Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vượt mặt Barca ở ĐHTB vòng 20 La Liga

Thứ Tư 03/02/2010 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khởi đầu giai đoạn lượt về La Liga, ngôi vô địch chỉ còn là cuộc đua giữa Barcelona và Real Madrid. “Kền kền trắng” đã có được chiến thắng đầu tiên tại Riazor sau 20 năm, đồng thời qua mặt đội bóng xứ Catalan trong đội hình tiêu biểu tuần này.

Thủ môn: Renan (Xerez): Đội bóng cuối bảng Xerez bất ngờ lội ngược dòng khi tiếp đội xếp thứ 5 Mallorca trên sân nhà. Chiến thắng của họ phải kể đến công đầu của Renan, bởi “người gác đền” đã có không dưới 15 pha cứu thua xuất thần, cản phá thành công quả penalty của đội khách ở phút 40.

Hậu vệ:

Marius Stankevicius (Sevilla): Hậu vệ người Litva được Sevilla mượn từ Sampdoria đã chơi một trận tuyệt hay vào cuối tuần qua. Trong chiến thắng 2-1 của Sevilla trước Valencia, anh khiến những David Silva, David Villa và Juan Mata bị tê liệt hoàn toàn bên cánh phải. Ngoài ra, Stankevicius cũng thường xuyên bó vào hỗ trợ cặp trung vệ.

Sergio Ramos (Real Madrid): Việc kéo Ramos về chơi trung vệ để Arbeloa đá hậu vệ phải là quyết định rất đúng đắn của HLV Pellegrini. Real đã tìm được người thay thế xứng đáng cho Pepe, nên không cần thiết có thêm bản hợp đồng mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Kỷ luật và sự bền bỉ được xem là những yếu tố nổi bật của Ramos trong màn trình diễn tại Riazor.

Arnolin làm nản lòng các chân sút của Barcelona

Gregory Arnolin (Sporting Gijon): Hàng thủ của Sporting, điển hình là Arnolin, đã làm việc không biết mệt mỏi, nhờ đó ngăn chặn được hầu hết các đợt tấn công của Barcelona với sự góp mặt của những siêu sao Ibrahimovic, Messi và Iniesta. Thật tiếc cho đội chủ nhà, chỉ một thoáng thiếu tập trung và họ đã phải trả giá bằng bàn thua sau cú dứt điểm của Pedro.

Eric Abidal (Barcelona): Nếu Gregory là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của Sporting thì Abidal chính là hậu vệ chơi hay nhất của Barcelona. Cầu thủ 30 tuổi người Pháp vẫn duy trì được sự nhanh nhẹn, tốc độ và trên hết là tinh thần của một chiến binh. Màn trình diễn ấn tượng của Abidal lý giải vì sao Maxwell mãi chưa có cơ hội được đá chính trong đội hình Barcelona.

Tiền vệ:

Jesus Navas (Sevilla): Theo thống kê, Navas trở thành cái tên xuất hiện nhiều lần nhất trong đội hình tiêu biểu La Liga kể từ đầu mùa giải. Chiến thắng 2-1 của Sevilla trước Valencia có công rất lớn của tiền vệ 24 tuổi này, bởi anh chính là tác giả đường kiến tạo để Negredo nâng tỷ số lên 2-0.

Navas (phải) đạt phong độ rất cao mùa này

Guti (Real Madrid): Không cần nghi ngờ, Guti là một trong những tiền vệ kiến thiết hay nhất La Liga ở thời điểm hiện nay. Trong trận gặp Deportivo, cú đánh gót của anh đã giúp Benzema nhân đôi cách biệt cho Real.

Xavi (Barcelona): Giống Navas, Xavi là cầu thủ thường xuyên góp mặt trong đội hình tiêu biểu mùa giải này. Kỹ thuật, sự cần mẫn, những đường chuyền chính xác là những điểm nổi bật trong lối chơi của anh và thêm một lần được thể hiện trong trận đấu với Sporting hồi cuối tuần.

Carlos Calvo (Xerez): Cùng với thủ môn Renan, Calvo đã có một buổi tối thăng hoa khi tiếp đối thủ trên cơ Mallorca trên sân nhà. Cú đúp của anh giúp Xerez lội ngược dòng thành công, đồng thời nhen nhóm hy vọng trụ hạng.

Tiền đạo:

Karim Benzema (Real Madrid): Thiếu vắng Ronaldo và Higuain, nhưng Real vẫn còn đó Benzema. Tuyển thủ người Pháp đã tỏa sáng, lập cú đúp vào lưới Deportivo và chừng đó đủ để chứng minh tài năng của anh với các madridista.

Benzema toả sáng với một cú đúp

Alvaro Negredo (Sevilla): Đá cặp với Benzema trên hàng công của đội hình tiêu biểu tuần này chính là cựu tiền đạo của “Kền kền trắng” Alvaro Negredo. Cú đúp của Negredo vào lưới Valencia đã khiến Los Che nhận thất bại thứ 5 liên tiếp trong những chuyến hành quân đến Sanchez Pizjuan.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X