Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Zaragoza: Gây dựng niềm tin từ Liga

Thứ Bảy 28/01/2012 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quên đi nỗi ám ảnh ở cúp Nhà Vua, Real Madrid sẽ hướng về Liga, mục tiêu thiết thực nhất của họ tính đến thời điểm này của mùa giải. Đó cũng chính là cơ hội để Mourinho chứng minh những gì ông làm cho Real Madrid là hoàn toàn có cơ sở.

Real đã rời cúp Nhà Vua, chính thức trở thành cựu vương của giải đấu này. Tuy nhiên, cái cách mà họ rời giải thực sự đáng được biểu dương và gây ấn tượng mạnh. Ngay tại Camp Nou, Real đã chơi một hiệp hai bùng nổ. Có được 2 bàn thắng trong thế bị dẫn trước 2 bàn và buộc Barcelona phải sống 10 phút cuối trong lo lắng và sợ hãi.

Real Madrid thắng to để giữ chắc ngôi đầu

Lần đầu tiên dưới thời của Jose Mourinho, Real mới lại có thể chơi một trận đấu có thể nói là cân bằng với Barcelona đến thế. Dù không thắng (hòa 2-2) nhưng trận đấu này mang tới một ảnh hưởng tích cực tới đội bóng của Mourinho, nhất là ở thời điểm này, họ đang bị chỉ trích khá nặng nề.

Người ta chỉ trích trực tiếp về một Real chơi bóng quá thực dụng. Thay vì hình ảnh của một CLB với lối đá tấn công quyến rũ, Real hiện nay khô cứng và thậm chí là đá rắn, đá xấu. Chính điều này đã khiến cho họ phải nhận sự phản đối từ chính các CĐV của đội chủ nhà.

Mourinho chính là người phải chịu trách nhiệm cao nhất cho sự xấu xí này. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng không phủ nhận thực tế ấy. Do vậy, điều mà ông cần làm lúc này là tìm lại một Real Madrid nguyên bản, vừa lãng mạn và vừa hiệu quả như các bậc tiền bối đã làm trước đó.

Hiệp hai trận đấu với Barcelona cũng có thể coi là một sự khởi đầu cho những thay đổi của Mourinho và chắc chắn, Real sẽ còn có những bước tiến vượt bậc hơn nữa trong thời gian tới.

Khi những thay đổi đang dần làm cho Real vươn mình hơn, thì có vẻ như cơ hội đến với chức vô địch Liga cũng dần lớn hơn đối với các cầu thủ của Mourinho. Lúc này, khoảng cách với đội đứng thứ 2 là Barcelona đã là 5 điểm nên Real hoàn toàn có thể tạo ra mọi lợi thế cho cuộc đua tới ngôi vô địch.

Muốn thế, Real cần có thêm 3 điểm trước Zaragoza. Về cơ bản, đây không phải là nhiệm vụ quá khó khăn. Ở lượt đi, trên sân của đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng Real Madrid đã thắng 6-0 nên không có chuyện họ phung phí điểm số khi chơi trên sân nhà Bernabeu.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid:
Casillas-Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo- Diarra, Xabi Alonso- Callejon, Ozil, Ronaldo- Benzema
Real Zaragoza: Roberto - Obradovic, Da Silva, Lanzaro, Paredes - Micael, Dujmovic, Apono, Lafita - Luis Garcia, Postiga
Dự đoán : 5-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X