Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Zaragoza: Trút cơn thịnh nộ

Thứ Bảy 30/04/2011 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-2 ngay tại Bernabeu trước Barcelona hồi giữa tuần đã khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò Mourinho trở nên rất nhỏ nhoi. Do đó trở về La Liga để tiếp đón Zaragoza trên sân nhà, có thể đây sẽ là cơ hội cho Real Madrid “trút giận”.

Chỉ một tuần trước, Real Madrid vẫn đang còn trong vị thế của những người hùng khi họ đánh bại Barcelona trong trận chung kết để nâng cao chức vô địch cúp nhà Vua. Ngôi sao sáng nhất của họ Cristiano Ronaldo bùng nổ với bàn thắng ở hiệp phụ để đem về chiến thắng trong khi Messi hoàn toàn im tiếng. Nhưng trên hết là Los Blancos đã biết cách khắc chế rất tốt lối chơi tiqui-taca trứ danh của gã khổng lồ xứ Catalonia.

Mọi thứ thay đổi quá nhanh với Mourinho và các học trò

Nhưng ở thời điểm hiện tại, mọi thứ dường như đã sụp đổ với Los Blancos khi họ để cho đại kình địch của mình hạ gục với tỉ số 0-2 ngay tại Bernabeu trong trận bán kết lượt đi Champions League. Vẫn còn một trận đấu lượt về trước mắt thầy trò Mourinho, nhưng ai cũng hiểu cầm hòa Barca ngay tại Nou Camp cũng đã là vô cùng khó khăn chứ đừng nói đến việc giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu 2 bàn.

Cơ hội góp mặt trong trận chung kết tại Wembley gần như là không còn đối với đội bóng Hoàng gia TBN. Mặc dù vậy, nhiều khả năng người đặc biệt vẫn sẽ giữ sức cho các vị trí trụ cột của mình trong trận đấu với Zaragoza sắp tới để sẵn sàng cho chuyến hành quân đến xứ Catalonia vào giữa tuần sau. Với cá tính mạnh mẽ của mình, HLV người BĐN sẽ không dễ dàng bỏ cuộc.

Ngoài ra còn bởi Champions League là mục tiêu duy nhất mà ông còn có thể vươn tới. Tại La Liga, khoảng cách giữa Real Madrid và Barcelona vẫn đang là 8 điểm trong khi chỉ còn 5 vòng đấu nữa. Chính Mourinho cũng đã thừa nhận đội bóng của ông không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch với thầy trò Pep Guardiola ở giải quốc nội.

Đội hình 2 của Los Blancos đã từng tạo nên chiến thắng tưng bừng 6-3 ngay tại sân Mestalla ở vòng 33 La Liga với sự tỏa sáng của bộ ba Kaka-Benzema-Higuain. Trước một Zaragoza vốn không được đánh giá cao và được chơi trên sân nhà Bernabeu, cơ hội giành chiến thắng, thậm chí là với tỉ số đậm cho đội bóng Hoàng gia TBN là rất lớn.

Trong trận đấu lượt đi tại La Romareda, Real Madrid cũng đã có được chiến thắng với tỉ số 3-1 trước Zaragoza. Ozil, C. Ronaldo và Di Maria lần lượt là những người lập công đem về lợi thế cho kền kền trắng. Đội chủ nhà chỉ có được bàn thắng danh dự từ chấm 11m do công của G. Fernandez.

Tuy nhiên, các học trò của ông Javier Aguirre sẽ không dễ dàng bỏ cuộc bởi vì họ cũng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Chiến thắng với tỉ số tối thiểu trước Almeria ở vòng đấu trước đã giúp đội bóng này tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ để leo lên vị trí thứ 17 trên BXH hơn đội xếp ngay phía dưới là Osasuna đúng 1 điểm.

Nếu như thất bại trước Real Madrid trong khi Osasuna có được 3 điểm thì Zaragoza chắc chắn sẽ phải trở lại với khu vực nguy hiểm. Không có bất cứ đội bóng nào muốn mình có tên trong khu vực nguy hiểm nhất là vào thời điểm La Liga đã đi đến giai đoạn cuối cùng của mùa giải.

Zaragoza sẽ chiến đấu đến cùng vì mục tiêu trụ hạng

HLV Aguirre thừa hiểu để có điểm tại Bernabeu là điều gần như bất khả thi đối với đội bóng của ông. Trong chuyến hành quân đến Bernabeu ở mùa giải năm ngoái, chính Zaragoza đã để cho đội chủ nhà vùi dập đến 6 bàn không gỡ. Nhưng khi đã bị dồn vào chân tường cùng với một Real Madrid đang bị tổn thương ghê gớm, không có chuyện gì là không thể.

Với việc bị treo giò trong trận đấu sắp tới ở Champions League, nhiều khả năng Pepe và Sergio Ramos là hai cái tên hiếm hoi được Mourinho sử dụng trong trận đấu với Zaragoza. Ngoài ra, chấn thương của Khedira đang khiến HLV người BĐN khá đau đầu bởi Fernando Gago cũng không thể góp mặt.

Về phía đội khách, khả năng ra sân của Nicolas Bertolo vẫn còn đang bỏ ngỏ trong khi Ander Herrera sẽ không thể góp mặt vì bị treo giò. Thay vào đó, Zaragoza sẽ đón chào sự trở lại của hai trụ cột Kalu Uche và Ivan Obradovic sau khi không thể góp mặt ở trận đấu trước vì lí do thẻ phạt.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid: Casillas; Ramos, Albiol, Pepe, Nacho; Diarra, Granero; Canales, Kaka, Benzema.
Zaragoza: Doblas; Diogo, Jarosik, Da Silva, Obradovic; Ponzio, Gabi; Boutahar, Lafita, Bertolo; Uche
Dự đoán: Real thắng 2-1

(Theo Dân Trí).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X