liga thay vì mải miết đeo đuổi Barca trong tuyệt vọng. Ngay cả tại Champions League, Real cũng không thua trong 4 trận đấu mà siêu sao người BĐN ghi bàn (3 thắng và 1 hòa). Với Real, bàn thắng của Ronaldo chính là sự đảm bảo cho chiến thắng. Chính vì lẽ trên, việc Ronaldo duy trì đều đặn tần suất ghi bàn ở mùa giải năm nay là tín hiệu tốt lành với Real Madrid.

2. Tuy nhiên, Real Madrid cũng đã không ít lần trả giá vì quá phụ thuộc vào Ronaldo. Ngoài trận thua trắng 0-5 ở Nou Camp, đoàn quân HLV Mourinho còn bị Mallorca cầm hòa không bàn thắng ngay ở vòng mở màn. Trong cả hai trận đấu ấy, Ronado dù chơi rất cố gắng, song không thể giúp Real có được những điểm số cần thiết.

Ronaldo cùng các đồng đội đã có một ngày thi đấu thất vọng ở lượt đi

Ở trận lượt đi, Real tung ra tới 16 cú sút về phía cầu môn đối phương, trong đó có không ít những tình huống đối mặt với thủ thành Aoute của Ronaldo - Higuain, nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, Los Blancos đã không thể khoan thủng mảnh lưới Mallorca.

Trong hơn 10 năm trở lại đây, Mallora có thành tích không quá tệ trước Real Madrid khi có 10 chiến thắng, 5 trận hòa và thua 12 trận. Tuy nhiên, trận thua 0-3 trước Atletico ở vòng đấu trước tại Vicente Calderon khiến Mallorca hẳn còn những ám ảnh trong mỗi lần ghé thăm thủ đô Madrid. Trong hoàn cảnh Real cần thêm chiến thắng để vỗ về và lấy lại niềm tin nơi NHM thì Mallorca có thể rời Bernabeu với 1 điểm trong tay đã là một kỳ tích… Nhưng cũng vì thế mà những NHM càng có lí do để chời đợi Mallorca vươn mình thành một Almeria thứ 2.

Trận hòa 1-1 trước Almeria tại Juan Rojas trước đội bóng bét bảng Almeria của Real Madrid đã gây ra những hệ lụy nhiều hơn người ta tưởng. Ngoài hệ quả nhãn tiền là việc bị Barcelona nới rộng khoảng cách thành 4 điểm trên BXH, trận hòa trước Almeria còn khiến Bernabeu vốn không yên tĩnh nay thêm nổi sóng. Vấn đề về một đội bóng khủng hoảng “số 9” đích thực trên hàng công; vấn đề nơi người đá cặp cùng Xabi Alonso ở trung tâm hàng tiền vệ; vấn đề về cách nhập cuộc và khai thông bế tắc; và trên hết là vấn đề trong mối quan hệ giữa Jose Mourinho với Jorge Valdano... tất cả đang khiến Bernabeu như một quả bom đang âm ỉ phát nổ, và nếu BLĐ Real không khéo léo giải quyết các vấn đề, mùa giải này sẽ lai "bung bét" với đội bóng Hoàng gia.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Iker Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Carvalho, Marcelo; Gago, Xabi Alonso; Di María, Oezil, Cristiano Ronaldo; Benzema.

Real Mallorca: Aouate; Ratinho, Ramis, Nunes, Kevin; Nsue, Joao Víctor, Tejera, Pereira, Castro; Webó.

Dự đoán: 3-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X