Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Valencia (01h00 10/5): Quay về bản ngã

Thứ Bảy 09/05/2015 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại với thử nghiệm Ramos ở hàng tiền vệ thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ trở lại chiến thuật 4-3-3 trong trận Real Madrid vs Valencia ở vòng 36 La Liga.

Với cơn khủng hoảng lực lượng của đội nhà, HLV Ancelotti đã phải tìm mọi cách để giúp Real vững bước qua giai đoạn khó khăn gần đây. Thế nhưng ý tưởng đưa Ramos lên đá tiền vệ phòng ngự trong chiến thuật 4-4-2 đã thất bại thảm hại trước Juventus cách đây 4 ngày. Vì thế, Carletto đã buộc phải thay đổi về nhân sự để tìm ra lối thoát cho đội nhà. Nhất là trong bối cảnh Los Blancos đang phải trải qua chặng Tourmalet vô cùng khắc nghiệt ở cuối mùa. Kền kền trắng đã toát mồ hôi hột để vượt qua Sevilla vào tuần trước, nhưng rồi họ cũng chẳng thể tránh được thất bại trước Juve tại Champions League. Hôm nay, Ronaldo và các đồng đội buộc phải thắng Valencia để níu kéo tham vọng, bằng không một mùa giải “thất bát” đang chờ đợi Real ở trước mắt.

Thành tích đối đầu gần đây giữa Real Madrid vs Valencia

04-01-2015

Valencia

2 : 1

Real Madrid

04-05-2014

Real Madrid

2 : 2

Valencia

22-12-2013

Valencia

2 : 3

Real Madrid

23-01-2013

Valencia

1 : 1

Real Madrid

20-01-2013

Valencia

0 : 5

Real Madrid

15-01-2013

Real Madrid

2 : 0

Valencia

04-01-2015

Valencia

2 : 1

Real Madrid

Trước trận Real Madrid vs Valencia, mối nghi ngờ dành cho Ronaldo và các đồng đội là không hề nhỏ khi mà Kền kền trắng đang đánh mất mình. Trong khi đó Valencia lại chính là đội đã khuất phục Real ở lượt đi. Thế nhưng chính thầy trò HLV Nuno Santo cũng đang không có phong độ tốt trong thời gian qua. Có vẻ như đội hình mỏng của “Bầy dơi” đang tỏ ra hụt hơi vào giai đoạn cuối mùa. Không chỉ mất cơ hội cạnh tranh vị trí thứ 3 với Atletico mà đội chủ sân Mestalla cũng đang bị Sevilla đe dọa vị trí trong top 4. 3 trận không thắng gần đây trên sân khách đang là hồi chuông báo động cho Valencia trong giai đoạn quyết định này. Chỉ cần sảy chân trong 1 vòng đấu là họ có thể lỡ cơ hội dự Champions League mùa sau bất cứ lúc nào.

Nhiều người nói Valencia là một đối thủ khó chơi của Real, nhưng thực tế thì “Bầy dơi” thường xuyên là con mồi ưu thích của Kền kền trắng. Trận lượt đi tại Mestalla là lần duy nhất mà thầy trò HLV Nuno Santo thắng được Real trong 13 trận gần nhất. Ở 12 lần đối đầu trước đó thì Valencia đã thua tới 8 trận, hòa 4 trận trước đội bóng Hoàng gia TBN. Chưa kể Bernabeu vẫn đang là pháo đài bất khả xâm phạm của Los Blancos. Dù không có phong độ tốt nhưng Real vẫn có tới 18 chiến thắng, 1 hòa trong 20 trận vừa qua trên sân nhà. Thậm chí thầy trò HLV Ancelotti đã toàn thắng 6 trận gần đây và ghi được 21 bàn. Vì thế khi xét trên “bàn cân” thì Ronaldo và các đồng đội vẫn mạnh hơn Valencia khá nhiều và có không ít cơ hội giành trọn 3 điểm.

Real Madrid van duoc danh gia cao hon Valencia trong tran nay
Real Madrid vẫn được đánh giá cao hơn Valencia trong trận này

Hôm nay, Real sẽ đón chào sự trở lại của Benzema sau chấn thương. Như vậy sau gần 1 thắng vắng bóng thì tam tấu BBC nhiều khả năng sẽ được tái hiện vào đêm nay.  Và Kền kền trắng cũng sẽ trở về lối chơi quen thuộc đã làm nên kỳ tích ở mùa giải trước là 4-3-3. Ramos sẽ lùi về đá trung vệ với Pepe, đẩy Varane lên ghế dự bị. Trên hàng tiền vệ sẽ do 3 cầu thủ có lối chơi thông minh là Kroos, Isco và James Rodriguez đảm nhiệm. Trong khi đó hàng công sẽ có đầy đủ 3 bộ ba đắt giá Ronaldo, Bale và Benzema.

Real đã rơi vào thế đường cùng khi đang gặp bất lợi cả ở La Liga và Champions League. Vì thế đây là lúc mà thầy trò HLV Ancelotti sẽ phải vùng lên để níu kéo những tham vọng ở mùa giải này. Vượt qua Valencia là một nhiệm vụ khó nhưng cũng không phải bất khả thi với Kền kền trắng tại Bernabeu vào đêm nay.

Thông tin lực lượng

Real Madrid: Medran và Modric chấn thương. Benzema trở lại.

Valencia: Rodrigo bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-3-3): Casillas - Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo - Kroos, Isco, James Rodriguez - Bale, Ronaldo, Benzema.

Valencia (4-3-3): Alves - Barragan, Mustafi, Otamendi, Gaya - Parejo, Fuego, Gomes - Feghouli, Piatti, Alcacer.

Dự đoán: 2-1

Xem thêmTrực tiếp Real Madrid vs Tottenham

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Một mùa giải “bùng cháy” rực rỡ trong màu áo Real Betis tưởng chừng như sẽ đưa Isco đến với nước Đức để viết tiếp câu chuyện phục sinh mang đầy yếu tố thần thoại của mình. Nhưng rồi, ca chấn thương gãy xương mác trái ở trận hòa Las Palmas mới đây đã khiến những kỳ vọng dành cho thần đồng một thời của bóng đá Tây Ban Nha nhanh chóng tan tành theo mây khói.

Xem thêm
top-arrow
X