Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid “xả hàng”: Những ai phải ra đi?

Thứ Năm 19/08/2010 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jose Mourinho đã có những mảnh ghép mà ông cần để hoàn thiện đội hình cho mùa giải mới và bây giờ là thời điểm thu gọn lại đội ngũ vốn đã phình to với sự có mặt của 6 tân binh trong mùa Hè này.

Với sự xuất hiện của Mesut Oezil, Sami Khedira, Ricardo Carvalho, Sergio Canales, Angel di Maria và Pedro Leon, đội một của Real hiện đang có 26 người và theo tờ Marca, Mourinho chỉ muốn giữ lại 23 người, tức 3 người khác sẽ phải ra đi trước ngày 31/8, thời điểm thị trường chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa.


Phát biểu trên tờ Marca, GĐĐH Jorge Valdano cũng bày tỏ sự lo ngại về đội hình bị phình to của Real hiện tại và thừa nhận rằng CLB sẽ bán bớt một số để tinh giản đội ngũ. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là các cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ được giữ lại, đồng nghĩa với việc những người ra đi sẽ là các cầu thủ nước ngoài.

4 cái tên hàng đầu nằm trong danh sách thanh lý của Real Madrid


“Chúng tôi đang có 26 cầu thủ do đó nhiệm vụ của CLB lúc này là tinh giản đội ngũ và việc này sẽ diễn ra trong những ngày tới. Nhưng các cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ không nằm trong danh sách bị chuyển nhượng”, Valdano khẳng định trên tờ Marca.

Thực tế, việc Real giữ lại tất cả các cầu thủ bản địa là có lý của họ. Casillas, Adam, Arbeloa và Granero là 4 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real và chắc chắn họ sẽ ở lại để đáp ứng quy định của UEFA rằng các đội bóng châu Âu sẽ phải có ít nhất 4 cầu thủ trưởng thành từ CLB. Trong khi đó, những người còn lại bao gồm Ramos, Albiol, Xabi Alonso, Pedro Leon, và Canales cũng thuộc diện “không thể đụng đến” bởi họ đều nằm trong kế hoạch của Mourinho.


Theo tờ Marca, những cầu thủ có nguy cơ cao phải rời Bernabeu là Rafael Van der Vaart, Fernando Gago, Lassana Diarra, Mahamadou Diarra và Drenthe. Nhưng việc “thanh lý” 3 trong số này không phải là một việc dễ dàng đối với Real, bởi ngoài Lassana muốn ra đi, cả 4 người còn lại đều tuyên bố rằng họ sẽ không rời Bernabeu.

Gago đang có tương lai bất ổn nhất bởi Real vừa chiêu mộ tiền vệ có lối chơi tương tự cầu thủ người Argentina, Sami Khedira từ Stuttgart trong khi một vị trí chính thức đương nhiên thuộc về Alonso. Còn với Van der Vaart, dù rất hài lòng với màn trình diễn của tiền vệ người Hà Lan nhưng Real không muốn giữ anh lại bởi việc này có thể ngăn chặn sự phát triển của Canales, tiền vệ trẻ rất được kỳ vọng của bóng đá Tây Ban Nha. Hơn nữa, Van der Vaart khó có thể cạnh tranh với người mới đến Oezil cho vị trí hộ công bởi tiền vệ người Đức được kỳ vọng sẽ thay thế lâu dài cho nhạc trưởng Kaka. Trong số này, chỉ có trường hợp của Lass là khó xử hơn cả khi Mourinho rất muốn giữ chân tiền vệ người Pháp nhưng cầu thủ này lại không còn muốn gắn bó với sân Bernabeu thêm nữa.

 

Họ có thể đi đâu 

Van der Vaart
- Tiền vệ người Hà Lan là người có giá nhất trong số những cầu thủ cần “thanh lý” của Real và được hàng loạt đội bóng của Đức, Italia, và Premier League quan tâm. Trong đó, Chelsea sẵn sàng bỏ ra 15 triệu euro để chiêu mộ Van der Vaart. 

 
Gago – Hiện vẫn chưa được đội bóng nào liên hệ. 
 

Mahamadou Diarra - Tiền vệ người Mali chỉ còn 1 năm trong hợp đồng với Real và Italia có thể là điểm đến tiếp theo của cựu cầu thủ Lyon. Juventus đang có ý định chiêu mộ Diarra và Real có thể thu được 5 triệu euro từ thương vụ này. 
 

Drenthe - Cầu thủ người Hà Lan không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn ở Bernabeu nhưng lại không muốn rời khỏi đây. Do đó, Real chỉ có một giải pháp là cho mượn Drenthe. 
 

Lass Diarra - Mourinho coi Lass là một phương án dự phòng hữu hiệu ở tuyến giữa trong trường hợp Khedira hoặc Xabi Alonso, hơn nữa tiền vệ người Pháp còn có thể chơi tốt ở cánh phải. Lass muốn ra đi nhưng Mourinho muốn giữ lại, hãy chờ xem ai sẽ thắng.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X