Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Xin đừng tuyệt vọng

Thứ Hai 08/02/2010 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid vừa trải qua vòng thứ tư liên tiếp sống trong khoảng cách kém 5 điểm so với Barcelona. Chiến thắng “3 sao” trước Espanyol vào rạng sáng qua vẫn không giúp Galacticos thu hẹp được khoảng cách trên.

Những người yêu mến Real có quyền tiếc nuối khi Barca vượt qua Getafe với cách biệt tối thiểu 1-2. Nhưng dù sao mọi sự cũng đã rồi. Đuổi bắt Barca lúc này không chỉ đòi hỏi sức mạnh, mà còn cả sự kiên nhẫn tối đa. Hơn nữa, trận thắng Espanyol cũng tiếp thêm cho thầy trò HLV Manuel Pellegrini những niềm tin quí báu.

Sau trận đấu, HLV Pellegrini tuyên bố: “Real đang xuất sắc chẳng kém gì Barca”. Phát biểu của ông không chỉ hàm ý khích lệ niềm tin của các học trò mà thực sự là lời thách thức nghiêm túc với đại kình địch.

Real Madrid vẫn chơi tốt nhưn chưa thể vượt qua Barcelona

Chiến thắng trước Espanyol chỉ ra rằng, Real vẫn có thể thăng hoa dù gặp khó khăn. Cần nhớ, tại Bernabeu rạng sáng qua, Galacticos không có sự phục vụ của ngôi sao Cristiano Ronaldo. Còn họng súng số một Higuain và “chiếc mỏ neo” Lass Diarra phải ngồi trên ghế dự bị. Đặc biệt, Real còn phải thi đấu với hàng thủ chắp vá (Pepe, Garay và Metzelder chấn thương). Vậy mà họ vẫn có chiến thắng dễ dàng và ấn tượng.

Những chòm sao phụ của Galacticos 2.0 như Arbeloa, Guti, Granero và Raul đang chơi khá hay. Sergio Ramos bị đẩy vào đá trung vệ nhưng là tác giả của bàn mở tỷ số (5’). Trong khi đó, những siêu sao được kỳ vọng như Kaka hay Higuain đều đã tỏa sáng (ghi 2 bàn rất đẹp còn lại).

Có cảm giác, Real đang thi đấu với một đội hình hoàn thiện nhất, mạnh mẽ nhất, chứ không phải thủng từ trên xuống dưới. Điều đó có nghĩa, Galacticos 2.0 là một đội hình có chiều sâu. còn HLV Pellegrini xứng đáng được khen ngợi bởi tài xoay sở, chứ không đáng bị đặt dưới sức ép sa thải. Nếu tiếp tục thi đấu ấn tượng như 3 chiến thắng liên tiếp gần đây, Real quả thực chẳng kém Barca ở điểm nào!

Và người Madrid hãy cứ hy vọng rằng Real có thể san lấp khoảng cách 5 điểm với Barca hiện tại. Ngay trong chính mùa giải Vàng năm ngoái của Barca, Real đã có cú nước rút ngoạn mục ở giai đoạn lượt về, dù không thành công vào cuối mùa. Tính ra, nếu cần duy trì đúng tốc độ rút ngắn khoảng cách như mùa trước, Real sẽ còn giành nhiều hơn so với Barca 1 điểm trước khi trận El Clasico lượt về ở vòng 31 (mùa trước, Real rút ngắn khoảng cách từ 12 xuống 6 điểm so với Barca từ vòng 21 tới vòng 31).

Tất nhiên, những thống kê trong quá khứ không đủ cơ sở để khẳng định điều gì trong tương lai. Song dù sao chúng cũng đem lại hy vọng cho Real Madrid hành trình đuổi bắt Barca lần này. Chính HLV Pellegrini cũng vừa cho biết: “Chẳng ai nói trước được tương lai”. Chỉ cần không tuyệt vọng, Real vẫn có thể tạo ra được điều kỳ diệu!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X