Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Xứng danh nhà vô địch Liga?

Thứ Sáu 04/05/2012 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, trong một bài bình luận trên chuyên mục “Những bài viết của Alfredo Relano”, Tổng Biên tập tờ As có nhận xét những gì mà Real Madrid đạt được trong mùa bóng hiện nay – vô địch Liga và lọt vào bán kết Champions League – là tốt nhưng không phải là một kỷ lục gì vì đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có một lịch sử hoành tráng và là nơi tụ hội của những ngôi sao sáng nhất trong làng bóng đá quốc tế.

Không sai, nhưng cũng không đúng nếu xét theo các quan điểm “khách quan, toàn diện, lịch sử, cụ thể và phát triển” theo phép biện chứng của Karl Max.

Không sai, bởi vì với một đội quân tinh nhuệ có tới hai Quả bóng Vàng là Cristiano Ronaldo và Kaka, cộng những tiền đạo, tiền vệ và hậu vệ hàng đầu của nhiều đội tuyển quốc gia như Benzema (Pháp) và Higuan (Argentina), Xabi Alonso (Tây Ban Nha) và Ozil (Đức) hay Di Maria (Argentina), Pepe (Bồ Đào Nha) và Marcelo (Brazil)…việc Madrid chỉ giành được vỏn vẹn hai chiếc cúp trong hai năm, trong đó Cúp Nhà vua chẳng có giá trị gì nhiều, phải nói là khiêm tốn, nhất là cách nhìn theo con số thống kê và đặt nó trước con số 13 danh hiệu của Barcelona trong ba năm qua, bao gồm cả Liga, Champions, Siêu Cúp và Cúp Thế giới các CLB. Đó là chưa kể sai lầm trong việc mua bán cầu thủ và một số hành động phi thể thao của bản thân HLV Mourinho cùng một số cầu thủ áo trắng, hoàn toàn xa lạ với tính cách cao quý của một đội bóng hoàng gia.

CĐV Real ăn mừng chiến thắng
CĐV Real ăn mừng chiến thắng

Không đúng, bởi vì nên nhớ đối thủ mà Real Madrid đánh bại là ai ? Đó là đội bóng ba năm liền ngự trí làng bóng đá châu lục và thế giới, thậm chí còn được coi là một trong những đội bóng hay nhất trong lịch sử làng túc cầu quốc tế, trong đó có ngôi sao sáng nhất trên bầu trời bóng đá hiện nay, Leo Messi. Đó cũng là đội bóng nền tảng của đội tuyển Tây Ban Nha vô địch châu Âu và vô địch thế giới khi đóng góp cho “selecion nacional” có tới 7-8 cái tên, như Puyol, Pique, Busquet, Xavi, Iniesta, Villa, Pedro, Valdes vv. Đánh bại “Dream Team” của HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2011 sao chỉ là một thành tích không tồi.

Hơn nữa không thể quên “tình cảnh” của Real Madrid khi “Người đặc biệt” đặt chân đến sân Bernabeu. Đó là một giai đoạn có thể nói là đen tối của đội bóng hoàng gia, với những cuộc chiến nội bộ thời hậu Calderon, thời của những trận thua muối mặt không chỉ trước kình địch Barcelona mà còn cả với những đội chiếu dưới như Alcorcon hay Lyon. Ở mùa bóng đầu tiên của Mou, tuy gọi là một cuộc đua song mã, nhưng Barca luôn ở thế thượng phong. Tuy nhiên, sang mùa bóng thứ hai, đó đã là một cuộc chiến quyết liệt trên mọi mặt trận, từ Siêu Cúp, Cúp Nhà vua đến Liga.

Không những thế, Real Madrid năm nay còn là một nhà vô địch của các kỷ lục: có thể đạt 100 điểm khi Liga hạ màn, có số bàn thắng cao nhất tại giải đấu quốc gia và có Cristiano đang tranh giành danh hiệu Pichichi với Messi khi đã đạt 44 bàn thắng dù còn hai trận đấu nữa thì Liga mới kết thúc.

Xét một cách tổng thể, có thể khẳng định Real Madrid là một nhà vô địch xứng đáng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X