Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Getafe (01h30 24/5): Tiệc tàn cuối năm

Thứ Bảy 23/05/2015 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby thành Madrid giữa Real Madrid vs Getafe sẽ là trận đấu cuối cùng của La Liga 2014/2015. Một trận đấu có ý nghĩa thủ tục không hơn không kém.

Trận thắng tưng bừng 4-1 trước Espanyol của Real, cùng cú hat-trick của Ronaldo ở vòng 37 trở nên hoàn toàn vô nghĩa trong ngày Barcelona chính thức lên ngôi La Liga 2014/2015. Chỉ trong vòng vỏn vẹn ít ngày, các Madridista liên tiếp phải nhận những cú sốc bị loại khỏi Champions League và tuột mất danh hiệu giải quốc nội. Như vậy, Los Blancos đã trắng tay trong một mùa giải mà họ đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng hồi đầu mùa. Những khoản đầu tư lớn, cú “ăn 6” rồi cả giấc mơ Undecima đều tan thành mây khói. Trong suốt tuần qua, chẳng ai ở Bernabeu nói về trận Real Madrid vs Getafe vào đêm nay nữa, bởi đây chỉ là một trận cầu thủ tục. Thay vào đó là liên tiếp những thông tin về vấn đề nhân sự của Real ở mùa giải tới.

Đầu tiên là việc Ancelotti sẽ nhiều khả năng phải ra đi ngay sau trận Real Madrid vs Getafe vào đêm nay. Một kết cục không có gì ngạc nhiên khi Carletto khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trắng tay ở mùa giải 2014/2015. Thậm chí người ta đã tìm bến đỗ mới cho Ancelotti là AC Milan, còn những người thay thế ông cũng đã được chỉ ra – Rafael Benitez. Nhưng tin đồn xác thực nhất phải nói tới thương vụ chiêu mộ De Gea từ MU. Gần như chắc chắn cựu thủ thành của Atletico Madrid sẽ trở lại quê hương để thi đấu ở mùa tới. De Gea đến cũng đồng nghĩa là “giấy báo tử” với sự nghiệp của Casillas tại Bernabeu. Không ai phủ nhận những đóng góp của “Thánh Iker” nhưng cũng giống như Raul và Guti, dù Casillas có nhiều công lao tới đâu nhưng khi xuống phong độ thì anh vẫn buộc phải khăn gói rời “Nhà trắng”.

Real Madrid thuong xuyen thang dam Getafe trong nhung lan cham tran truoc day
Real Madrid thường xuyên thắng đậm Getafe trong những lần chạm trán trước đây

Trận Real Madrid vs Getafe cũng có thể sẽ là lần cuối cùng của rất nhiều cầu thủ bên phía đội chủ nhà. Arbeloa, Coentrao, Khedira gần như chắc chắn sẽ chia tay Real sau mùa giải này vì sa sút phong độ trầm trọng. Những Casillas, Nacho, Illarramendi cũng có thể sẽ phải “bán xới” khỏi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để nhường chỗ cho những ngôi sao chất lượng hơn. Thậm chí ngay cả 1 siêu sao như Bale cũng chưa thể chắc chắn được tương lai vì phong độ tệ hại trong mùa giải 2014/2015.

Tuy nhiên, dù thế nào với danh dự của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20 thì Kền kền trắng vẫn phải thi đấu 1 trận ra hồn trước Getafe vào đêm nay để chuộc lỗi với NHM. Trước một đối thủ yếu như đội chủ sân Coliseum thì nhiệm vụ giành một chiến thắng giòn giã hoàn toàn nằm trong tay của thầy trò Ancelotti. Thậm chí, Getafe còn bị coi là “sân sau” của Real ở thành Madrid cả về chuyện san sẻ lực lượng lẫn những cuộc đối đầu tại La Liga. Những “hàng thải” của lò Castilla sẽ được ưu tiên cho Getafe sử dụng trước, thay vào đó thầy trò HLV Pablo Franco sẽ thi đấu “hòa nhã” khi đối đầu với Los Blancos. Có lẽ vì ly do này mà Getafe thường thua đậm trước Real trong 11/12 trận đối đầu gần đây. Một kịch bản quen thuộc nhiều khả năng sẽ lại tái diễn ở vòng 38  khi phong độ của đội khách đang là hết sức thảm hại với 5 trận thua, 1 hòa trong 6 vòng đấu vừa qua của La Liga.

Còn một lý do khác khiến hàng thủ Getafe sẽ bị “hành hạ” tại Bernabeu là khát vọng ghi bàn của Ronaldo. Tiền đạo người Bồ đang nỗ lực hết sức để ghi thật nhiều bàn thắng càng tốt. Đầu tiên là cuộc đua đến danh hiệu Pichichi và chiếc giày vàng châu Âu. Đó là cứu cánh để CR7 có thể vớt vát lại hy vọng giành QBV FIFA 2015 đang nghiêng hẳn về phía kình địch Messi. Một lý do khác quan trọng không kém, Ronaldo muốn trở thành chân sút 1 của Real tại La Liga. Cựu siêu sao của MU đã có 210 bàn thắng và vượt qua huyền thoại Di Stefano. Anh chỉ còn kém người đứng đầu là Raul vòn vẹn 13 bàn nữa mà thôi. Minh chứng cho nỗi thèm khát của Ronaldo là việc anh ghi tới 3 bàn vào lưới Espanyol, ăn mừng như thể vừa vô địch thế giới trong thế trận tẻ nhạt và thất vọng của các đồng đội.

Vì thế, Getafe khó lòng thoát khỏi 1 trận thua đậm nữa trước Real vào đêm nay, dù 2 đội đã hoàn toàn hết động lực thi đấu ở trận so tài cuối cùng của La Liga 2014/2015.

Thông tin lực lượng

Real Madrid: Ramos, Modric, Khedira và Arbeloa vắng mặt vì chấn thương. Ancelotti bị cấm chỉ đạo.

Getafe: Lago bị treo giò. Vazquez, Yoda, Valera và Lafita chấn thương.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Varane, Pepe, Marcelo, Isco, Kross, James Rodriguez, Ronaldo, Bale, Benzema.

Getafe: Guaita, Alexis, Naldo, Valero, Carlos Vigaray, Escudero, Lacen, Rodriguez, Hinestroza, Castro, Leon, Diawara.

Dự đoán: 4-0

Xem thêm: 
video trận đấu Real vs Tottenham

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X