Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vừa “bán hụt” Khedira

Thứ Bảy 07/09/2013 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong mùa hè vừa qua, từng có thông tin cho rằng ban lãnh đạo Real Madrid cân nhắc về việc chấp nhận bán Khedira cho Manchester United. Tuy nhiên, mọi chuyện đã “không thành” do nhiều lý do tương đối phức tạp.

Khedira sẽ chia tay Real Madrid?
Khedira sẽ sớm chia tay Real Madrid?

Cụ thể, sau khi thành công trong thương vụ Gareth Bale, song song với việc bán Ozil cho Arsenal, chủ tịch Florentino Perez cũng xem xét về đề nghị từ Quỷ đỏ dành cho Sami Khedira. Real tin tưởng rằng những Illarramendi, Casemiro là sự thay thế lý tưởng cho tiền vệ phòng ngự người Đức.

Theo tờ Ecodiario, ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Madrid đã có cuộc nói chuyện với HLV Ancelotti về việc bán Khedira. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Ý đã hoàn toàn từ chối và ông cũng lắc đầu với đề nghị từ MU. Cũng tương đối dễ hiểu cho quyết định của Carletto bởi sau chấn thương dài ngày của Xabi Alonso cộng với việc Illarramenđi bị đau nhẹ, ông chỉ còn Khedira và Casemiro cho vị trí tiền vệ phòng ngự. Trong khi cầu thủ trẻ người Brazil vẫn còn cần tích lũy thêm kinh nghiệm thì việc sử dụng Khedira trong nhiều thời điểm quan trọng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Hiện nay, Real đang chơi với sơ đồ 4-2-3-1, sử dụng hai tiền vệ trung tâm thu hồi bóng và hỗ trợ phòng ngự. Dưới triều đại HLV Ancelotti, Luka Modric gần như đã chắc suất sau những màn thể hiện cực kỳ thuyết phục trong thời gian vừa qua. Tiền vệ người Croatia thậm chí còn được so sánh với Andrea Pirlo ngày trước ở Milan. Với vai trò thu hồi bóng và tổ chức tấn công ngay từ bên phần sân nhà, Modric đang chơi như một “registar” thực thụ, một cầu thủ có khả năng lùi sâu để điều tiết nhịp độ cho toàn đội.

Chính bởi sự “thăng hoa” nhanh chóng của Modric nên hàng tiền vệ Real bây giờ chỉ cần thêm một vị trí “máy quét” ở giữa sân mà thôi. Khedira hiện nay vẫn đang làm tốt và so với tân binh Casemiro, anh vẫn được đánh giá cao hơn bởi đẳng cấp cũng như kinh nghiệm trận mạc. Tuy nhiên, một khi Xabi Alonso và bản hợp đồng đắt giá Illarramendi trở lại sau chấn thương, việc duy trì suất đá chính với tiền vệ người Đức sẽ là hết sức khó khăn.

So với Alonso, Khedira nhỉnh hơn ở khả năng tranh chấp nhưng kém hơn nhiều trong khâu chuyền bóng cũng như tổ chức tấn công. Còn với Illarramendi, cựu cầu thủ Real Sociedad có thừa những phẩm chất để trở thành một “Makelele mới” ở sân Bernabeu. Tương tự, Casemiro cũng đang có những tiến bộ nhất định và ghi điểm trong mắt HLV Ancelotti.

Nhìn chung, tương lai của Khedira ở Real đang ngày một trở nên “lung lay”. Dù vẫn đang được thi đấu đều đặn nhưng cựu cầu thủ Stuttgart nên xác định trước việc sẽ phải ra đi. Rất có thể, chỉ ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới, khi nhận thấy Khedira không còn quá cần thiết với mình, đội bóng chủ sân Bernabeu sẽ bán anh. Và lần này, chắc chắn sẽ không còn là “bán hụt” nữa…

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X