Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid xây chắc ngôi đầu bảng: Vẻ đẹp của sự hoàn hảo

Thứ Ba 11/03/2014 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Còn 2 trận đấu nữa là đến El Clasico, và Real Madrid chưa bao giờ có bầu không khí tích cực đến thế khi họ càn quét hết đối thủ này đến đối thủ khác.

Levante có hàng thủ không quá tệ so với mặt bằng La Liga. Họ lại vừa có 8 trận bất bại, thành tích tốt tới mức phong độ của họ chỉ kém Real và Atletico ở La Liga tính đến trước vòng này. Duy chỉ có điều, Levante không có khả năng đe dọa đối phương vì hàng công quá kém, mà 5 lần gần nhất đến Bernabeu họ đều thua.

benzema
 

Thắng kiểu… Ronaldo

Vì vậy, khả năng duy nhất dẫn đến một cơn địa chấn là bản thân Real chơi tệ. Nhưng bộ ba “BBC” đã không cho phép khả năng ấy xảy ra. Quả thực, chuỗi bất bại của Levante đã chấm dứt với 3 bàn thua trong một ngày mà Cristiano Ronaldo tỏa sáng.

Nói đến Ronaldo, đây là một trận đấu hết sức… bình thường của Real. Họ thắng với Ronaldo là người cầm đầu. Cách nhập trận cũng y hệt như mỗi lần CR7 thi đấu: bóng được nhồi chủ yếu bên cánh của anh và anh hay là người có bóng cuối cùng trước khi dứt điểm. Real đã chơi kiểu này trong một thời gian dài vì Ronaldo là người dứt điểm tốt nhất.

Chỉ sau 10 phút, Real đã có bàn thắng. Nếu như thủ thành Keylor Navas đủ sức rướn để chặn cú đệm lòng góc xa của Ronaldo ở phút 6, thì anh buộc phải bó tay khi Real có quả phạt góc ở phút thứ 10. Fernando Navarro và Mohamed Sissoko đã quên mất rằng Ronaldo không chỉ biết dứt điểm bằng chân. Ronaldo bật lên đánh đầu, và thậm chí anh còn thè lưỡi ra lúc bật lên giống như mỗi lần Michael Jordan lên rổ.

Khó mà nhớ nổi đây đã là lần thứ bao nhiêu Ronaldo mở tỷ số trong 15 phút đầu trận. Chiến lược của Real đôi lúc chỉ đơn giản là tấn công nhanh ngay từ đầu và ghi bàn càng sớm càng tốt, nhưng nó hiệu quả rất cao vì có Ronaldo (và Di Maria) lẫn hàng thủ chắc chắn. Real là đội duy nhất ở La Liga mùa này mở tỷ số trong hiệp 1 nhưng không bị thua ngược, và trước Levante, thế dẫn trước của họ không bị đe dọa ở bất cứ thời điểm nào vì tuyến phòng ngự quá chắc chắn, buộc Levante phải sút cầu may.

Bàn thắng của Marcelo đã bảo đảm thắng lợi cho Real trong một trận đấu họ thắng “kiểu Ronaldo”. Đó là pha bóng mà Ronaldo chấp nhận bị kèm đôi để Marcelo được tự do, và anh tận dụng khe hở giữa 2 hậu vệ để chọc khe cho Marcelo thoát xuống. Cả cách ghi bàn của Marcelo cũng như Ronaldo: Một cú đảo chân trước khi sút vào góc xa cầu môn.

Chỉ còn chờ “El Clasico”

Giờ thì chỉ có Barca mới ngăn được Real tiến đến vương miện. Nhìn vào lịch thi đấu sắp tới của Real thì quả thực họ đang nắm chức vô địch trong tay. Sau khi sống sót trước Atletico và hạ Levante, “Kền kền trắng” chỉ còn Malaga và Schalke trước khi bước vào trận đánh quan trọng nhất của mùa giải, trận “El Clasico” tại Bernabeu ngày 23/3 tới.

Và quá trình đi tới đây của Real gần như hoàn hảo. Họ đang hơn Atletico 3 điểm và rộng rãi con đường đi vào Tứ kết Champions League. Schalke đã chắc bị loại và đó có thể là trận đấu thủ tục. Tiếp đến sẽ là chuyến làm khách tại Malaga, nơi mà người cũ Bernd Schuster sắp bị “trảm” do Malaga đã ngấp nghé khu vực xuống hạng.

Bối cảnh đó tạo ra một điều kiện dưỡng sức hoàn hảo cho Real trước thềm trận “kinh điển” và họ còn đang được giúp sức bởi sự bất ổn của chính Barcelona. Duy trì tốt phong độ và thắng nốt Barca, Real sẽ còn 9 vòng đấu nhưng được gặp 5 đối thủ đứng ngoài Top 10 và chức vô địch sẽ nằm trong quyền kiểm soát của họ.

Giờ thì hãy chờ xem Barca sẽ cứu vãn sự sống của mình thế nào.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X