Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vượt khó đánh bại Getafe trong thế thiếu người

Chủ Nhật 01/11/2009 01:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã có nhiều dự báo không mấy tươi đẹp về kết cục của Real Madrid trong trận đấu với Getafe. Họ cũng phải thi đấu trong hơn 60 phút đồng hồ chỉ với 10 người trên sân do chiếc thẻ đỏ dành cho Albiol. Nhưng người hùng Higuain đã xuất hiện và toả sáng đến 2 lần để mang về trọn vẹn 3 điểm cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, giúp ông thầy Pellegrini tạm thời thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Real Madrid đang trong giai đoạn khó khăn khi đội bóng gồm nhiều ngôi sao đắt giá lại thi đấu không tốt thời gian gần đây mà đỉnh điểm là thất bại thế kỷ 0-4 trước đội bóng hạng 3, Alcoron ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Chiếc ghế của HLV Pellegrini đang lung lay hơn bao giờ hết và nếu Real không cải thiện được tinh hình trong vòng một tuần tới, chắc chắn chiến lược gia người Chile sẽ bị cho ra rìa. Thử thách đầu tiên chính là đội bóng hàng xóm, Getafe. Đội hình ra sân của "Kền kền trắng" không có chân sút vĩ đại Raul và lão tướng này chỉ có tên trên băng ghế dự bị. Cặp tiền đạo đá chính của Real là Benzema và Higuain trong khi Marcelo được đôn lên hàng tiền vệ để giúp sức cho Kaka trong việc cung cấp đạn cho hàng công. Vị trí hậu vệ trái của Marcelo được giao lại cho Arbeloa, cựu cầu thủ của Liverpool và đã "đóng góp" 1 bàn vào trận thua Alcoron với pha đá phản lưới nhà. Khu trung tuyến vẫn do cặp Lass Diarra và Alonso trấn giữ trong khi Albiol trở lại hàng thủ. Bên phía Getafe, có không ít cầu thủ sẽ chơi cực kỳ quyết tâm hòng "trả thù" đội bóng cũ đã mất công đào tạo ra họ nhưng lại bỏ rơi không sử dụng mà ưu tiên những ngôi sao bỏ tiền mua về. Đó là Miguel Torres, Parejo hay Soldado, những người trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real và cũng đá từng khoác áo đội 1.

Higuain: Người hùng của Real Madrid, giúp đội bóng tạm thời vượt qua khó khăn

Dù là đội chủ nhà và có thực lực vượt trội nhưng đội bóng áo trắng lại không thể hiện được sức mạnh của mình. Họ không hoàn toàn áp đảo được các vị khách, thậm chí còn để Getafe tạo được vài ba pha uy hiếp về cầu môn Casillas. Real Madrid tạo được rất ít cơ hội trong khoản thời gian đầu trận đấu và tất cả đều là những tình huống không thực sự rõ ràng. Phút 18, các cầu thủ chủ nhà cho rằng bóng đã chạm vào tay một cầu thủ Getafe sau cú đá phạt của Kaka nhưng trọng tài chính lại không nghĩ như vậy. Los Blancos không phải không cầm được bóng, không kiểm soát được khu trung tuyến nhưng lối chơi tấn công của họ đang có vấn đề. Hiếm những đường chuyền sắc sảo, ít những pha phối hợp ăn ý đủ sức xuyên phá hàng thủ Getafe nên cũng dễ hiểu là Benzema và Higuain không có nhiều dịp thuận lợi để trổ tài săn bàn.

Khi Real đang dần rơi vào tình trạng bế tắc thì họ lại phải vấp thêm một trở ngại khác. Phút 27, Albiol nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp sau hành động kéo áo Soldado ở trước khu vực 16m50 và đôi chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân. Trọng tài đã xử lý hơi nặng tay ở pha bóng này vì một thẻ vàng là hợp lý hơn. Quyết định của trọng tài Mateu Lahoz đã phần nào tạo sự ức chế cho đội chủ sân Bernabeu và Alonso cùng Marcelo liên tiếp dính thẻ vàng ở phút 32 do phản ứng với trọng tài sau một tình huống bình thường. Phút 34, Kaka nỗ lực dẫn bóng và đưa vào trong cho Benzema ra chân dứt điểm ngay nhưng trái bóng đi đúng vào vị trí của Ustari.

Đội chủ nhà trong tình cảnh thiếu người không tài nào ghi nổi bàn thắng trong hiệp đầu. thậm chí nếu không có tài năng của "Thánh" Iker Casilas, họ đã bị dính đòn của Getafe. Phút 44, Soldado bay người đánh đầu sau quả tạt của Manu nhưng phản xạ xuất thần của Casilas đã cứu nguy cho đội nhà bàn thua rõ rệt. Sau giờ nghỉ, hai đội chưa tiến hành một sự thay đổi nào. Đội chủ nhà đã bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 47, Lassana Diara dũng mãnh vượt qua sự kèm cặp của Celestini và kết thúc băng cú sút ở góc hẹp nhưng Ustari đã bay người đẩy bóng ra.

Tuy nhiên, đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu thế giới đã lên tiếng vào phút 52. Marcelo chuyền bóng như đặt từ cánh trái và Higuain khống chế hoàn hảo bằng ngực rồi bình tĩnh đặt lòng bằng chân trái làm tung mành lưới đội khách, không cho Ustari một cơ hội cản phá nào. Không dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0. Trong một đợt phản công nhanh, lại là Higuain nhận bóng từ người chơi cặp Benzema, bắt tốc độ lao xuống và kết thúc bằng cú kết thúc chính xác, đưa bóng qua tay Ustari. Chân sút người Argentina đã không phụ lại sự tin tưởng của HLV Pellegrini với 2 bàn thắng manh tính quyết định, giúp Real từ "thế yếu" biến thành "thế mạnh" và tiến gần đến chiến thắng dù không còn đủ lực lượng. Thực ra, với tư cách của cầu thủ ghi bàn tốt nhất của Galacticos ở La Liga mùa giải năm ngoái, Higuain xứng đáng có một vị trí thường xuyên trong đội hình nhưng sự xuất hiện của một loạt những siêu sao hồi mùa hè đã làm hẹp cơ hội của anh. Nhưng mỗi khi được thi đấu, Higuain thường chơi rất tốt và hẳn Pellegrini cũng nhìn nhận và đánh giá được điều này.

Getafe đã khởi đầu trận đấu tốt, lại thi đấu hơn người nhưng rốt cục, vẫn thua thuyết phục trước đẳng cấp của độ bóng thành Madrid

Để giữ vững thành quả đạt được, "gã đầu bạc" quyết định rút một cầu thủ tấn công (Benzema) ra khỏi sân để bổ sung thêm một cầu thủ thiên về phòng ngự (Gago). Trận đấu trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn khi Getafe "không còn gì để mất" lao rầm rập về phần sân đội chủ nhà còn binh đoàn ào trắng luôn trong tư thế sẵn sàng phản công. Phút 63, Pepe để xổng Soldado và tiền đạo này thoải mái bật cao đánh đầu sau quả tạt của Leon nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí mà Casilas đã chọn. Hai phút sau, Higuain bỏ lỡ cơ hội lập nên cú hattrick khi pha dứt điểm sệt của anh đập trúng vào cột dọc dù Ustari đã bó tay. Phút 75, cầu thủ đến từ xứ Tango không tài nào có bàn thứ 3 bởi cú sút khó của anh sau đường kiến tạo của Kaka không thắng nổi đôi bàn tay của thủ thành Getafe. Đó cũng là pha bóng cuối cùng của Higuain trong vòng cấm bởi hơn 1 phút sau, anh rời sân nhường chỗ cho Raul.

Trình độ và đẳng cấp của Getafe là không đủ để họ có được sức tấn công mạnh mẽ nhưng không phải họ không có cơ hội. Phút 80, Celestini sút trái phá bằng má ngoài chân trái từ góc hẹp trong vòng cấm nhưng Casilas thêm một lần có pha cản phá xuất sắc, bảo vệ an toàn mành lưới cho đội nhà. Thời gian càng trôi về những phút cuối và đội khách xuất hiện dấu hiệu buông xuôi trong khi dàn sao của Real cũng quá hài lòng với kết quả này nên thi đầu cầm chừng, chờ tiếng còi mãn cuộc. Cuối cùng nó cũng vang lên báo hiệu 3 điểm đã ở lại thành Madrid và Real tiếp tục bám đuổi "đại kình địch" Barcelona. 

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Albiol, Arbeloa; Lassana Diarra, Xabi Alonso; Kaka (Van der Vaart 82'), Marcelo; Higuain (Raul 76'), Benzema (Gago 60')
Getafe:
Ustari; Miguel Torres, Cata Díaz, Mario, Mane; Parejo (Adrián González 68'), Celestini, Boateng (Juan Albín 51'), Pedro León; Manu (Gavilán 59'), Soldado

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X